Hướng dẫn fix lỗi Sim ghép 4G không “ăn” trên iPhone Lock

Sau khi Apple khóa sign iOS 11 và đồng thời phát hành phiên bản cập nhật iOS 11.0.2, hàng loạt các sản phẩm iPhone Lock đã không thể nhận sim ghép 4G nữa. Tuy vậy, trong “cái khó ló cái khôn”, Di động V24h xin chia sẻ cách lắp sim ghép 4G trên máy iPhone khóa mạng nhanh nhất.

Sim ghép 4G không ăn nhưng 3G vẫn hoạt động bình thường

SIM ghép 4G hay còn được gọi là SIM ghép “thần thánh” đã không thể kích hoạt trên máy lock vào sáng 5/10. Cụ thể, khi gắn SIM 4G cùng phôi ghép “thần thánh” GPPLTE vào máy lock, SIM sẽ không kích hoạt được. Tuy nhiên điều này chỉ xuất hiện trên SIM 4G, những người dùng SIM 3G không bị ảnh hưởng cũng như những máy trước đây sử dụng SIM ghép 4G để kích hoạt thành công cũng không bị ảnh hưởng.

Lý giải về việc này, thì trên mỗi iPhone đều có key hay còn được gọi là chữ ký điện tử, với các máy quốc tế khi lắp SIM vào máy sẽ gửi key đó đến Server của Apple để kích hoạt, với lỗ hổng này các SIM ghép 4G cũng hoạt động với cơ chế tương tự như vậy. Theo phỏng đoán, có thể do Apple đã vá lỗ hổng đó nên các SIM ghép 4G hiện nay đều không thể hoạt động được cũng như kích hoạt iPhone.

Hiện tại với các máy Lock đang sử dụng SIM ghép 4G thì vẫn đang hoạt động bình thường nhưng không nên tháo SIM/đổi SIM cũng như không nâng cấp hay hạ phiên bản iOS vì làm như vậy khả năng rất cao là máy sẽ khóa mạng lại.

Cách fix lỗi sim ghép 4G không hỗ trợ trên iPhone Lock

Sau đây, di động V24h xin chia sẻ cách khắc phục vấn đề trên SIM 4G. Cụ thể, nếu các bạn đang sử dụng SIM ghép 4G, khi lắp vào iPhone mà hiện lên thông báo “SIM không được hỗ trợ” thì có thể khắc phục theo cách sau đây:

Các bạn bấm phím Home chọn Cuộc gọi khẩn cấp và nhập *5005*7672*44# và bấm gọi. Hiện tại cách fix lỗi này có thể áp dụng được cả trên IOS 11. Cú pháp *5005*7672*44# nếu nhập không được, các bạn có thể thay bằng *5005*7672*00#.

 

Tiếp theo các bạn chọn đúng nhà mạng gốc của máy iPhone lock

 

Sau đó chọn dòng “For 4G/LTE Sim (Auto)” sau đó bấm chấp nhận. Cuối cùng các bạn khởi động lại máy kích hoạt bình thường. 

Lưu ý: Nếu bạn vẫn làm theo những bước trên nhưng máy vẫn không nhận Sim 4G, hãy tới Di Động V24h để đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm của chúng tôi hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và chu đáo nhất!

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.