Đánh giá nhanh Bphone B86s: Phiên bản Bphone B86 gấp đôi bộ nhớ

Theo thông tin rò rỉ trước đó, Bphone B86s là phiên bản cao cấp nhất. Tuy nhiên máy lại được giới thiệu chóng vánh ở phần giá bán là đắt hơn 1 triệu so với Bphone B86. Vậy Bphone B86s sở hữu những gì?

Chạm mốc 10 triệu

Bphone B86s được giới thiệu với mức giá 9.990.000 đồng, cao hơn 1 triệu so với Bphone B86. Hai chiếc máy này được bán ra cùng ngày 17/05 tới đây.

Vì Bkav không nhắc gì về cấu hình của máy nên mình không hiểu lý do vì sao máy lại đắt hơn so với B86.

Trên tay nhanh Bphone B86

Giá bán của bộ 4 Bphone, trong đó B86s đắt nhất. (Nguồn: VTV24)

Thông thường giá bán đắt hơn sẽ có 3 nguyên nhân: Bộ nhớ RAM, bộ nhớ lưu trữ và dung lượng pin cao hơn. Do đó, mình đã vào trang web của Bkav tìm hiểu nguyên nhân gì mà Bphone B86s đắt hơn B86.

Điều khiến Bphone B86s có giá bán đắt hơn là sở hữu bộ nhớ trong 128 GB, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng 256 GB. 

Nâng dung lượng lưu trữ so với B86

Chiếc Bphone B86s không khác gì B86 với con chip Snapdragon 675 cùng bộ nhớ RAM 4 GB, máy được được cài sẵn hệ điều hành BOS 8.6 mới nhất trên nền Android 9.0 với điều hướng cử chỉ full-gesture.

Ngoài ra, Bphone B86s vẫn có viên pin dung lượng 3.000 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 cho tốc độ sạc nhanh gấp 3 lần thông thường, từ 0% lên 60% chỉ trong vòng 30 phút. Công nghệ tản nhiệt với mạch mạ vàng được Bkav nhấn mạnh rằng sẽ giúp tiết kiệm pin hin. Hy vọng điều này cùng giao diện hệ điều hành của Bphone sẽ giúp B86s có một thời lượng sử dụng tốt chứ thực ra dung lượng pin này quá thấp.

Trên tay & đánh giá Bphone B86s

Bphone B86 chỉ được trang bị chip “rồng” 675. (Nguồn: VTV24)

Về mặt hiển thị, Bphone B86s được trang bị màn hình kích thước 6.1 inch, độ phân giải Full HD+ (2.160 x 1.080 pixels) cho ánh sáng cao. Bên cạnh đó, màn hình máy được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5.

Tất nhiên, Bphone B86s không thể thiếu ứng dụng BMS có thể chặn triệt để tin nhắn rác, diệt virus và có thể chống trộm, tìm điện thoại bị mất.

Trên tay & đánh giá Bphone B86s

Cấu hình chi tiết Bphone B86s. (Nguồn: VTV24)

Thiết kế không phím bấm vật lý, camera bếp từ

Bphone B86s sở hữu thiết kế có phần tương tự Bphone B86 với phần “trán” dày hơn phần đáy máy. Thiết kế này đảm bảo cho Bphone không có một phần khuyết đỉnh nào cả. Khi mà năm nay mọi thương hiệu smartphone đều đi theo màn hình nốt ruồi hay viên thuốc, Bphone B86 vẫn giữ thiết kế cũ tạo sự khác biệt trên thị trường.

Trên tay nhanh Bphone B86

Bphone B86s với 4 sắc màu.

Trên tay nhanh Bphone B86


Màn hình tràn đáy của Bphone B86s tương tự Bphone B86.

Trên tay nhanh Bphone B86

Viền cạnh màn hình và đáy máy có độ mỏng bằng nhau.

Đặc biệt, Bphone B86s là chiếc smartphone đầu tiên không có bất cứ phím bấm vật lý nào ở hai cạnh bên. Người dùng thực hiện các thao tác vuốt ngang/xéo/dọc từ các cạnh màn hình để mở cửa sổ đa nhiệm, chỉnh độ sáng, tăng giảm âm lượng… Giờ đây máy tối giản như một khối kính duy nhất tạo cảm giác cầm nắm máy liền lạc hơn hẳn.

Nhưng vẫn có một số nghi ngại nếu như máy bị đứng thì sẽ giải quyết như thế nào? Hay tắt nguồn, mở nguồn sẽ thực hiện như thế nào? Trả lời câu hỏi này, Bkav vẫn cung cấp một nút reset để tắt/mở nguồn máy.

Trên tay Bphone B86

Phần khung máy liền lạc không một phím bấm vật lý.

Ở mặt sau, Bphone B86s sở hữu cụm camera vuông mà Bkav gọi là camera bếp từ. Camera sẽ làm nhiều người liên tưởng đến cụm camera trên iPhone 11 nhưng Bkav nói rằng vì tính năng bên trong rất mạnh nên ngoại hình cũng phải tương xứng.

Trên tay nhanh Bphone B86

Camera bếp từ trên Bphone B86s với chữ AI được thiết kế to. 

Bên cạnh màu đen và trắng truyền thống, Bphone B86s có thêm màu xanh dương và hồng nhạt để người dùng lựa chọn. Màu hồng mới nhằm hướng đến các chị em, vì Bphone B86s cũng có đường nét thiết kế mềm mại, quyến rũ hơn so với Bphone 3. Dù vậy, màu hồng của Bphone B86s vẫn được nhiều anh em háo hức đón nhận.

Nhiếp ảnh điện toán “tốt gỗ tốt cả nước sơn”

Bphone B86s có thiết lập camera sau kép bao gồm:

• Cảm biến chính: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ F/1.8, có chống rung OIS.

• Cảm biến xóa phông: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ F/2.2, hỗ trợ zoom 2x, xóa phông và chế độ chụp đêm.

Trên tay nhanh Bphone B86

Bphone B86s được trang bị camera kép. 

Với cụm camera trên Bphone B86s, Bkav giới thệu công nghệ nhiếp ảnh điện toán với 3 đặc điểm chính như sau:

• Chụp đóng băng khoảng khắc chuyển động: Với Chế độ chụp khoảnh khắc, người dùng chỉ cấn nhấn nút chụp, máy tự động nhận biết khoảnh khắc và chụp lại. Chức năng này phù hợp chụp hình quảng cáo sản phẩm.

Trên tay nhanh Bphone B86

Bkav thử chụp đóng băng khoảng khắc ngay tại sân khấu.

• Vượt qua giới hạn cảm biến nhỏ: Công nghệ điện toán can thiệp từ dữ liệu ánh sáng thô, sau đó được xử lý AI, đem đến những bức ảnh mượt mà hơn, ảnh ngược sáng không bị bệt và đẹp mắt hơn.

Trên tay nhanh Bphone B86

Vượt qua giới hạn cảm biến nhỏ, Bphone B86 cho khả năng chụp ảnh đêm đủ sáng hơn. 

• Giới hạn vật lý: Công nghệ sMacro chụp nét toàn bộ chủ thể ở khoảng cách gần.

Trên tay nhanh Bphone B86

Chức năng chụp ảnh macro trên Bphone B86s.

CEO Nguyễn Tử Quảng khẳng định, công nghệ nhiếp ảnh điện toán sẽ giúp 1 camera chính có thể đảm nhận được vai trò của 3 camera: tiêu chuẩn, góc rộng và macro. Một camera trước bằng 2 camera trên máy khác và 2 camera sau sẽ bằng 5 camera trên máy khác.

Bên cạnh đó, Bphone B86s cũng hỗ trợ nhiều chức năng chụp ảnh như xóa phông, tracking nhận diện gương mặt khi quay video, zoom volume (khuếch đại âm thanh đối tượng ở xa).

Trên tay nhanh Bphone B86

Dù không có camera góc rộng, Bphone B86 vẫn chụp được ảnh góc rộng. 

Chống nước IP68+

Bphone B86s được trang bị chỉ số chống nước IP68+. Tiêu chuẩn chống nước IP68 chỉ chống nước ở độ sâu 1.5m, nhưng Bphone B86s có thể chống nước ở độ sâu 2m. Đặc biệt khi ngâm máy ở dưới nước, máy vẫn có thể nhận cuộc gọi đến như thường.

Trên tay nhanh Bphone B86

Mặc dù được ngâm dưới nước nhưng Bphone B86 vẫn nhận được cuộc gọi. 

Tổng kết

Thực sự mà nói Bphone B86s có vẻ hơi thừa trong dàn Bphone năm nay khi máy có cấu hình hoàn toàn giống Bphone B86 và chỉ khác mỗi dung lượng lưu trữ. Với người dùng nào có nhu cầu lưu trữ nhiều thì mình nghĩ nên mua thêm thẻ nhớ có giá vài trăm ngàn thay vì bỏ ra 1 triệu để sở hữu Bphone B86s mà không có được trải nghiệm mới mẻ nào.

Đó là ý kiến của riêng mình, theo bạn thì Bphone B86s có dư thừa không hay bạn cho rằng nước đi này của Bkav là đúng đắn? Nếu là bạn thì bạn có ủng hộ chiếc Bphone B86s này không? Để lại ý kiến bên dưới phần bình luận nhé.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.