Đánh giá nhanh OPPO F5: Chuyên gia selfie thần thánh mới

Là chiến lược khôn ngoan của OPPO vào thời điểm smartphone đang có dấu hiệu trầm lắng, OPPO F5 đã khuấy động lại không khí của mùa mua sắm cuối năm. Là sản phẩm mới nhất của dòng F series, đây sẽ là trận chiến gay cấn  giữa các dòng điện thoại cao cấp tầm trung.

Ấn tượng ban đầu: Mạnh mẽ, tinh tế

Giống như những gì mà OPPO hé lộ, OPPO F5 không có nhiều sự sai khác lớn tuy nhiên vẫn có một số điểm rất đáng chú ý. Vẫn sở hữu thiết kế nguyên khối nhưng thay vì sử dụng vỏ kim loại, hãng đã chuyển sang dùng vỏ nhựa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy rằng mặt sau của máy vẫn có một lớp phủ kim loại, giúp máy có cảm giác mát lạnh khi chạm vào.

Oppo F5 có thiết kế bo tròn ở các góc máy nhưng màn hình hiển thị không thật sự hài hòa so với khung nên sẽ có cảm giác khá kì lạ khi cầm trên tay. Cạnh trái máy là nút tăng giảm âm lượng. Ở cạnh phải máy là nút nguồn và khe cắm Sim. Thật vui khi Oppo đã trang bị 3 khay cắm nên bạn sẽ không còn phải đau đầu về bộ nhớ và thẻ Sim phụ. Cạnh dưới là giắc tai nghe 3.5mm, cổng sạc USB và loa ngoài.

Màn hình 18:9, kích thước 6 inches tràn viền

OPPO đã tung ra con cưng Oppo F5 – chuyên gia selfie thế hệ mới sau chuỗi thông tin và hình ảnh nhá hàng. Đây là lần đầu tiên hãng cho ra mắt smartphone có tỉ lệ màn hình 18:9, kích cỡ 6 inches Full HD và thiết kế tràn viền vô cực như dòng Galaxy S8/ S8 Plus đình đám của Samsung.

Màn hình cho cảm giác rất đẹp, góc rộng rực rỡ và không bị chói sáng khi sử dụng ngoài trời. Thật tuyệt khi chúng ta được trải nghiệm một sản phẩm có màn hình hoàn hảo như vậy, tuy nhiên, điều này cũng là trở ngại khi không phải ứng dụng nào cũng hỗ trợ kích cỡ màn hình này khi đại đa số hiện nay là tỉ lệ 16:9.

>> Xem thêm các bài viết khác tại đây.

Hệ thống camera bá đạo hơn trước

Camera trước của OPPO F5 có số chấm lên tới 20 MP, khẩu độ f/2.0 và được trang bị công nghệ AI Beauty mới nhất. Các tính năng trên công nghệ AI có thể nhận diện các đặc điểm của khuôn mặt bạn một cách trọn vẹn, và chức năng làm đẹp sẽ giúp ước lượng những điểm nào cần chính sửa, giúp bạn có một bức ảnh tự sướng lung linh và ảo diệu. Đồng thời camera trước cũng được tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt, tăng tính bảo mật của điện thoại lên mức cao nhất.

Camera phía sau sở hữu độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/1.8 cho những bức ảnh cực kì chân thực và rõ nét. Một điểm đáng chú ý đó là cảm biến vân tay trên OPPO F5 đã được đưa ra phía sau máy, giống như một số smartphone như LG G6, Samsung Note 8,… Nguyên nhân là do màn hình 6 inches tràn viền nên rất khó để đặt cảm biến vân tay ở mặt trước máy.

Hệ điều hành Android 7.1.1 mới nhất và pin siêu khủng

Chịu trách nhiệm xử lý các tác vụ của Oppo F5 là bộ vi xử lý Octa-core MTT 6763 của MediaTek có tốc độ 2.5GHz, Ram 4GB và bộ nhớ mở rộng 32GB. Cảm quan ban đầu thì các thao tác rất dễ dàng, mượt mà và độ trễ thấp. Máy cũng có thể chơi các game đồ họa nặng và thực hiện đa nhiệm rất tốt.

Với hệ điều hành Android 7.1.1 và ColorOS 3.2, đây là một trong số ít các smartphone được sử dụng phiên bản mới nhất của Google. Mặc dù có thiế kế mỏng manh nhưng pin của Oppo F5 có thể nói là rất trâu bò khi có dung lượng lên tới 3200 mAh.

Hiện tại OPPO F5 đã có thể được đặt trước tại tất cả các hệ thống ủy quyền của hãng và chính thức lên kệ vào ngày 4.11.2017. Giá bán dự kiến là khoảng 8-9 triệu đồng.

 

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.