Hiểu rõ khả năng chống nước và kháng nước để không sợ điện thoại của bạn bị hư

Đến thời điểm hiện tại, khả năng kháng nước trên điện thoại, smartphone đã trở nên phổ biến. Thế nhưng, hầu hết người dùng lại không hiểu rõ về khả năng này của điện thoại dẫn đến những sai lầm không đáng có. Ngay bây giờ, mình sẽ làm rõ về khả năng kháng nước trên điện thoại để người dùng không làm hỏng thiết bị di động của mình.

Cách phân biệt rõ kháng nước và chống nước trên điện thoại

Chống nước điện thoại

Để đo độ kháng nước của những chiếc điện thoại, chúng ta sẽ dùng chuẩn IP. Đây là một chuẩn được Ủy Ban Kỹ Thuật Điện Quốc Tế – IEC đưa ra nhằm đánh giá xem thiết bị điện trụ được bao lâu trong điều kiện nước và bụi bẩn. Ví dụ: IP67, IP68,…

Chuẩn IP

Cụm IP dùng để chỉ thị mức chống lọt bụi, cát của thiết bị. Nếu là chuẩn IP6 thì thiết bị đó sẽ có khả năng chống lọt bụi, cát trong 8 giờ liên tục. Ký tự thứ 4 để chỉ mức độ chống lọt nước vào thiết bị. Các smartphone đạt tiêu chuẩn IP67 hoặc IP68 thì mới có khả năng chống nước. Nghĩa là trong điều kiện tiêu chuẩn, smartphone đạt IP68 có thể chống nước ở độ sâu tối đa 1,5 m với thời gian 30 phút.

Cách chống nước điện thoại

Nhìn chung thì chỉ số IP càng cao thì khả năng chống nước và bụi càng tốt. Nhưng bạn nên biết rằng nhà sản xuất trang bị tính năng này trên điện thoại là để phòng trường hợp bất đắc dĩ. Apple công bố rằng khả năng kháng nước, tia nước, kháng bụi không tồn tại vĩnh viễn và sức đề kháng có thể giảm do hao mòn thông thường. Vì thế, bạn không nên quá ỷ lại vào những chỉ số này.

Chống nước điện thoại


2. Vài mẹo hữu ích khi điện thoại bị dính nước

Như mình đã nói ở trên, dù điện thoại có trang bị khả năng chống nước cao nhất thì vẫn có nguy cơ hỏng. Vì thế, đều phải xử lý làm khô thiết bị như nhau.

• Tháo SIM, tắt nguồn ngay lập tức: Ngay khi vớt điện thoại lên khỏi chỗ nước, phải tắt nguồn điện thoại để giảm thiểu nguy cơ chập mạch, IC… Tiếp theo nên tháo khay sim ra vì cái khe nhỏ bé này có thể là nơi đầu tiên mà nước lọt vào.

Chống nước điện thoại

• Làm khô điện thoai càng nhanh càng tốt: Dùng khăn mềm lau toàn bộ xung quanh thiết bị để làm khô. Tuyệt đối không sử dụng máy sấy tóc để làm khô điện thoại. Máy sấy có thể khiến cho nước lọt vào sâu trong điện thoại hơn và nhiệt lượng quá lớn sẽ gây hỏng hóc linh kiện. Sau đó, bỏ điện thoại vào hộp chứa đầy vật liệu hút nước tốt như gạo rồi chờ đợi trong ít nhất 8 tiếng.

Chống nước điện thoại

• Có hạt chống ẩm thì càng tốt: Thí nghiệm của Gazelle – công ty chuyên thu mua điện thoại hỏng về sửa rồi đem bán đã chứng minh điều đó. Trong thí nghiệm của mình, Gazelle đã cho 9 chiếc điện thoại ngâm trong nước khoảng 10 giây rồi đặt chúng vào những bát chứa các vật liệu hút ẩm dễ kiếm như gạo, ngũ cốc… Kết quả là có 3 chiếc điện thoại xấu số không thể bật lên. Thí nghiệm cũng chỉ ra rằng các máy Samsung thoát nước dễ hơn iPhone.

Chống nước điện thoại

Chúng ta chưa đủ trình để làm các thiết bị điện tử miễn nhiễm với nước hoàn toàn. Vì thế, cố gắng giữ điện thoại thật khô ráo bạn nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.