Hướng dẫn cách tiết kiệm 3G/4G trên iPhone cực đơn giản

Không còn nữa cảnh đang lướt Facebook, Instagram thì hiện lên thông báo “Bạn sắp sử dụng hết dữ liệu di động”! V24h.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tiết kiệm 3G/4G trên iPhone cực đơn giản trong bài viết dưới đây!

» 2 cách mở khóa iPhone khi quên mật khẩu

» Cách phát Wi-Fi bằng điện thoại, tốc độ nhanh như cáp quang

» Lấy lại tài khoản Apple ID khi bị vô hiệu hóa trong vài bước


Đối với những người dùng kỹ tính và cầu toàn, việc phân loại rạch ròi app nào thật sự cần Internet, app nào không quá cần thiết để dùng là chuyện quá đỗi bình thường. Khi đó, chắc chắn tính năng bật tắt cố định quyền sử dụng dữ liệu di động sẽ được chào đón, cho phép tuỳ app mới được truy cập Internet theo dạng 3G/4G.

Để kích hoạt tính năng này, hãy truy cập: Settings (Cài đặt) > Cellular (Di động) > Kéo xuống danh sách Cellular Data (Dữ liệu di động) > Chọn bật/tắt tuỳ app theo nhu cầu.

Hướng dẫn cách tiết kiệm 3G/4G trên iPhone cực đơn giản ảnh 1

Tắt chế độ Wi-Fi Assist

Đôi khi mua iPhone về, một tính năng giời ơi đất hỡi, không hỏi cũng thưa lại được bật lên tự động sau khi kích hoạt: Wi-Fi Assist. Đây là cách thức iPhone tính toán để tự cho phép dùng dữ liệu di động hỗ trợ cho Wi-Fi khi Wi-Fi bị yếu hoặc ngắt kết nối. Dĩ nhiên, người dùng sẽ quen với sự thoải mái khi dùng Wi-Fi mà quên mất dữ liệu vẫn đang tính phí cao gấp nhiều lần, để rồi hết dung lượng lúc nào không hay.

Để tắt chức năng hỗ trợ Wi-Fi: Settings (Cài đặt) > Cellular (Di động) > Wi-Fi Assist > Off (Tắt).

Hướng dẫn cách tiết kiệm 3G/4G trên iPhone cực đơn giản ảnh 2

Tắt tính năng làm mới ứng dụng nền để tiết kiệm 3G/4G

Ứng dụng chạy ngầm là con dao chí mạng khi dùng mọi chiếc smartphone, cho phép chúng được dùng dữ liệu Internet ngay cả khi đang không bật hoặc dùng trực tiếp. Đó thật sự là một cách ngốn dữ liệu di động của bạn cực kỳ nhanh nếu không biết cách tắt đúng lúc đúng chỗ. Tuy nhiên, Android có thể can thiệp dễ dàng và sâu bên trong hệ thống để hạn chế điều này, còn iPhone lại chịu lép vế hơn về khả năng đó.

Để hạn chế điều ấy trên iPhone: Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Background App Refresh ( > Off (hoặc bật tắt chỉnh sửa tuỳ ý các ứng dụng có phép/không phép).

Hướng dẫn cách tiết kiệm 3G/4G trên iPhone cực đơn giản ảnh 3

Trên đây là hướng dẫn giúp bạn tiết kiệm 3G/4G trên iPhone cực kì đơn giản! Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân nhé!



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.