Facebook khuyến cáo nguy cơ mất tài khoản vì mua Like ảo

Khi sử dụng Facebook, người dùng sẽ bắt gặp những lời quảng cáo về dịch vụ tăng lượng Like cho bài viết hay cho Fanpage. Dịch vụ này ngày càng nở rộ khi mà nhiều người coi số lượt Like, Share là thước đo cho sự nổi tiếng hay độ “hot” của chủ nhân tài khoản.

di động v24h Facebook khuyến cáo nguy cơ mất tài khoản vì mua Like ảo ảnh 1

“Những dịch vụ mua bán tương tác hay hỗ trợ mở khóa tài khoản đều là hành vi phạm với Tiêu chuẩn cộng đồng, bị cấm trên Facebook và Instagram. Chúng tôi sẽ thực hiện những động thái quyết liệt trong việc bài trừ các loại hình lừa đảo trên nền tảng để bảo vệ người dùng, tạo môi trường mạng xã hội lành mạnh”, ông Simon Harari, Giám đốc phụ trách mảng Chính sách nội dung Facebook khu vực châu Á Thái Bình Dương, khẳng định. 

di động v24h Facebook khuyến cáo nguy cơ mất tài khoản vì mua Like ảo ảnh 2

Chỉ vì muốn “đi đường tắt” tới sự nổi tiếng ảo, hoặc nóng lòng muốn lấy lại tài khoản bị khóa, nhiều người đã trả tiền mua dịch vụ mà không hiểu họ đang tiếp tai cho hành vi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook và tự gây nguy hại cho tài khoản của mình.

Đại diện Facebook cho hay, người dùng nên chủ động trang bị kiến thức an toàn bảo mật khi sử dụng mạng xã hội. Việc cung cấp thông tin như cookie/token cho bên thứ ba để đổi lấy tương tác ảo đồng nghĩa họ đã tiết lộ mật khẩu đăng nhập tài khoản của mình, khiến họ có thể bị lấy cắp, mất quyền kiểm soát tài khoản…

di động v24h Facebook khuyến cáo nguy cơ mất tài khoản vì mua Like ảo ảnh 3

Khi được cấp quyền sử dụng, kẻ xấu có thể kiểm soát tài khoản của người dùng để phát tán tin giả, tin rác, nội dung độc hại… Người dùng nên chú ý những dấu hiệu cho thấy tài khoản đã bị mất quyền kiểm soát như gửi tin nhắn spam hoặc nội dung không mong muốn, có vị trí lạ trong lịch sử đăng nhập, tin nhắn hoặc bài đăng lạ trong Nhật ký hoạt động…

di động v24h Facebook khuyến cáo nguy cơ mất tài khoản vì mua Like ảo ảnh 4

Một khi tài khoản bị chiếm đoạt, người thân và bạn bè cũng có thể trở thành nạn nhân của các trò lừa đảo nếu nếu bấm vào các đường link xấu được gửi đi từ tài khoản của người dùng. 

Hoạt động lọc, xóa các các tài khoản hay trang ảo cũng được Facebook thực hiện thường xuyên và liên tục. Do đó, việc sử dụng các dịch vụ tăng tương tác của bên thứ ba còn gây thiệt hại về mặt kinh tế cho doanh nghiệp, khi tốn tiền mua lượng tương tác ảo nhưng rồi lại bị xóa đi.

Mặt khác, hành động này còn ảnh hưởng đến danh tiếng của doanh nghiệp khi lượng tương tác và số lượng theo dõi của trang bất ngờ bị giảm đột ngột, khiến việc gây dựng lại hình ảnh sẽ càng khó khăn hơn.




Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.