Đánh giá Xiaomi Mi A3 vừa ra mắt: Android One, camera 48MP, chip tốt hơn

Sau một thời gian rò rỉ, Xiaomi Mi A3 đã chính thức được công ty Trung Quốc giới thiệu tại một sự kiện ở châu Âu. Trong bài viết này, V24h.vn sẽ chia sẻ mọi thứ về chiếc điện thoại Android One thú vị này.

» Xiaomi Black Shark 2 Pro lộ cấu hình trên Geekbench với chip Snapdragon 855+, RAM 12GB

» Tin buồn: Xiaomi Mi MIX 4 sẽ không ra mắt vào tháng 8

» Hướng dẫn tắt và chặn quảng cáo trên MIUI 10 ở các máy Xiaomi


di động v24h Đánh giá Xiaomi Mi A3 vừa ra mắt: Android One, camera 48MP, chip tốt hơn ảnh 1

Dòng sản phẩm Mi A1 và Mi A2 của Xiaomi đã trở thành những điện thoại thông minh  chạy Android One có doanh số tốt nhất trên toàn cầu. Hôm nay, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã tung ra thị trường phiên bản kế nhiệm Xiaomi Mi A3 với mức giá vẫn rất phải chăng 279 USD (khoảng 6.5 triệu đồng) tại châu Âu.

Bộ xử lý tốt hơn và lưu trữ nhiều hơn cho cùng một mức giá

Với cùng mức giá so với Mi A2 tiền nhiệm, Xiaomi cung cấp một bộ xử lý tốt hơn cho Mi A3 là Snapdragon 665 của Qualcomm. Chắc chắn thay đổi này sẽ giúp người dùng có một điện thoại mới với hiệu suất cao hơn. Kèm theo đó, Xiaomi Mi A3 cũng có 4GB RAM và gấp đôi dung lượng lưu trữ cho model cơ sở là 64GB. Nếu bạn cảm thấy đó là chưa đủ thì công ty cũng mang tới tùy chọn lưu trữ cao hơn là 128GB. Bên cạnh đó, Xiaomi đã khôi phục khe cắm thẻ nhớ microSD trên Mi A3, sau những phàn nàn của người dùng về điều này trên Mi A2.

Android One cập nhật nhanh chóng

di động v24h Đánh giá Xiaomi Mi A3 vừa ra mắt: Android One, camera 48MP, chip tốt hơn ảnh 3

Tất nhiên, Xiaomi Mi A3 sẽ là một điện thoại thông minh Android One và được cài đặt sẵn Android 9 Pie ngay lập tức. Nhà sản xuất đã hứa hẹn việc cập nhật nhanh chóng lên phiên bản Android Q trong tương lai, trước khi kết thúc năm 2019. Các tính năng khác của Xiaomi Mi A3 bao gồm pin 4.030mAh, hỗ trợ mạng 4G LTE, Bluetooth 5.0 và hỗ trợ sạc nhanh 18W. Giắc cắm tai nghe 3,5mm vẫn được tích hợp trên chiếc máy này.

Máy ảnh được nâng cấp nhưng màn hình hiển thị kém hơn

di động v24h Đánh giá Xiaomi Mi A3 vừa ra mắt: Android One, camera 48MP, chip tốt hơn ảnh 5

Bên cạnh các nâng cấp bên trong của Xiaomi Mi A3 khá tốt so với người tiền nhiệm, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc không quên cải tiến khả năng chụp ảnh và thiết kế bên ngoài của sản phẩm. Như các bạn thấy, hệ thống máy ảnh đã có bổ sung thêm cảm biến và mặt lưng nhôm được thay thế bằng kính cao cấp hơn. Ngoài ra, chúng ta sẽ không thấy cảm biến vân tay hiện hữu trên chiếc máy này. Bởi vì, Xiaomi Mi A3 đã sử dụng công nghệ vân tay dưới màn hình tiên tiến.

di động v24h Đánh giá Xiaomi Mi A3 vừa ra mắt: Android One, camera 48MP, chip tốt hơn ảnh 5

Về thông số kỹ thuật, camera chính phía sau của Xiaomi Mi A3 là cảm biến có độ phân giải 48MP Với sự trợ giúp của phần mềm và công nghệ Pixel Binning, nhà sản xuất khẳng định chất lượng ảnh chụp trên điện thoại mới sẽ cải thiện rất nhiều. Bên cạnh đó, thiết lập máy ảnh còn có cảm biến phụ 8MP với góc chụp siêu rộng 118 độ và cảm biến độ sâu 2MP hỗ trợ chụp ảnh chân dung. Ở phía trước, Xiaomi đã trang bị cho Mi A3 một camera 32MP nằm ở trong notch trên màn hình.

di động v24h Đánh giá Xiaomi Mi A3 vừa ra mắt: Android One, camera 48MP, chip tốt hơn ảnh 6

Mặc dù, Xiaomi đã nâng cấp rất nhiều về hiệu suất, thiết kế hay camera của Mi A3 so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, họ lại vô tình làm giảm đi trải nghiệm hiển thị của người dùng. Thay thế cho tấm nền LCD sẽ là tấm nền Super AMOLED mới với khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ hơn, nhưng độ phân giải màn hình lại giảm đi xuống còn HD +. Năm ngoái, Mi A2 có màn hình Full HD +.

Giá bán và ngày phát hành

Xiaomi Mi A3

Xiaomi Mi A3 có sẵn để đặt hàng trước bắt đầu từ hôm nay tại Tây Ban Nha. Điện thoại sẽ lên kệ chính thức từ ngày 24 tháng 7 với giá bán lẻ là 279 USD cho model 64GB và 312 USD cho model 128GB lưu trữ. Các tùy chọn màu sắc của máy bao gồm White, Blue, và Gray.

Xiaomi chưa cung cấp lộ trình phát hành sản phẩm toàn cầu, nhưng có lẽ Mi A3 sẽ sớm cập bến các thị trường châu Âu và châu Á trong thời gian tới.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.