Đánh giá chi tiết Redmi Note 7 Pro: Chất pro nằm ở đâu?

Mặc dù sở hữu thiết kế giống hệt như Xiaomi Redmi Note 7, tuy nhiên Xiaomi Redmi Note 7 Pro lại có giá cao hơn phiên bản tiêu chuẩn. Vậy, Redmi Note 7 Pro có ‘pro’ hơn phiên bản tiêu chuẩn? Hãy cùng mình đánh giá chi tiết Redmi Note 7 Pro ngay nhé.

» REALME 3 HAY REDMI NOTE 7 ĐÁNG ĐỂ LỰA CHỌN MUA HƠN?

» Redmi 7: Chiếc smartphone ngon từ mọi khía cạnh

» Những điểm khác biệt chính giữa Redmi K20 Pro so với Redmi K20


1. Thiết kế tổng thể

Về thiết kế, Redmi Note 7 Pro có nhiều điểm tương đồng so với phiên bản Redmi Note 7. Máy có kích thước tổng thể là 159.2 x 75.2 x 8.1 mm, tương ứng với chiều dài, chiều ngang và độ dày. Bên cạnh đó, máy còn được gia công bằng nhựa nên khi cầm bạn sẽ không cảm thấy nặng tay.

b2

Redmi Note 7 Pro có kích thước tổng thể là 159.2 x 75.2 x 8.1 mm, nặng 186 g.

Mặc dù có khung bằng nhựa nhưng Redmi Note 7 Pro không hề bị ‘lép vế’ trước những thiết bị được gia công bằng kim loại trong cùng phân khúc. Chính nhờ lớp kính Gorilla Glass 5 bao phủ cả mặt trước và mặt sau, chiếc máy càng trở nên bóng bẩy và đẹp mắt.

b8

Redmi Note 7 Pro được gia công bằng nhựa, nhưng trông bóng bẩy nhờ được phủ lớp kính Gorilla Glass 5.

Ở mặt trước, máy được trang bị màn hình ‘tai thỏ’ (notch) giống như phiên bản Redmi Note 7. Tuy nhiên, ‘tai thỏ’ của Redmi Note 7 Pro thì to hơn phiên bản tiêu chuẩn.

b5

Ở mặt trước, máy được trang bị màn hình ‘tai thỏ’ (notch) giống như phiên bản Redmi Note 7.

Với màn hình 6.3 inch cùng các viền cạnh bên được thiết kế mỏng (viền cạnh dưới dày hơn một xíu) thì hẳn rằng, máy sẽ mang đến trải nghiệm ấn tượng khi xem phim hoặc chơi game.

b3

Bên cạnh đó, các viền cạnh xung quanh cũng được thiết kế mỏng (viền cạnh dưới hơi dày hơn một chút.

Trong khi đó, mặt sau máy được tích hợp cụm camera kép được xếp dọc (nằm ở phía trên bên trái máy), có cảm biến vân tay và nhãn hiệu Redmi. Có thể thấy, mặt lưng không được thiết kế bo cong về hai bên, do đó khi cầm bạn sẽ cảm giác máy khá dày.

b4

Mặt sau máy được tích hợp cụm camera kép được xếp dọc (nằm ở phía trên bên trái máy), có cảm biến vân tay và nhãn hiệu Redmi.

Thêm một điều nữa là, biến thể Pro có nhiều phiên bản màu sắc đa dạng như: Nebula Red, Neptune Blue, Space Black, qua đó giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua Redmi Note 7 Pro.

Máy có nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng nằm ở cạnh phải, còn cạnh trái thì có khe cắm SIM. Ở cạnh dưới, Redmi Note 7 Pro có lỗ cắm sạc USB Type-C và 2 loa ngoài, trong khi đó cạnh trên thì có lỗ cắm âm thanh 3.5 mm.

Tuy nhiên, tiếc rằng Redmi Note 7 Pro lại không có khả năng chống nước hoặc kháng nước. Do đó, bạn nên giữ máy cẩn thận nhé.

2. Màn hình hiển thị

Redmi Note 7 Pro sở hữu màn hình 6.3 inch với độ phân giải Full HD+. Với kích thước màn hình lớn nên khi xem phim, máy sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời.

b9

Redmi Note 7 Pro sở hữu màn hình 6.3 inch với độ phân giải Full HD+.

Bên cạnh đó, nhờ được tích hợp tấm nền IPS LCD thay vì AMOLED nên máy có độ sáng khá cao, qua đó cho phép bạn sử dụng máy dưới ánh sáng trực tiếp dễ dàng.

b7

Nhờ được tích hợp tấm nền IPS LCD thay vì AMOLED nên máy có độ sáng khá cao.

Có thể thấy, màn hình hiển thị khá sắc nét, với độ tương phản ở mức vừa phải. Ngoài ra, màu sắc hình ảnh cũng tươi sáng và không bị bão hòa. Tuy nhiên, cũng do màn hình IPS LCD yêu cầu một đèn nền sáng hơn, dẫn đến tiêu thụ nhiều điện năng hơn màn hình AMOLED.

3. Cấu hình và hiệu năng

Về cấu hình thì, Redmi Note 7 Pro sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 675 sản xuất trên quy trình 11 nm, với GPU Adreno 612. Snapdragon 675 là con chip được tập trung vào trải nghiệm chơi game của người dùng và nâng cao các tác vụ AI cũng như là camera.

b12

Redmi Note 7 Pro sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 675, với GPU Adreno 612.

Kết hợp cùng RAM 6 GB cùng bộ nhớ trong 64 GB, Redmi Note 7 Pro sẽ cho phép người dùng thỏa sức tải những ứng dụng yêu thích và lưu trữ những hình ảnh kỉ niệm.

Với chip Snapdragon 675, điểm lõi đơn của Redmi Note 7 Pro trên GeekBench đạt con số 2.402 điểm, chỉ kém 73 điểm so với điểm lõi đơn của Snapdragon 845 và bỏ xa điểm lõi đơn của Snapdragon 660.

Geek

Với chip Snapdragon 675, điểm lõi đơn của Redmi Note 7 Pro trên GeekBench đạt con số 2.402 điểm.

Trải nghiệm một số tựa game như PUBG, Redmi Note 7 Pro mang đến độ mượt mà và độ ổn định khá tốt. Bên cạnh đó, khả năng xử lý hình ảnh cũng khá tốt, qua đó giúp bạn yên tâm hơn ‘chiến’ game.

b10

Redmi Note 7 Pro mang đến độ mượt mà và độ ổn định khá tốt.

Ngay cả những pha combat tổng trong Liên Quân Mobile, máy vẫn hoạt động khá ổn định và ít giật ‘lag’. Để có thể hiểu rõ hơn về cấu hình máy thì hãy đón chờ bài đánh giá hiệu năng Redmi Note 7 Pro nhé.

b11

Ngay cả những pha combat tổng trong Liên Quân Mobile, máy vẫn hoạt động khá ổn định và ít giật ‘lag’.

Ngoài phiên bản RAM 6 GB + ROM 64 GB, máy còn có thêm 2 phiên bản bộ nhớ khác, bao gồm:

• Phiên bản RAM 4 GB + ROM 64 GB.

• Phiên bản RAM 6 GB  + ROM 128 GB.

Thêm một điểm đáng ghi nhận nữa ở Redmi Note 7 Pro đó là máy không bị nóng khi thực hiện các tác vụ thông thường (như xem phim, lướt web, nghe gọi,…) trong thời gian dài. Bên cạnh đó, khi trải nghiệm game trong một khoảng thời gian thì máy chỉ bị ấm một chút.

4. Giao diện và phần mềm

Về phần mềm, Redmi Note 7 Pro được chạy giao diện MIUI 10 tùy biến từ Android 9.0 Pie quen thuộc. Đây cũng là giao diện được quảng cáo rộng rãi trong thời gian vừa qua.

b20

Về phần mềm, Redmi Note 7 Pro được chạy giao diện MIUI 10 tùy biến từ Android 9.0 Pie quen thuộc.

MIUI 10 sở hữu nhiều tính năng độc đáo, cũng với đó  có các tùy chọn tùy chỉnh phong phú và đa dạng. Theo GSMArena thì, MIUI của Xiaomi còn tốt hơn cả giao diện ColorOS (của OPPO, Realme), EMUI (của Huawei) hoặc FuntouchOS (của Vivo).

Tuy nhiên, Redmi Note 7 Pro chưa được hỗ trợ phát trực tuyến HD trên một số ứng dụng như Netflix và Amazon Prime.

5. Camera

Về phần camera thì đây cũng là một trong những điểm được nâng cấp so với phiên bản Redmi Note 7. Cụ thể, Redmi Note 7 Pro được trang bị cụm camera kép phía sau bao gồm: Cảm biến chính (IMX586) 48 MP khẩu độ f/1.8 và cảm biến phụ 5 MP khẩu độ f/2.4.

b1

Redmi Note 7 Pro được trang bị 2 camera gồm: Cảm biến chính và cảm biến phụ.

Mặc dù sở hữu cảm biến chính có độ phân giải lên đến 48 MP, tuy nhiên máy lại cho ra ảnh đẹp nhất ở chế độ 12 MP, trong đó bốn pixel liền kề được ghép thành một. Có thể thấy, ảnh chụp có độ sáng vừa phải, màu sắc đẹp và khá rõ nét.

b14

Mặc dù sở hữu cảm biến chính có độ phân giải lên đến 48 MP, tuy nhiên máy lại cho ra ảnh đẹp nhất ở chế độ 12 MP.

b15

Có thể thấy, ảnh chụp có độ sáng vừa phải, màu sắc đẹp và khá rõ nét.

Và tất nhiên, bạn cũng có thể điều chỉnh sang chế độ chụp ảnh 48 MP trong phần cài đặt camera. Mặc dù vậy, những bức ảnh 48 MP lại ‘bớt’ rõ hơn so với ảnh 12 MP, do đó bạn nên chụp ảnh ở chế độ 12 MP sẽ tốt hơn.

Trong điều kiện thiếu sáng, máy vẫn cho ra hình ảnh đẹp và ưa nhìn. So với những sản phẩm trong tầm giá thì Redmi Note 7 Pro là một lựa chọn thích hợp trong việc chụp ảnh. Không chỉ vậy, máy còn được tích hợp chế độ chụp đêm, qua đó giúp xử lý và cải thiện hình ảnh khá tốt.

Ảnh chụp ở chế độ tự động

 Ảnh chụp ở chế độ chụp đêm.

Ở chế độ chân dung, Redmi Note 7 Pro cho ra hình ảnh ở mức tương đối và không nổi bật. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy một số chi tiết của nhân vật cũng bị xóa, do đó hy vọng rằng Xiaomi sẽ sớm khắc phục và cải thiện tính năng này.

b16

Ở chế độ chân dung, Redmi Note 7 Pro cho ra hình ảnh ở mức tương đối và không nổi bật.

So với cụm camera sau thì camera selfie 13 MP của Redmi Note 7 Pro hoạt động tương đối ổn. Trong điều kiện đủ sáng, máy cho ra hình ảnh khá tốt, màu sắc đẹp và các chi tiết khá sắc nét. 

b19

Trong điều kiện đủ sáng, máy cho ra hình ảnh khá tốt, màu sắc đẹp và các chi tiết khá sắc nét.

Tuy nhiên, trong điều kiện thiếu sáng thì hiệu suất của camera selfie giảm đáng kể.

6. Thời lượng pin

Với viên pin 4.000 mAh thì bạn có thể yên tâm sử dụng máy suốt cả ngày mà không phải lo pin cạn. Ngoài ra, máy còn được trang bị kèm bộ sạc 5V 2A trong hộp đựng, qua đó giúp sạc đầy pin trong hơn 2 giờ 30 phút.

Để biết rõ hơn về thời lượng pin của máy thì hãy đón chờ bài đánh giá pin Redmi Note 7 Pro trong thời gian tới nhé.

7. Tổng kết

Redmi Note 7 Pro hiện đang được bày bán tại thị trường Ấn Độ với mức giá là 15.999 INR (khoảng 5.38 triệu VND). Với có chip Snapdragon 675 cùng camera (Sony IMX586) 48 MP thì mức giá này là hoàn toàn xứng đáng.

b12

Với có chip Snapdragon 675 cùng camera (Sony IMX586) 48 MP thì mức giá này là hoàn toàn xứng đáng.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về việc Redmi Note 7 Pro sẽ được bán ra chính hãng tại thị trường Việt Nam hay không. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo việc mua máy xách tay.

Bạn thấy Redmi Note 7 Pro thế nào? Vote và cho mình biết ý kiến của bạn bên dưới phần bình luận nhé.

Đặt mua Xiaomi Redmi Note 7 Pro


Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.