Ép kính là gì? Khi nào ép kính, khi nào cần thay bộ màn hình?

Ép kính là gì? Khi nào ép kính, khi nào cần thay bộ màn hình? Cách phân biệt “ép kính” và “thay kính”? Hãy cùng Di Động V24h giúp bạn trả lời những câu hỏi này nhé.

Ép kính là gì?

Ép kính điện thoại là phương pháp tránh thay nguyên bộ màn hình điện thoại khá tốn kém. Trong trường hợp mặt kính màn hình điện thoại bị vỡ nhưng phần cảm ứng vẫn hoạt động bình thường, thay vì phải thay toàn bộ màn hình khá tốn kém, bạn chỉ cần tháo lớp kính bị vỡ, sau đó, ép lớp kính mới thay thế. Bởi Màn hình điện thoại hiện nay, tiêu biểu như điện thoại iPhone có cấu tạo gồm ba lớp riêng biệt: lớp mặt kính bảo vệ bên ngoài, lớp keo, lớp màn hình cảm ứng hiển thị

Ép kính giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc thay thế toàn bộ màn hình.

Ép kính là gì? Khi nào ép kính, khi nào cần thay bộ màn hình?

Ví dụ: ép kính iPhone 6, 6s giúp bạn tiết kiệm đến 75% chi phí so với thay màn hình. Đối với các dòng máy cũ hơn, mức tiết kiệm có thể lên đến trên 85% tùy vào dịch vụ và chất lượng.

Tuy nhiên, chất lượng của việc ép kính còn phụ thuộc vào mức độ hư hại của màn hình, tay nghề của kỹ thuật viên và sự hỗ trợ của máy móc. Trong quá trình thay, kỹ thuật viên sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để bóc tách lớp kính vỡ ra khỏi bộ màn hình. Quá trình này cần làm hết sức cẩn thận, tránh bị xước phim (lớp màu hiển thị). Sau đó, cần vệ sinh lớp keo cũ, lăn keo mới, hút chân không và cuối cùng mới tới công đoạn ép lớp kính mới.

Chính vì thao tác có phần tinh vi như vậy, bạn nên sử dụng dịch vụ tại các trung tâm ép kính uy tín để đảm bảo chất lượng ép kính tốt nhất.

Phân biệt “ép kính” và “​thay kính”

+ Với các dòng điện thoại có kính liền màn hình (dòng iPhone hay các dòng Samsung đời mới), kính được ép keo nhiệt gắn liền với màn hình hiển thị. Do đó, khi thay kính ngoài người ta sẽ gọi là “ép kính”

+ Với các dòng Smartphone đời cũ hay các máy tính bảng, kính ngoài tách rời hoàn toàn với màn hình hiển thị. Lớp kính này đóng cả 2 vai trò là bảo vệ màn hình và cảm ứng. Do đó, khi thay lớp kính tách rời màn hình này, ta sẽ gọi là “thay kính”.

Tuy nhiên, Bản chất của việc ép kính hay thay kính đều là thay lớp mặt kính bên ngoài để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như cảm ứng của máy.

Ép kính là gì? Khi nào ép kính, khi nào cần thay bộ màn hình?2

Ép kính zin tại Di Động V24h chỉ với 99k


Khi nào chỉ cần ép kính, khi nào cần thay nguyên bộ màn hình?

♦ Trường hợp mặt kính liền màn hình (ép kính)

+ Nếu màn hình còn hiển thị, cảm ứng hoạt động bình thường, điện thoại chỉ bị vỡ mặt kính ngoài. Lúc này ta chỉ cần ép lại mặt kính để tiết kiệm chi phí.
+ Nếu máy bị lỗi hiển thị như sọc màn hình, chảy mực hoặc bị lỗi cảm ứng, bạn sẽ phải thay cả bộ màn hình mới.

♦ Trường hợp mặt kính rời màn hình (thay kính)

+ Nếu màn hình còn hiển thị bình thường, điện thoại chỉ bị vỡ kính hoặc bị đơ, loạn cảm ứng thì bạn chỉ cần thay mặt kính ngoài là được (Với dòng này, mặt kính được tích hợp cảm ứng)
+ Nếu điện thoại bị vỡ mặt kính và bị lỗi hiển thị, bạn sẽ phải thay cả bộ màn hình mới.





Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.