Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên iMessage đơn giản nhất

iMessage là một trong những ứng dụng quen thuộc đối với những người sử dụng các sản phẩm của Apple.  Với nhiều tính năng độc đáo, thú vị như  gửi tin miễn phí, các biểu tượng cảm xúc, … Imessage đặc biệt còn có khả năng chia sẻ vị trí chính xác, nhanh chóng. Hãy cùng Di Động V24h tìm hiểu về cách chia sẻ vị trí trên iPhone thông qua bài viết sau nhé.


Giới thiệu về ứng dụng iMessage

Ban đầu, iMessage chỉ là ứng dụng nhắn tin dành riêng cho các thiết bị iOS của Apple. Trải qua gần 10 năm phát triển và hoàn thiện hơn trong từng lần nâng cấp, giờ đây iMessage đã có thêm nhiều tính năng tuyệt vời hơn, mà ứng dụng nhắn tin thông thường không có được.


Một trong những điều mới lạ với người dùng đó là khi nhắn tin, bạn hoàn toàn có thể gửi vị trí hiện tại ngay trên iMessage, thông qua ứng dụng bản đồ Apple Maps có sẵn trên hệ thống. Đặc biệt, những vị trí chia sẻ này sẽ xuất hiện theo thời gian thực và địa chỉ cụ thể, chính xác khi bạn chia sẻ trên ứng dụng.


>> Xem thêm: điện thoại iphone giá rẻ, tốt nhất tại đây.

Cách chia sẻ vị trí từ iMessage

Trước tiên, để có thể sử dụng tính năng gửi vị trí, bạn cần phải bật định vị Location Service bằng cách chọn Cài đặt > Bảo mật > Location Services > Maps > Khi dùng ứng dụng.

Sau đó bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: mở ứng dụng nhắn tin iMessage trên thiết bị iOS rồi chọn người bạn muốn chia sẻ vị trí. Tại giao diện này, bạn nhấn vào biểu tượng (i) ở góc trên cùng bên phải giao diện.


Bước 2: Có hai lựa chọn là Send my current Location( gửi vị trí hiện tại) và Share My Location (chia sẻ vị trí). Tùy vào nhu cầu chia sẻ của mình, bạn nhấn vào một mục trên màn hình.


Bước 3: Tiếp theo bạn hãy chọn mốc thời gian để chia sẻ vị trí qua ứng dụng iMessage:

  • Share one hour: Chia sẻ vị trí trong vòng 1 giờ.

  • Share Until End of the Day: Chia sẻ vị trí cho đến cuối ngày

  • Share Indenfinitely: Chia sẻ vị trí vô thời hạn.


Bước 4: Cuối cùng bạn nhấn chọn nút Done  để gửi vị trí cho bạn bè.


Chỉ với các bước thao rất nhanh gọn và đơn giản như trên, bạn đã có thể sử dụng iMessage để chia sẻ thông tin về vị trí của bạn với người thân, bạn bè. Hãy đón đọc thêm nhiều mẹo vặt, tin tức tại Di động V24h nhé.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.