Đánh giá iOS 12 trên iPhone 5s, iPhone 6 Plus và iPad Mini 2: Thực sự đáng nâng cấp

Arstechnica cho biết họ đã thử nghiệm hiệu năng của hệ điều hành iOS trên các thiết bị cũ trong vòng 6 năm, và chưa bao giờ cảm thấy hài lòng như iOS 12.

Apple đã chính thức ra mắt iOS 12 vào đêm qua, và thực sự tuyệt vời khi những thiết bị cũ như iPhone 5S, iPhone 6 hay iPad Mini 2 cũng đều được hỗ trợ. Tuyệt vời hơn đó là Apple hứa hẹn rằng iOS 12 sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng của những thiết bị cũ, thay vì làm cho chúng chậm đi.

Khi iOS 11 ra mắt trên iPhone 5S, nhiều người dùng phản hồi rằng chiếc iPhone của họ bị chậm đi đáng kể so với trước, khi còn cài iOS 10. Có một thuyết âm mưu còn cho rằng Apple cố tình làm chậm các thiết bị cũ khi ra mắt phiên bản iOS mới, để người dùng buộc phải nâng cấp lên những thiết bị mới hơn.

Đánh giá hiệu năng thực sự của iOS 12 trên iPhone 5S, iPhone 6 Plus và iPad Mini 2: Tốc độ nhanh hơn đáng kể - Ảnh 1.

Ngay sau khi iOS 12 ra mắt, trang công nghệ Arstechnica đã tiến hành thử nghiệm để xem hiệu năng của những thiết bị cũ như iPhone 5S, iPhone 6 Plus và iPad Mini 2 có thực sự được cải thiện như lời Apple nói hay không.

Theo Arstechnica, các thiết bị họ sử dụng để thử nghiệm đều được đăng nhập vào tài khoản iCloud thử nghiệm và đồng bộ hóa hoàn toàn email, bookmark, ghi chú và các dữ liệu khác. Bên cạnh đó, các thiết bị này đều có pin ở trạng thái hoạt động tốt, do đó sẽ không có việc hiệu năng bị ảnh hưởng bởi pin.

Thời gian khởi chạy ứng dụng

iPhone 5s

Đánh giá hiệu năng thực sự của iOS 12 trên iPhone 5S, iPhone 6 Plus và iPad Mini 2: Tốc độ nhanh hơn đáng kể - Ảnh 2.

Thử nghiệm đầu tiên của Arstechnica là đo thời gian khởi chạy các ứng dụng khác nhau. Gồm có Safari, Camera, Settings, Mail, Messages, Calendar, Maps, Notes và khởi động máy. Kết quả trên là thời gian trung bình của 3 lần thử nghiệm, được đo bằng đồng hồ bấm giờ.

Chúng ta có thể thấy từ iOS 10 lên iOS 11, tốc độ mở ứng dụng của iPhone 5S chậm hơn đáng kể. Tuy nhiên sau khi lên iOS 12, tốc độ đã nhanh hơn từ 10-20%. Có thể thấy hiệu năng của phiên bản iOS 12 này còn tốt hơn cả iOS 10.

iPhone 6 Plus:

Đánh giá hiệu năng thực sự của iOS 12 trên iPhone 5S, iPhone 6 Plus và iPad Mini 2: Tốc độ nhanh hơn đáng kể - Ảnh 3.

Arstechnica không có dữ liệu iOS 10 trên iPhone 6 Plus, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể so sánh hiệu năng giữa iOS 11 và iOS 12. Có thể thấy tốc độ mở ứng dụng của iOS 12 đã nhanh hơn đáng kể. Hiệu năng được cải thiện khoảng 10-20% tùy ứng dụng.

iPad Mini 2:

Đánh giá hiệu năng thực sự của iOS 12 trên iPhone 5S, iPhone 6 Plus và iPad Mini 2: Tốc độ nhanh hơn đáng kể - Ảnh 4.

Hiệu năng của phiên bản iOS 12 trên iPad Mini 2 cũng được cải thiện, nhưng khác biệt là không nhiều như iPhone 5S hay iPhone 6 Plus. Ngoại trừ ứng dụng Maps, các ứng dụng khác chỉ được cải thiện khoảng 8-13%.

Người dùng có thể hài lòng với iOS 12

Arstechnica cho biết họ đã thử nghiệm hiệu năng của hệ điều hành iOS trên các thiết bị cũ trong vòng 6 năm, và chưa bao giờ cảm thấy hài lòng như iOS 12. Các phiên bản iOS 6, iOS 9 và iOS 10 đã không khiến mọi thứ tồi tệ hơn. Nhưng các phiên bản iOS 7 và iOS 8 thực sự là cơn ác mộng đối với các thiết bị cũ.

Ngay bây giờ, nếu bạn đang sử dụng các thiết bị cũ như iPhone 5S hay iPhone 6/6 Plus, bạn có thể yên tâm cập nhật lên iOS 12 mà không lo sợ thiết bị của mình sẽ bị chậm đi. Ngay cả đối với các thiết bị mới hơn như iPhone 8 hay iPad Air 2 cũng sẽ cảm thấy tốc độ nhanh hơn khi chạy ứng dụng trên iOS 12.

Tuy nhiên iOS 12 không phải phép màu, vì vậy bạn vẫn sẽ rất khó để trải nghiệm các tựa game mới trên các thiết bị cũ với GPU cũ. iPad Air và Mini 2 cũng sẽ cảm thấy chậm do sử dụng bộ vi xử lý giống iPhone và bộ nhớ RAM 1GB.

Nguồn: Arstechnica và Genk


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất

iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Chi tiết: https://v24h.vn/blogs/news/tra-gop-tra-gop-dien-thoai-hai-phong

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 214 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng 

Cơ sở 1: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng 

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 09831.99999

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.