Huawei chính thức giới thiệu Harmony OS: Hệ điều hành tiềm năng thay thế Android

Sau nhiều năm phát triển, Huawei hôm nay đã giới thiệu 1 hệ điều hành có tên gọi “Harmony OS” tại hội nghị các nhà phát triển Huawei đang được tổ chức ở Trung Quốc.

di động v24h Huawei chính thức giới thiệu Harmony OS: Hệ điều hành tiềm năng thay thế Android ảnh 1

Nền tảng này trước đây được gọi là Hongmeng OS, dựa trên vi nhân giống như Fuchsia OS của Google. CEO Richard Yu cho biết điều này cho phép nó có thể cài đặt trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm: Loa thông minh, ô tô, máy tính, smartwatch, máy tính bảng và tất nhiên là cả điện thoại thông minh.

Để đảm bảo khả năng tương thích này, Huawei cho biết, nền tảng này có thể hoạt động với bộ nhớ RAM khác nhau, từ kilobyte cho đến hàng trăm gigabyte.

di động v24h Huawei chính thức giới thiệu Harmony OS: Hệ điều hành tiềm năng thay thế Android ảnh 2

Các ứng dụng được xây dựng cho nền tảng HTML5, Linux và Android, tất cả sẽ có thể chạy trên Harmony OS trong tương lai. Để giúp các nhà phát triển dễ dàng hơn, Huawei sẽ cung cấp quyền truy cập vào ARK Compiler, điều này sẽ giúp biên dịch mã code từ nhiều ngôn ngữ lập trình bao gồm: C/C ++, Java và Kotlin.

Một bộ SDK mới để đảm bảo khả năng tương thích với các thiết bị khác nhau cũng sẽ được Huawei cung cấp. Để tránh mọi lo ngại về bảo mật trong tương lai, Huawei xác nhận rằng Harmony OS sẽ không cho phép root, điều mà Huawei nói là rủi ro bảo mật trên Android và các hệ điều hành dựa trên Linux khác.

Giám đốc điều hành của Huawei đã nhắc lại cam kết của công ty đối với nền tảng Android của Google, và họ muốn tiếp tục sử dụng nó trên phạm vi quốc tế. Tuy nhiên, nếu tại bất kỳ thời điểm nào hãng “không thể sử dụng Android trong tương lai”, gã khổng lồ Trung Quốc sẽ không ngần ngại “ngay lập tức chuyển sang Harmony OS”.

di động v24h Huawei chính thức giới thiệu Harmony OS: Hệ điều hành tiềm năng thay thế Android ảnh 3

Không rõ sau khi chuyển đổi sang hệ điều hành khác, liệu công ty có nhận được quyền truy cập vào các dịch vụ của Google hay không, nhưng Huawei tự hào rằng, hãng có thể chỉ mất 1-2 ngày để hoàn thành quá trình chuyển đổi.

Trọng tâm cho Harmony OS tại thời điểm này dường như là thị trường Trung Quốc, nhưng Huawei sẽ không giới hạn nền tảng này cho các thiết bị của riêng họ. Chính vì điều này, Harmony OS sẽ trở thành mã nguồn mở hoàn toàn vào một thời điểm nào đó trong năm tới. Do đó, nó mang đến cho các công ty đối thủ như OPPO và Xiaomi cơ hội hợp tác phát triển hệ điều hành với Huawei.

Nhưng bất kể điều gì xảy ra, Huawei vẫn sẵn sàng đi một mình. Việc phát triển phiên bản Harmony OS hiện tại đã bắt đầu từ hai năm trước, nhưng năm nay, công ty đã tăng tốc quá trình đáng kể và dự kiến ​​sẽ đưa phiên bản 2.0 ra thị trường vào năm 2020 và phiên bản 3.0 vào năm 2021.

Theo dự kiến, thiết bị hỗ trợ hệ điều hành Harmony đầu tiên sẽ là Honor Vision TV sẽ được bán tại Trung Quốc vào ngày mai (10/8).


Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.