Hàng loạt điện thoại Samsung dính lỗi treo Recovery

Lỗi treo recovery diễn ra ở cả máy cũ và thậm chí máy mới mở hộp ra cũng bị tình trạng này.

Từ sáng nay, rất nhiều người dùng điện thoại Samsung gặp lỗi hàng loạt, máy khởi động lên là bị vào thẳng chế độ recovery và không thể sử dụng bình thường được. Điểm đáng nói là có trường hợp ngay cả máy mới mở hộp ra cũng bị tình trạng này. 

Trên diễn đàn VietFones chia sẻ từ sáng giờ rất nhiều người dùng đang xài dòng điện thoại Samsung Galaxy J4+ hay J6+ gặp tình trạng trên. Không chỉ vậy, có trường hợp một chiếc Samsung Galaxy A80 mới khui hộp, cài đặt các bước bắt đầu để vào màn hình chính sử dụng, cắm sạc thì thiết bị tự động vào recovery mode. Dù đã chọn các thao tác hiển thị trên màn hình nhưng vẫn không thể mở máy lên và dùng được.

Hiện tại theo một số group Facebook chia sẻ thì lỗi này có thể do một bản phần mềm bắt buộc mà Samsung tung ra gần đây. Samsung vẫn chưa thông tin về lỗi này tuy nhiên điều quan trọng là nếu thao tác không đúng, rất có thể điện thoại của bạn sẽ bị mất dữ liệu.

Theo chia sẻ thì cách xử lý đơn giản nhất (nhưng không phải 100% người dùng khắc phục được) là khi hiển thị màn hình Recovery, người dùng hãy chọn Try Again và chờ đến khi màn hình đen. Lúc này bạn hãy dùng một điện thoại khác gọi qua máy bị lỗi. Trên máy lỗi bạn bắt nghe máy > Kéo thanh trạng thái xuống > Vào Cài đặt > Nâng cấp phần mềm (lưu ý bạn cần giữ màn hình luôn sáng) > chờ đợi đến khi quá trình cập nhật thành công.

Lưu ý là cách trên dù được chia sẻ nhiều nhưng chưa rõ số lượng người thành công là bao nhiêu. Một giải pháp khác là người dùng có thể sử dụng công cụ Odin để recovery bằng một bản firmware Samsung đúng với model máy, với điều kiện không chọn xóa dữ liệu khi up bằng Odin, đồng thời chọn home_csc ở mục CSC.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.