Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả

Hiệu chỉnh pin iPhone là việc làm cần thiết để bảo vệ tuổi thọ của máy, tránh tình trạng máy hết pin nhanh, phải sạc liên tục. Những mẹo nhỏ dưới đây, chắc chắn iPhone của bạn sẽ cải thiện được khả năng sử dụng pin đáng kể.

» 5 cách để ghi âm cuộc gọi trên iPhone

» 5 mẹo để tăng khả năng quét thành công Face ID

» Sạc điện thoại qua đêm có nguy hiểm như bạn nghĩ?

Để hiệu chỉnh pin iPhone, trước tiên bạn cần phải hiểu nguyên nhân tại sao chúng ta cần làm việc này, trước khi hiệu chỉnh chúng ta cần những làm gì rồi mới tiến hành hiệu chỉnh pin. Các bạn hãy đọc và tham khảo ở bài viết này nhé!

Dấu hiệu và lý do khiến chúng ta phải hiệu chỉnh pin

Hiệu chỉnh pin iPhone là việc quan trọng để bảo trì iPhone nhưng không phải ai cũng biết, thậm chí còn chưa từng nghĩ đến. Qua thời gian sử dụng, viên pin sẽ bị hao, hiển thị % không chuẩn như ban đầu, tổng thời lượng sử dụng cũng giảm sút.

Hiệu chỉnh pin iPhone là một trong những bước bảo trì giúp cải thiện hiệu suất cao nhất cho pin và làm điện thoại của bạn hoạt động tối ưu hơn. Vì vậy, mỗi tháng bạn nên hiệu chỉnh pin một lần để thúc đẩy hiệu suất của pin đạt được ở mức tối đa.

di động v24h tin tức công nghệ Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả ảnh 1

Khi nào chúng ta cần hiệu chỉnh pin iPhone?

Hiệu chỉnh pin iPhone cũng khá quan trọng vì nếu pin không được hiệu chỉnh đúng cách thì sẽ dẫn đến việc hao pin, pin ảo, thời lượng phần trăm pin không chính xác và tổng thời lượng của pin sụt giảm đáng kể. Có rất nhiều yếu tố có thể khiến pin bị hiệu chỉnh không chính xác như: Cập nhật phần mềm, làm mới các ứng dụng trong nền hay thậm chí do việc sử dụng chúng hằng ngày.

Có thể thấy việc hiệu chỉnh pin iPhone là hoàn toàn cần thiết và quan trọng. Vì vậy cần “chăm sóc” pin ít nhất 1 tháng 1 lần để bảo vệ iPhone cũng như giúp nhu cầu sử dụng điện thoại của bạn ổn định hơn.

Những việc cần làm trước khi tiến hành hiệu chỉnh pin iPhone

Trước khi bắt đầu thực hiện hiệu chỉnh pin bạn nên chuẩn bị, tắt một số tính năng, dịch vụ. Điều này giúp iPhone của bạn có thể hoạt động với ít tác vụ nhất có thể và giúp bạn xem được chính xác thời lượng pin sau khi hiệu chỉnh. Cụ thể là:

Tắt Dịch vụ định vị

Để tắt định vị trên iPhone, bạn hãy tiến hành chọn vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị sau đó tắt bằng cách trượt nút gạt.

di động v24h tin tức công nghệ Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả ảnh 2


Tắt tính năng Làm mới ứng dụng trong nền

Từ giao diện Cài đặt, bạn hãy chọn vào Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền và sau đó chọn vào Tắt như trong hình.

di động v24h tin tức công nghệ Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả ảnh 3


Giảm độ sáng màn hình iPhone

Tìm đến mục Màn hình & Độ sáng và bấm chọn vào trong Cài đặt. Điều chỉnh độ sáng bằng cách di chuyển nút gạt sang trái để giảm độ sáng màn hình.

di động v24h tin tức công nghệ Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả ảnh 4


Tắt tính năng Tự động cập nhật ứng dụng

Từ giao diện Cài đặt bạn hãy kéo xuống tìm mục iTunes & App Store và bấm chọn vào, sau đó trượt nút gạt để tắt tính năng tự động cập nhật.

di động v24h tin tức công nghệ Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả ảnh 5

Hướng dẫn hiểu chỉnh pin hiệu quả

Không cần phải tải ứng dụng mới hay sự hỗ trợ của các vật dụng khác, bạn chỉ cần sạc + cáp và thời gian. Theo dõi và làm theo lần lượt các bước hiệu chỉnh pin iPhone dưới đây.

1. Xả pin: Hãy sử dụng iPhone cho đến khi cạn sạch pin, tự động sập nguồn. Nếu pin vẫn còn đang khá nhiều bạn có thể nghĩ đến những biện pháp tăng tốc như nghe nhạc bằng ứng dụng Spotify hoặc chơi những game có đồ họa nặng như PUBG Mobile, Dead Trigger 2,…

di động v24h tin tức công nghệ Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả ảnh 6

Xả pin hiệu quả bằng cách sử dụng toàn bộ dung lượng pin

2. Đợi 3 tiếng: Đây là hình thức “vắt kiệt” pin, iPhone của bạn sẽ tự động tắt nguồn đột ngột khi chỉ còn vài phần trăm pin, đây là tính năng lưu trữ kịp thời các dữ liệu của ứng dụng trên iPhone. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo rằng pin đã cạn kiệt đến mức không thể mở nguồn được.

di động v24h tin tức công nghệ Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả ảnh 7

Sau 3 tiếng pin iPhone sẽ được xả hoàn toàn

3. Sạc pin: Bắt đầu sạc đầy pin.

Sau khi đã hoàn thành 2 bước trên bạn hãy tiến hành sạc đầy và liên tục cho pin, bạn có thể sạc dựa theo 3 tiêu chuẩn sau đây:

• Bạn phải chắc chắn rằng đang sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple.

• Đảm bảo nguồn điện sạc pin từ ổ cắm điện thông thường chứ không phải qua cổng USB.

• Thiết bị iPhone phải ở trong tình trạng tắt nguồn khi đang sạc.

• Tiếp tục duy trì sạc thêm vài giờ cho dù đã đầy 100% pin (khoảng 2-3 giờ).

di động v24h tin tức công nghệ Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả ảnh 8

Tiến hành sạc đầy pin iPhone trong tình trạng tắt nguồn và duy trì trong 2-3 giờ sau khi đủ 100% pin

4. Lặp lại bước 1,2,3 một lần nữa để quá trình hiệu chỉnh pin iPhone có kết quả tốt nhất.

Sau khi hoàn tất việc hiệu chỉnh pin iPhone, bạn có thể mở lại các tính năng định vụ, làm mới ứng dụng trong nền, tự động cập nhật và độ sáng màn hình. Hãy nhớ cách làm này và thực hiện chúng 1-2 lần/ngày để bảo vệ viên pin cho iPhone của bạn nhé!


Lưu ý: Nếu iPhone của bạn vẫn chưa khắc phục được các vấn đề pin thì đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc thay một viên pin mới. Hãy đến Di Động V24h – trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa iPhone uy tín để tham khảo về giá cũng như chất lượng của pin nhé!



Trên đây là hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản mà lại hiệu quả. Chúc các bạn thực hiện thành công, giải quyết được vấn đề pin cho thiết bị iPhone của mình và đừng quên chia sẻ thủ thuật hữu ích này tới bạn bè và người thân nhé!


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 09831.99999

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.