Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro: Cấu hình thì “khủng” mà giá thì “bèo”

Xiaomi Redmi K20 Pro là chiếc điện thoại với mức giá vô cùng “mềm”, nhưng vẫn trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng cao và thiết kế bóng bẩy, ấn tượng. Mẫu smartphone này đã tạo được cơn sốt thật sự trong làng công nghệ và được đông đảo người dùng quan tâm. Hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc Redmi K20 Pro nhé.

» 7 điểm “đáng đồng tiền bát gạo” trên smartphone giá rẻ Redmi 7

» Đánh giá camera OPPO F11 Pro: Chân dung siêu đẹp, chụp đêm chất lượng

» Lộ diện smartphone Xiaomi Meitu đầu tiên trang bị hệ thống 3 camera xoay lật độc đáo


1. Thiết kế

Xiaomi Redmi K20 Pro là sự kết hợp giữa tinh tế và mạnh mẽ. Chiếc máy có khung được làm bằng kim loại, mặt trước và mặt sau của máy được phủ kính. Khi cầm máy trên tay, Redmi K20 Pro tạo ra một sức hút vô hình và khiến bạn khó có thể rời mắt.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 1

Chiếc máy có kích thước tổng thể là 156.7 x 74.3 x 8.8 mm và khá nặng một xíu (nặng 191 g) do có thân máy bằng kim loại. Mặt trước của Redmi K20 Pro có một màn hình khá lớn, có các viền cạnh xung quanh mỏng và không có notch. Do đó, bạn sẽ gặp một chút khó khăn khi bỏ nó vào trong túi quần.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 2

Ở mặt sau, máy sở hữu 3 camera và có cảm biến vân tay. Bên cạnh đó, chiếc máy còn được trang bị mặt kính cong 3D đẹp mắt kết hợp cùng màu xanh đen mang phong cách chuyển sắc khi nghiêng ra ánh sáng hoặc thay đổi góc nhìn.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 3

Nhìn bức ảnh có thể thấy, K20 Pro trông như những tia sáng phát ra từ Jean Grey trong phim “X-Men: Dark Phoenix“.

Cạnh trên của Redmi K20 Pro có camera selfie pop-up nằm cạnh lỗ cắm âm thanh 3.5 mm. Điều thú vị của chiếc máy là khi bạn bật camera pop-up này lên, nó sẽ phát ra âm thanh và có đèn LED màu xanh như thể muốn cho mọi người xung quanh chú ý đến.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 4

Ngoài ra, khi bạn vô tình làm rơi máy khi đang bật camera selfie, nó sẽ phát hiện ra và tự động rút lại.

Loa ngoài, cổng sạc USB-Type C và khe cắm SIM thì được nằm ở cạnh dưới của máy. Và theo một số cảm nhận từ người dùng thì họ thích lỗ cắm âm thanh nằm ở cạnh dưới hơn là ở trên.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 5

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 6

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 7

Một điều nữa là, do Redmi K20 Pro có mức giá tầm trung nên máy sẽ thiếu đi một số tính năng, chẳng hạn như máy không có khả năng chống nước và chống bụi. Vì vậy, bạn hãy sử dụng máy một cách cẩn thận nhé.

Ngoài màu xanh đen ra, K20 Pro còn có thêm phiên bản màu đỏ đen.

2. Màn hình

Redmi K20 Pro được trang bị tấm nền Super AMOLED 6.39 inch với độ phân giải 2.340 x 1.080 pixels và đạt tỉ lệ là 19.5:9. Màn hình máy cho ra hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi sáng và những hình ảnh màu đen có độ sâu. Bên cạnh đó, chiếc máy còn được hỗ trợ HDR giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 8

Nhìn vào bức ảnh dưới đây có thể thấy, ánh sáng phát ra từ màn hình K20 Pro có độ sáng vừa phải, màu sắc tốt, hình ảnh rõ nét và mang đến một trải nghiệm thú vị khi xem phim hoặc chơi game.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 9

Với màn hình có kích thước lớn, bạn sẽ được trải nghiệm các tựa game và xem các bộ phim bom tấn Hollywood với không gian rộng lớn cùng những hiệu ứng đẹp mắt.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 10

Để bảo vệ màn hình máy trách các va chạm và những tác động từ bên ngoài, Xiaomi đã trang bị cho Redmi K20 Pro kính cường lực Gorrila Glass 5. Ngoài ra, K20 Pro còn được tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình.

3. Cấu hình, hiệu năng và điểm chuẩn

Về cấu hình, Redmi K20 Pro sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 (GPU Adreno 640) tốc độ 2.84GHz. Với con chip cao cấp này, chiếc máy cho phép bạn “chinh phục” những tựa game đỉnh cao có dung lượng lớn (như PUBG, Liên Quân Mobile,…) một cách dễ dàng.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 11

Không chỉ có thể chơi game với đồ họa cao, K20 Pro còn mang đến một trải nghiệm khó quên khi hoạt động mượt mà và không xảy ra tình trạng bị “lag”, đơ giữa chừng. Với sự hỗ trợ của ứng dụng GameTurbo 2.0, chiếc máy sẽ giúp bạn tối ưu game và hoạt động tốt hơn.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 12

Kết hợp cùng RAM 6 GB + ROM 128 GB, bạn có thể yên tâm tải game trải nghiệm ngay và mở nhiều ứng dụng cùng một lúc. Có thể bạn chưa biết, phiên bản RAM 6 GB + ROM 128 GB đã nhận được số điểm ấn tượng từ một số phần mềm đo điểm chuẩn như:

• AnTuTu: Đạt số điểm khá cao là 369.585 điểm.

• Geekbench: Đạt 3.497 điểm kiểm tra lõi đơn, 11.175 điểm cho bài kiểm tra đa lõi và đạt 7.598 điểm trong bài kiểm tra xử lý ảnh (RenderScript).

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 14

Ngoài phiên bản này ra, Redmi K20 Pro còn có 3 phiên bản bộ nhớ, bao gồm:

• Phiên bản RAM 6 GB + ROM 64 GB.

• Phiên bản RAM 8 GB + ROM 128 GB.

• Phiên bản RAM 8 GB + ROM 256 GB.

Về kết nối, K20 Pro được tích hợp một số tính năng tương tự như Mi 9 và bao gồm: hai SIM với 4G LTE, WiFi, Bluetooth 5.0 và GPS băng tần kép. Chiếc máy có khả năng kết nối mạng nhanh chóng và định vị chính xác.

Bên cạnh đó, máy còn có âm thanh khá tốt. K20 Pro có hạ âm khá to, âm trung rõ ràng và âm cao ổn định nhưng thiếu một chút âm trầm. Nhìn chung, âm thanh của máy nằm ở mức ổn định.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 15

Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ cho Redmi K20 Pro đó là chiếc máy không hề có khe cắm thẻ nhớ microSD và có thể bị nóng đến 47 độ khi chơi game trong thời gian dài. Vì vậy, hi vọng rằng Xiaomi sẽ sớm khắc phục được lỗi này.

4. Hệ điều hành, giao diện và ứng dụng

Về giao diện, Redmi K20 Pro được chạy giao diện MIUI 10 tùy biến từ Android 9.0 Pie. Giao diện này có thiết kế đơn giản, gọn gàng và dễ điều hướng. Nó sử dụng bản ROM của Trung Quốc và nếu bạn muốn thì có thể chuyển sang ROM toàn cầu.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 15

Không chỉ vậy, giao diện MIUI 10 còn có một số ứng dụng hữu ích như: Mi Drop, Mi Remote, Cleaner, Deep Clean, Security Scan, Dual Apps và Second Space. Ngoài ra bạn cũng sẽ nhận được một số ứng dụng cần thiết khác như: App Store, Mi Home và BaiduMap.

5. Camera

Redmi K20 Pro sở hữu cụm camera được đánh giá cao về chất lượng. Chiếc máy có 3 camera phía sau, bao gồm: Cảm biến chính (Sony IMX586) 48 MP khẩu độ f/1.75, cảm biến tele 8 MP khẩu độ f/2.4 và cảm biến góc siêu rộng 13 MP khẩu độ f/2.4.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 16

Cụm camera này có khả năng chụp ảnh chất lượng trong điều kiện có ánh sáng tốt nhưng kém hơn Xiaomi Mi 9 một xíu. Redmi K20 Pro cũng cho ra hình ảnh đẹp mắt, màu sắc hài hòa và các chi tiết được chụp khá rõ nét.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 17

Nhìn vào bộ ảnh dưới đây, bạn sẽ thấy rõ khả năng chụp ảnh của camera 48 MP ấn tượng đến mức nào. Sự kết hợp của bộ 3 camera với chức năng riêng biệt đã tạo nên những bức ảnh ấn tượng.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 18

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 19

Bên cạnh đó, Redmi K20 Pro còn có khả năng chụp ảnh đêm đẹp, không bị nhiễu và làm sáng khung cảnh khá tốt nhờ vào camera tele. Cảm biến này còn giúp tăng phạm vi quan sát trong những bức ảnh và có thể phát hiện ánh sáng từ xa.

Trong môi trường có ánh sáng yếu, K20 Pro vẫn có thể xử lý hình ảnh khá tốt.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 20

Không chỉ camera sau mà camera selfie của máy cũng ấn tượng chẳng kém. Redmi K20 Pro sở hữu camera selfie 20 MP đi kèm nhiều tính năng làm đẹp như: Chụp chân dung, xóa phông,… Camera máy cho ra những bức ảnh selfie khá đẹp với tông màu da phù hợp với thực tế.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 21

Camera selfie hoạt động tốt cả trong môi trường có ánh sáng mạnh và ánh sáng yếu. Không chỉ vậy, hình ảnh cũng rất tự nhiên, màu sắc ổn định và các chi tiết được chụp khá rõ nét.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 22

So với những chiếc smartphone khác trong tầm giá thì Redmi K20 Pro là một lựa chọn thích hợp cho những người yêu thích và đam mê chụp ảnh.

6. Thời lương pin

Một trong những điểm đáng khen của Redmi K20 Pro chính là pin. Chiếc máy sở hữu viên pin 4.000 mAh cho phép bạn sử dụng máy trong thời gian dài. Theo đánh giá gần đây cho thấy, K20 Pro cho phép bạn chơi game liên tục đến hơn 7 tiếng đồng hồ.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 23

Nhưng lưu ý rằng, đây chỉ là đánh giá về thời lượng pin của máy, do đó đừng chơi game liên tục suốt thời gian dài như vậy nhé.

Ngoài ra, nếu bạn điều chỉnh độ sáng ở mức 60% và chỉ sử dụng chỉ để nghe gọi, nhắn tin thì máy có khả năng hoạt động suốt 24 tiếng đồng hồ hoặc hơn thế nữa.

di động v24h Đánh giá chi tiết Redmi K20 Pro ảnh 24

Không chỉ có bộ sạc 18 W cho phép sạc từ 20% đến 100% trong 1 tiếng đồng hồ, Redmi K20 Pro còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh 27 W.

7. Kết luận

Redmi K20 Pro sở hữu sở hữu thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn, cấu hình “khủng” và viên pin “trâu” cùng với mức giá chỉ với 10.390.000đ đây là mức giá quá tốt, giúp thiết bị nổi bật hoàn toàn so với đối thủ cùng phân khúc.


Đặt mua Redmi K20 Pro




Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.