Google và Samsung vá lỗ hổng cho phép ứng dụng camera theo dõi người dùng Android

Công ty bảo mật Checkmarx mới đây đã báo cáo một lỗ hổng máy ảnh trên Android khiến các ứng dụng bên thứ ba có thể tận dụng để theo dõi người dùng. Phát hiện mới về các lỗ hổng ảnh hưởng đến smartphone của Google và Samsung và có khả năng tác động đến hàng trăm triệu người dùng Android khác.

Theo Checkmarx, lỗ hổng này cho phép các ứng dụng trái phép ghi lại video, chụp ảnh, ghi lại âm thanh và thậm chí theo dõi vị trí GPS của người dùng. Nguy hiểm hơn, những ứng dụng này có thể tải dữ liệu lên máy chủ nếu người dùng cấp quyền truy cập vào bộ nhớ.

Camera

Được biết, kể từ Android 6.0 Mashmallow, sẽ có một thông báo hiện lên yêu cầu quyền truy cập sử dụng máy ảnh và micro khi người dùng khởi chạy ứng dụng. Các ứng dụng camera trên điện thoại bị ảnh hưởng sẽ không nhận được yêu cầu xác thực các quyền này và kẻ tấn công có thể khai thác lỗ hổng để theo dõi người dùng Android.

Checkmarx đã phát hiện và báo cáo sự cố cho nhóm bảo mật của Google vào tháng 7, cho đến tháng 8, Google đã trao đổi với Checkmarx và đưa ra phương án khắc phục sự cố. Google sau đó đã liên hệ với các nhà sản xuất điện thoại để thông báo về lỗ hổng và Samsung xác nhận rằng hãng đã bị ảnh hưởng bởi sự cố nghiêm trọng này.

Hiện Google đã phát hành bản vá lỗi đến các đối tác sản xuất điện thoại. Tuy nhiên, Google đã không báo cáo con số của những người bị ảnh hưởng từ lỗ hổng nói trên. Điện thoại của bạn có xuất hiện những hành vi lạ liên quan đến việc theo dõi người dùng?



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.