Đánh giá hiệu năng Galaxy A10: Giá rẻ mà chiến game như tầm trung

Đánh giá hiệu năng Galaxy A10 khiến mình bất ngờ khi chơi được PUBG Mobile ở mức 30 FPS và Liên quân ở mức 60 FPS. Tuy là một chiếc smartphone được định giá trong phân khúc giá rẻ nhưng hiệu năng như vậy thì sẽ khiến các đối thủ khác phải dè chừng.

» Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin của Samsung Galaxy A50

» 3 điểm nâng cấp đáng giá của Galaxy A60 so với Galaxy A50

» Cách cài Darkmode cho máy Samsung, đẹp hơn, tiết kiệm pin


1. Đánh giá bằng các phần mềm Benchmark

Đầu tiên chắc chắn vẫn sẽ là những cái tên quen thuộc với những điểm số để các bạn có thể tự so sánh. Galaxy A10 có điểm hiệu năng đo được từ các phần mềm như sau:

• Antutu: 79.753 điểm.

• Geekbench đơn lõi: 1.162 điểm.

• Geekbench đa lõi: 3.218 điểm.

• PCMark: 5.265 điểm.

Đánh giá hiệu năng Galaxy A10: Giá rẻ mà chiến game như tầm trung ảnh 1

Với những điểm số kể trên, chúng ta có thể thấy hiệu năng của Galaxy A10 sẽ gần như tương đương với khá nhiều smartphone ở phân khúc tầm trung.

2. Đánh giá khả năng chơi game

Đây có lẽ sẽ là phần được nhiều người mong đợi nhất, bởi ngay cả mình lúc đánh giá hiệu năng chơi game của Galaxy A10 cũng thấy bất ngờ.

Vì máy có cấu hình ở phân khúc giá rẻ và dung lượng RAM không lớn, nên mình chỉ chụp lại màn hình đánh giá hiệu năng từ ứng dụng Gamebench, thay vì quay màn hình game như mọi khi.

Ghi chú: Trong bài đánh giá này mình có sử dụng phần mềm GameBench để đánh giá hiệu năng game, bạn có thể tải về GameBench tại đây.

Angry Birds 2

Tựa game nhẹ nhàng này có lẽ chẳng thể làm khó nổi Galaxy A10 khi mà tỉ lệ khung hình trung bình đã lên tới 59 FPS.

Đánh giá hiệu năng Galaxy A10: Giá rẻ mà chiến game như tầm trung ảnh 2

Tất nhiên, game cho trải nghiệm chơi mượt mà, tuy nhiên vẫn xảy ra đôi chút hiện tượng lag khi chuyển cảnh.

Fruit Ninja

Một tựa game cũng chỉ thuộc mức tầm trung mà thôi, nhưng mình lựa chọn để test vì FPS thường sẽ thay đổi khá nhiều khi chúng ta chém hoa quả nếu như máy có cấu hình thấp hoặc CPU hoạt động kém ổn định.

Đánh giá hiệu năng Galaxy A10: Giá rẻ mà chiến game như tầm trung ảnh 3

Với Galaxy A10, mình hơi ngạc nhiên vì máy chơi mượt mà, chỉ bị hơi giật và chậm chút xíu đoạn chuyển cảnh đầu game. Còn lúc chém thì vẫn mượt mà. Tỉ lệ khung hình trung bình đo được cũng ở mức 59 FPS.

Liên quân Mobile

Tựa game MOBA di động được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích cũng được mình chơi thử trên Galaxy A10. Điều bất ngờ lớn nhất của mình khi chơi tựa game này là thấy game có thể bật chế độ FPS cao, tức là chơi được ở mức 60 FPS.

Mặc dù trong lúc khi mình chơi có đôi chút hiện tượng giật, lag nhẹ nhưng tỉ lệ khung hình khá ổn định và dao động ở mức 5x FPS.

Đánh giá hiệu năng Galaxy A10: Giá rẻ mà chiến game như tầm trung ảnh 4

Theo như phần mềm tính toán đo được thì mức FPS trung bình khi chơi Liên quân trên Galaxy A10 là 58 FPS, đây cũng là một con số khá tuyệt vời cho những game thủ ưa thích tựa game này.

PUBG Mobile 

Cuối cùng là PUBG Mobile, mình cũng có đo đạc FPS khi chơi nhưng có thể do game ngốn RAM nhiều quá nên phần mềm Gamebench bị văng, khiến mình không thể lấy dữ liệu trọn vẹn được.

Trong khi chơi, lúc trên đảo và đang trên máy bay thì khung hình có thể tụt xuống mức 2x FPS. Nhưng khi bạn đã đáp dù và bắt đầu cuộc chơi sinh tồn thì FPS tăng dần trở lại mức 30 FPS và dao động nhẹ trong khoảng này.

Đánh giá hiệu năng Galaxy A10: Giá rẻ mà chiến game như tầm trung ảnh 5

Tương tự như Liên quân, đôi lúc vẫn có tình trạng giật lag nhẹ diễn ra trong lúc mình trải nghiệm game. Nhưng với một chiếc smartphone giá rẻ như Galaxy A10 thì đây là điều rất đáng ghi nhận.

Kết luận

Với việc ra mắt Galaxy A10 ở phân khúc giá rẻ nhưng hiệu năng khá tốt như vậy, Samsung chắc chắn đã tính toán rất kỹ cho con bài chiến lược này. Với góc nhìn cá nhân từ một người dùng đã từng trải nghiệm Galaxy A10, theo mình đây là một chiếc điện thoại đáng mua ở phân khúc.

Bạn nghĩ sao về chiếc smartphone này? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.