Hé lộ những tính năng đặc biệt của Google Assistant trên iPhone

Không chỉ còn là tin đồn nữa, Google đã chính thức phát hành trợ lý ảo Google Assistant với nhiều tính năng đặc biệt trên điện thoại iPhone của Apple. Hãy cùng Di Động V24h điểm qua một số tính năng mới mẻ của Google Assistant qua bài viết sau đây.

Thêm tiện ích Google Assistant trên màn hình chính

Không giống như phiên bản trên hệ điều hành Android, bạn không thể đánh thức Google Assistant trên iPhone bằng cách nói “OK Google”. Nguyên nhân được cho là cấu trúc API trên nền tảng IOS khác biệt nên Google khó lòng mang toàn bộ những đặc trưng của ứng dụng này sang iPhone và chỉ có thể thực hiện những công việc đơn giản như gửi tin nhắn iMessage, chơi nhạc,…

Tuy nhiên, bạn có thể mở nhanh ứng dụng này bằng cách: Thêm ứng dụng vào danh sách yêu thích trên Home Screen. Mặc dù không được lý tưởng cho lắm nhưng phương pháp này giúp bạn có thể truy cập Google Assistant từ màn hình khóa hoặc màn hình chính bằng cách vuốt và nhấp vào ứng dụng. Để thêm tiện ích, từ màn hình chính => vuốt sang phải => Cuộn xuống dưới cùng => Chỉnh sửa =>Tìm Google Assistant trong danh sách và nhấn vào dấu (+).

Tính năng hỗ trợ thao tác bằng giọng nói và văn bản

Tương tự như ứng dụng Siri, Google Assistant cũng cho phép người dùng thực hiện các thao tác trên iPhone bằng cách sử dụng giọng nói và nhập văn bản.

Để nói chuyện với “người trợ lý” này, bạn hãy mở ứng dụng và nhấn vào nút micrô. Bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng bàn phím ở góc trái màn hình để thực hiện nhập văn bản cho ứng dụng. Bạn cũng không cần quá lo lắng nếu nói sai hoặc nhập văn bản không đúng ngữ pháp bởi Google Assistant rất thông minh, có thể hiểu và đưa ra những lựa chọn thay thế phù hợp với ý của bạn nhất.

>> Có nên mua iPhone 6 ở thời điểm hiện tại?

Tính năng khám phá

Trợ lý ảo của Google có thể làm rất nhiều việc – từ đặt lời nhắc, nhắn tin, gọi điện rảnh tay,… giúp bạn kiểm soát công việc tốt hơn. Nhưng thật khó để bạn theo dõi mọi thứ mà Google Assistant có thể và không thể làm, vì vậy Google đã thêm tính năng Khám phá trong ứng dụng để giúp bạn tìm hiểu và ghi nhớ những gì mà phần mềm này có thể làm cho bạn.


Từ màn hình chính của ứng dụng, chạm vào biểu màu xanh nhỏ ở góc trên cùng bên phải màn hình để truy cập vào Explore (Khám Phá). Mục Khám phá sẽ mở ra với các danh sách tiện ích mà Assistant có thể hỗ trợ.

Cập nhật thông tin cá nhân

Vậy là ngoài Siri, iPhone đã có thêm một thư ký mới, mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Bên cạnh tính năng khám phá, một tính năng khác cũng đặc biệt không kém được gọi là “ Dữ liệu cá nhân”. Chức năng này sẽ giúp bạn tìm kiếm các danh sách nhắc nhở về công việc, cuộc hẹn, địa điểm vui chơi, giải trí,… chính xác và có tổ chức. Bạn cũng có thể thực hiện thêm mới hoặc truy cập các mục nhỏ này trực tiếp từ màn hình chủ.


Trải nghiệm với chức năng phím tắt

Các phím tắt mới chỉ được phát triển ở những chức năng cơ bản, chưa có nhiều tùy biến trên Google Assistant. Tuy nhiên với xu hướng công nghệ ngày càng tiến bộ, chắc chắn tính năng này sẽ còn được mở rộng và nhiều tiềm năng hơn nữa.


Với tính năng này, bạn có thể tự tạo lệnh cho riêng mình, ví dụ như “ Tôi đến muộn”, Google Assistant sẽ hoàn thành một bộ các hành động liên quan. Nếu hành động này diễn ra nhiều lần, bạn có thể tự tạo một phím tắt bằng cách: Vào Settings => Shortcuts => chọn dấu (+) màu xanh ở góc dưới bên phải. Trong ô trống đầu tiên, bạn hãy nhập phím tắt và trong ô trống thứ hai, hãy gõ những gì bạn muốn yêu cầu Google Assistant thực hiện. Bạn có thể nói cả hai lệnh này thay vì phải nhập bằng biểu tượng micro. 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.