Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus cập nhật iOS 13: ‘Ta vẫn là ta’, nhưng nào ai quan tâm?

Ở thời điểm mới vừa ra mắt, iPhone 6s Plus đã tạo nên “cơn sốt” và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng. Nhưng thời gian trôi, thị trường di động ngày càng phát triển dẫn đến việc những thiết bị đã từng “làm mưa làm gió” như iPhone 6s Plus bỗng chốc rơi vào quên lãng và ít ai quan tâm đến. Vậy liệu rằng, iOS 13 có giúp chiếc smartphone này “hấp dẫn” trở lại?

a2

Thiết kế tổng thể của iPhone 6s Plus.

Phiên bản mình sử dụng để đánh giá là iPhone 6s Plus với 2 GB RAM + bộ nhớ lưu trữ 64 GB và đã được cập nhật lên iOS 13.3. Nếu bạn muốn mình đánh giá thêm bất kì một chiếc smartphone nào thì đừng ngại để lại bình luận bên dưới nhé.

Mình cũng xin nói thêm một điều nữa là trong bài viết này, mình sẽ không đề cập đến thiết kế tổng thể và màn hình hiển thị vì không có một sự thay đổi nào.

Hiệu năng vẫn còn “êm” lắm!

Qua trải nghiệm suốt một tuần qua thì mình thấy rằng, iPhone 6s Plus cùng bộ xử lý Apple A9 mang đến hiệu năng cũng mượt mà chẳng kém những thiết bị trong tầm giá. Thật ra vài năm trước, mình đã chọn mua chiếc iPhone 6s Plus và sử dụng cũng được hơn một năm trời.

a3

Qua trải nghiệm thực tế thì mình thấy rằng, iPhone 6s Plus cùng bộ xử lý Apple A9 vẫn mang đến hiệu năng cũng mượt mà.

Mặc dù so với trước đây thì hiệu năng iPhone 6s Plus không còn hấp dẫn, nhưng nhìn một cách tổng thể thì những gì mà chiếc máy này mang lại vẫn đủ khiến bạn thích thú và liệt kê vào danh sách chọn mua. Đâu thể nói suông được, do đó để mình chiến luôn một số tựa game Mobile đang phổ biến hiện nay nhé.

Đầu tiên mình đã thử PUBG Mobile, một trong những tựa game bắn súng đang thịnh hành tại thị trường Việt Nam. Với tựa game này thì bạn chỉ được phép mở cấu hình lên mức HD và FPS cao (tối đa là 30 FPS). Tuy nhiên, ổn định và hiệu quả chính là yếu tố cốt lõi giúp hạ gục địch dễ dàng.

g11

Với PUBG Mobile, FPS dao động từ 28 – 30 FPS.

Theo mình, “máy mở được cấu hình cao hay không” chẳng quan trọng, nhưng cái chính thì vẫn là “máy có mượt hay không và có bị lag hay không” mà thôi.

Tựa game tiếp theo mà mình dùng để đánh giá hiệu năng của chip Apple A9 đó là Liên Quân Mobile. Bản thân mình rất “chăm” leo rank, do đó việc lựa chọn một chiếc smartphone mượt mà là điều cần thiết.

g22

Với Liên Quân Mobile, FPS dao động từ 60 – 61 FPS.

Khác với PUBG Mobile, mình đã có thể bật FPS cao (tối đa là 60 FPS) trong Liên Quân. Thật sự rằng cảm giác chơi Liên Quân đầy mượt mà, mình không nghĩ rằng một bộ xử lý “già cõi” như Apple A9 lại có thể hoạt động “ổn áp” như vậy.

Bắn súng đã có, “quánh nhau” cũng có và bây giờ thì cùng mình tham gia đường đua tốc độ ở tựa game Zing Speed Mobile nhé. Điểm cộng dành cho iPhone 6s Plus khi có thể bật đồ họa cao và FPS cao trên tựa game này. Mặc dù đôi lúc FPS có giảm xuống 52 FPS, nhưng cứ yên tâm vì yếu tố này sẽ không ảnh hưởng nhiều khi bạn đang “tham chiến”.

g33

Với ZingSpeed Mobile, FPS dao động từ 52 – 59 FPS.

Như mình có nói ở phần đầu bài viết thì phiên bản iPhone 6s Plus mà mình đang trải nghiệm có RAM 2 GB + ROM là 64 GB. Mình đánh giá rằng, 2 GB RAM của iOS vẫn “ổn áp” lắm khi ít xảy ra tình trạng giật lag trong các tác vụ thông thường và trải nghiệm chơi game.

x11

Cảm giác lướt giao diện khá trơn tru, mang đến sự an tâm khi sử dụng lâu dài.

Như bạn có thể thấy, cảm giác lướt màn hình vẫn trơn tru dù hiện tại đang có đến 5 tác vụ ẩn (vẫn còn đang chạy ngầm). Tuy nhiên đôi lúc khi mình chiến game xong, độ mượt trên màn ảnh bị giảm đi một chút và xảy ra tình trạng “delay” tầm 0.3 – 0.5 giây.

x22

Thời gian mở các tác vụ thông thường khá lâu (hơn 2 giây).

Còn tốc độ mở các ứng dụng thì sao? Chà, mình không đánh giá cao lắm đâu khi phải mất tầm hơn 2 giây cho các ứng dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram,…) và thời gian mở các tựa game Liên Quân Mobile, PUBG Mobile cũng lâu hơn đôi chút.

z98

Nhiều lúc màn hình máy bị “lag”, dẫn đến hiện tượng trắng màn ảnh và mất hết thông tin.

iOS 13 trên iPhone 6s Plus có gì hấp dẫn?

Trên hai bài đánh giá iPhone Xr và trải nghiệm iPhone 8 Plus, mình cũng đã nói chi tiết về iOS 13. Có thể bạn chưa đọc hai bài viết này đúng không nên mình sẽ nhắc lại để bạn hiểu thêm về iOS 13 nhé.

Lưu ý: Khi nâng cấp lên iOS 13 thì dung lượng iPhone 6s Plus sẽ bị “bay màu” hết hơn 1 GB. Do đó nếu chiếc máy của bạn chỉ có 16 GB thì sẽ rất khó khăn nếu bạn muốn “đổi mới” giao diện.

z97

Giao diện Dark Mode trên iOS 13.

Với phiên bản iOS 13, iPhone 6s Plus như được khoác thêm bộ trang sức mới giúp thiết bị thêm “cuốn hút”, hấp dẫn và đa dụng. iOS 13 đã mang đến nhiều tính năng mới mà trong số đó phải kể đến đó là Dark Mode và Haptic Touch.

Dark Mode không mới, nhưng chính nhờ giao diện “đen thui” ấy lại khiến chiếc smartphone càng thêm thú vị. Có thể bạn nghĩ rằng cần Dark Mode làm gì, thêm tính năng mới thì máy chỉ được cái thêm “nặng” nhưng trong quá trình mình trải nghiệm thì thấy iPhone 6s Plus vẫn hoạt động trơn tru.

x33

Ngoài Dark Mode ra thì tính năng Haptic Touch cũng vô cùng hữu dụng.

Thế còn Haptic Touch thì sao nào? Chỉ cần chạm nhẹ vào bất kì tác vụ nào thì giao diện sẽ hiển thị một thư mục nhỏ, cho phép bạn sửa màn hình chính, chia sẻ ứng dụng hoặc xóa bỏ. Sự tiện lợi trong thao tác chính là yếu tố giúp người dùng cảm thấy thích thú Haptic Touch.

x44

Chưa hết đâu, nếu nhấn giữ lâu hơn một chút thì toàn bộ ứng dụng sẽ “rung rinh” và chờ bạn cho “bay màu”.

Nhiều bạn hỏi mình rằng một chiếc máy lâu đời như iPhone 6s Plus thì sợ rằng, khi lên iOS 13 máy sẽ rất lag, ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm. Mình đảm bảo rằng, khi lên iOS 13 thì iPhone 6s Plus vẫn chạy khá ổn, chỉ duy nhất một điều khiến mình thất vọng đó là sự giảm sút của thời lượng pin mà thôi.

Thời lượng pin quá “tuột mood”

Hệu năng mượt mà, iOS 13 mới mẻ khiến mình cảm thấy vô cùng thích thú, nhưng khi nhìn lại mức pin đã tiêu hao thì thật quá “đắng” luôn chứ. Mình chỉ mới chơi có một vài tựa game thôi mà pin đã “tuột” hơn 30%.

Trước khi bắt đầu đánh giá chi tiết pin của iPhone 6s Plus thì mình muốn nói thêm rằng, chiếc máy mình đang sử dụng có tình trạng pin đạt 100%. Do đó nếu chiếc iPhone 6s Plus bạn đang sử dụng có mức pin thấp hơn 95% hoặc nằm ở mức dưới 89%, hiệu suất hoạt động sẽ giảm đi nhiều và pin còn “bốc hơi” nhanh hơn nữa.

z99

Tình trạng pin hiện tại: 100%.

Để đo thời lượng pin một cách khách quan nhất, mình đã sạc đầy 100% pin, tắt hết các tính năng như tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, mở WiFi và thông báo (Facebook, Messenger,…), độ sáng màn hình sẽ là 70% và âm thanh tùy chỉnh (lúc chơi game thì mình thường tắt đi vì quá ồn).

a79

Để đo thời lượng pin iPhone 6s Plus, mình đã sử dụng 3 tác vụ xoay vòng gồm: Game (Liên Quân), xem YouTube và lướt Facebook.

Bạn đoán xem, thời lượng pin của iPhone 6s Plus sẽ kéo dài trong bao lâu? Với 3 tác vụ xoay vòng cùng điều kiện sử dụng như trên thì mình đo được thời lượng là 6 tiếng 31 phút. Hiện nay, 6 tiếng 31 phút là một con số đáng lo lắng, bởi lẽ kết quả này có phần sụt giảm đi rất nhiều so với trước đây.

Mình cũng là một người xài iPhone (máy mình là iPhone 8 Plus) nên mình hiểu thời lượng pin thấp ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình trải nghiệm. Do đó để kéo dài thời gian sử dụng thì buộc lòng, mình phải hạn chế xài điện thoại, bật tiết kiệm pin và kéo độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất. Nhưng vô tình, chính thói quen này lại ảnh hưởng đến sức khỏe và nhất là mắt của bạn.

Camera “đơn thương độc mã” liệu còn xứng đáng?

Ai chê thì chê chứ riêng mình vẫn đánh giá cao camera của iPhone 6s Plus nói riêng và Apple nói chung. Vì sao ư? Đó là vì khả năng cho ra chất ảnh tự nhiên, chân thật và không “ảo tung chảo” như nhiều ống kính trên các thiết bị khác.

a1

iPhone 6s Plus chỉ sở hữu một camera trước và một camera sau.

Mình cũng dành một ít thời gian để trải nghiệm camera sau 12 MP và camera selfie 8 MP của iPhone 6s Plus. Vậy hãy cùng xem camera trên chiếc máy nào có còn hấp dẫn và đáng bỏ tiền túi ra mua không nhé.

a100

Đầu tiên, mình xin phép nói về camera selfie của iPhone 6s Plus nhé. Chất ảnh tự nhiên, màu sắc đậm đà chính là điểm cộng dành cho camera selfie. Dù tính năng làm đẹp da không mấy hiệu quả, nhưng tổng thể hình ảnh vẫn ưa nhìn và ưng ý.

a99

Còn camera 12 MP ở phía sau thì sao? Vẫn như ngày nào, ống kính “đơn thương độc mã” cho ra chất ảnh với từng màu sắc cảnh vật cho đến con người đều mang đến cảm giác rất thật.

a87

Cùng ngắm nhìn tòa cao tầng dưới khung trời xanh ngắt nào.

a89

Ở đây nữa nè, một tòa cao ốc sừng sững giữa phố thị đông đúc dòng người.

a88

Ảnh chụp một góc của tòa cao ốc ở thành phố Hồ Chí Minh vào lúc xế chiều.

a90

Ảnh chụp con phố nhỏ giữa lòng Sài Thành bằng iPhone 6s Plus.

a97

Ngắm nhìn một góc tường với kiến trúc cổ xưa của một quán cà phê ở Quận 3.

a84

Mình cũng thử chụp ảnh ngược sáng bằng iPhone 6s Plus thì thấy rằng, độ tương phản của chiếc máy khá đậm đà giúp ảnh thêm sinh động.

a91

Dù nhiều chi tiết cảnh vật bị mất đi, song nhược điểm ấy lại “vô tình” giúp bức ảnh có hồn hơn.

a82

Ảnh chụp một góc tường tại quán Circle K bé nhỏ trong môi trường có ánh sáng phức tạp.

a83

Ảnh này cũng chụp một góc tường tại quán Circle K trong môi trường có ánh sáng phức tạp.

z96

Mặc dù đây chỉ là một bức tranh nhưng nhìn cứ như ảnh thật vậy.

z95

Ảnh chụp tòa nhà Bitexco trong môi trường thiếu sáng.

Tổng kết

Sự giảm sút của thời lượng pin hẳn sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định có nên nâng cấp iOS 13 hay không của người dùng. Đồng thời, việc chỉ sở hữu một camera sau và thiếu đi nhiều tính năng mới mẻ cũng khiến người dùng dần “gạch tên” iPhone 6s Plus khỏi danh sách chọn mua.

z94

Nhưng có một sự thật rằng, hiệu năng iPhone 6s Plus vẫn còn “ngon”, dù thời gian dần trôi và công nghệ ngày càng phát triển. Chưa kể rằng chiếc iPhone này đang dần có mức giá ngày càng “hời”. Đó chính là tất cả trải nghiệm của mình về chiếc iPhone 6s Plus cập nhậ iOS 13. Còn bạn đánh giá thế nào? Để lại bình luận bên dưới và cho mình biết với nhé.


Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.