Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin của Samsung Galaxy A50

Samsung Galaxy A50 được đánh giá cao bởi màn hình lớn, 3 camera sau cùng vân tay trong màn hình, nhưng hiệu năng và thời lượng pin của chiếc điện thoại này vẫn cần phải kiểm chứng.

» Galaxy A50 và Galaxy A30 – Smartphone tầm trung thế hệ mới hội tụ mọi đột phá

» Những smartphone quay video xuất sắc nhất thế giới hiện tại

» Đánh giá hiệu năng Galaxy A50: “Chiến” PUBG ở thiết lập HDR, Liên Quân chạm ngưỡng 60fps


Samsung Galaxy A50 xứng đáng được gọi là một “siêu smartphone tầm trung” khi nó sở hữu những tính năng đáng kinh ngạc ở mức giá hấp dẫn. Thật khó tin khi một chiếc điện thoại đến từ thương hiệu Samsung ở tầm giá dưới 7 triệu lại sở hữu những tính năng hàng đầu như 3 camera sau hay cảm biến vân tay trong màn hình. Nếu còn một điều để bạn băn khoăn trong quyết định chọn mua Galaxy A50 thì đó sẽ là hiệu năng khi con chip Exynos 9610 do chính Samsung sản xuất liệu có tốt như các bộ vi xử lý đến từ Qualcomm hay không. Bài viết hôm nay sẽ trả lời câu hỏi đó, ngay bây giờ chúng ta cùng đi tìm hiểu về hiệu năng và thời lượng pin của Galaxy A50.

di động v24h Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin của Samsung Galaxy A50 ảnh 1


HIệu năng Samsung Galaxy A50

Như đã nói ở trên, vi xử lý Exynos 9610 của Galaxy A50 là con chip rất mới, do chính Samsung sản xuất. Bộ vi xử lý này bao gồm 8 nhân, trong đó 4 nhân lõi A73 xung nhịp cao 2,3GHz và 4 nhân lõi A53 xung nhịp 1,7GHz. Tốc độ này rất ổn, đi cùng với đó là GPU đồ họa MP3 Mali-G72 (ba lõi), tương tự như Helio P60 và Helio P70.

Hãy thử chơi game bằng Galaxy A50. Hiệu năng chơi game của máy khá tốt khi các tựa game nổi tiếng hiện nay như Liên quân Mobile hay PUBG đều hoạt động mượt ở mức cấu hình trung bình. Nếu bạn muốn hình ảnh đẹp hơn thì có thể tăng lên cấu hình cao nhưng khi đó sẽ thỉnh thoảng xảy ra hiện tượng lag giật. Nhìn chung, trải nghiệm chơi game của Galaxy A50 tương đồng các smartphone sử dụng Helio P60 hay Helio P70 như OPPO F11 Pro, một trải nghiệm tốt trong tầm giá.

di động v24h Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin của Samsung Galaxy A50 ảnh 2

Chấm điểm hiệu năng tổng hợp ở phần mềm AnTuTu 7, Samsung Galaxy A50 đạt gần 150.000 điểm, tương đương với hiệu năng của các thiết bị sử dụng Snapdragon 660 và Helio P70. Như vậy có thể thấy con chip của Galaxy A50 mạnh ngang những smartphone tầm trung được đánh giá có cấu hình mạnh hiện nay và bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng máy để chơi các tựa game yêu thích.

di động v24h Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin của Samsung Galaxy A50 ảnh 3

Trong quá trình sử dụng thông thường, Galaxy A50 chạy cực nhanh và mượt mà trên nền tảng One UI mới. Không có gì để chê về tốc độ của máy, mọi thứ đều phản hồi hoàn hảo và làm bạn hài lòng. Cần nói thêm một chút về giao diện One UI dựa trên hệ điều hành Android 9 Pie của Galaxy A50, đây là giao diện có thể đánh giá là đẹp và mượt nhất thế giới Android hiện tại. Không cần nhiều tính năng màu mè, giao diện hiện đại và tốc độ phản hồi nhanh khiến One UI được giới công nghệ đánh giá rất cao.

Nhiệt độ Samsung Galaxy A50 rất ổn định, máy gần như không khi nào rơi vào tình trạng quá nóng. Kể cả khi chơi game nặng thì điện thoại cũng chỉ hơi ấm lên. Nhìn chung, hiệu năng tổng thể của Galaxy A50 ở mức tốt, dù là sử dụng thông thường hay chơi game.

di động v24h Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin của Samsung Galaxy A50 ảnh 5


Thời lượng pin

Samsung Galaxy A50 mang trên mình viên pin dung lượng rất lớn 4000 mAh, đủ để cạnh tranh với các đối thủ khác hiện nay. Galaxy A50 hỗ trợ sạc nhanh 15W và rất tuyệt vời khi Samsung tặng kèm củ sạc này trong hộp khi mua máy chính hãng. Một điểm ấn tượng nữa là Galaxy A50 đã được nâng cấp lên cổng USB Type-C, thay thế cho cổng microUSB cũ.

Thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin đáng nể của Galaxy A50. Bạn có thể duyệt web hơn 12 tiếng ở mạng Wi-Fi và xem video liên tục gần 16 tiếng ở chế độ máy bay. Thời gian đàm thoại liên tục thậm chí đến hơn một ngày. Nghĩa là bạn có thể “cày phim” hay chơi game không ngừng nghỉ mà Galaxy A50 vẫn “trụ” được thoải mái. Trong quá trình sử dụng thông thường, Galaxy A50 đáp ứng được hai ngày mới cần phải sạc.

di động v24h Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin của Samsung Galaxy A50 ảnh 4

Tốc độ sạc của Galaxy A50 khá nhanh. Với củ sạc nhanh 15W đi kèm, bạn sẽ mất khoảng 1 giờ 40 phút để sạc đầy hoàn toàn. Điều đáng nói là nếu bạn cần sạc gấp trong 10-15 phút để dùng tiếp thì máy sẽ lên được tới 20-30% pin. Cơ chế của sạc nhanh là pin sàng ít sạc càng nhanh nên tính năng này rất hữu dụng khi bạn đang hết pin và chỉ có một ít thời gian để sạc.

Kết luận

Không ngạc nhiên khi Samsung Galaxy A50 đang là chiếc smartphone bán chạy bậc nhất ở thị trường Việt hiện nay. Mẫu điện thoại này bên cạnh việc màn hình lớn, nhiều tính năng cao cấp còn có hiệu năng và thời lượng pin rất tốt. Hiệu năng Galaxy A50 đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn, trong khi thời lượng pin dài và tích hợp sạc nhanh.



Đặt mua Samsung Galaxy A50




Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.