Cùng tầm giá hơn 7 triệu, nên mua iPhone 6 Plus hay Samsung S7 Edge?

Xét về tổng thể thiết kế, hiệu năng, mỗi máy đều có những ưu và nhược điểm riêng khiến người dùng phân vân, khó lựa chọn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời xác đáng nhất.


So sánh thiết kế và màn hình của 6 Plus và S7 Edge

Galaxy S7 Edge và iPhone 6 Plus đều mang đến cho chúng ta những trải nghiệm cực kì tuyệt vời. Rõ ràng, S7 Edge có màn hình cong vô cực, độ phân giải là 1440 x 2560, thiết kế khung  kim loại nguyên khối vô cùng nổi bật và đẹp hơn so với 6 Plus dù đều có kích thước màn hình là 5,5 inch. Tuy nhiên, mặt lưng được làm bằng aluminum là một điểm cộng của iPhone khi không gây bám vân tay nhiều như trên S7 Edge với mặt lưng bằng kính.

Một điểm đáng chú ý nữa là phablet của Samsung có tính năng Always-On giúp màn hình luôn hiển thị ngày và giờ. Điều này sẽ giúp chúng ta cảm thấy thuận tiện hơn do người dùng không phải bật màn hình lên để xem giờ hoặc kiểm tra những thông báo. Còn với iPhone 6 Plus , Apple đã trang bị thêm tính năng 3D Touch hoàn toàn mới, hầu hết các ứng dụng nổi bật đều được hỗ trợ tính năng này, giúp cho việc sử dụng  máy trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Hệ điều hành iOS và Android

Khi nói đến Android và iOS, có rất nhiều sự tranh cãi khi đem so sánh hai nền tảng này bởi cả hai hoàn toàn khác biệt. Mặc dù theo thời gian, hai hệ điều hành này càng ngày càng có nhiều những điểm chung khi tính năng của nền tảng này không lâu nữa sẽ có trên nền tảng còn lại nhưng cũng phải thừa nhận rằng trải nghiệm người dùng (User Experiences) của cả hai là khác biệt.

Về Galaxy S7 Edge nói riêng và Android nói chung, người dùng có nhiều chọn lựa hơn trong việc tùy biến cũng như thay đổi giao diện. Đặc biệt, phiên bản TouchWiz mới nhất của Samsung mang đến rất nhiều lựa chọn cho App Drawer (trang liệt kê ứng dụng) – tính năng mà trên iPhone không bao giờ có được. Bên cạnh đó thì cả hai đều được trang bị bởi hệ thống quét vân tay cùng giải pháp thanh toán di động riêng: Samsung Pay và Apple Pay.


>> Samsung S7 Edge sắp được nâng cấp lên Android Oreo.


Hiệu năng sử dụng thực tế

Với Galaxy S7 Edge, hãng này vẫn tiếp tục mang đến “bộ não” quen thuộc khi sử dụng chip Snapdragon (quad-core Snapdragon 820) cho US cùng Series Exynos 8 (octa-core Exynos 8890) dành cho hầu hết những thị trường khác. Còn với iPhone, có lẽ nhìn vào thông số thì flagship của Apple còn kém xa so với đối thủ khi “chỉ” dùng chipset Apple A8 với bộ vi xử lý chuyển động M8. Tuy nhiên, trên thực tế thì rõ ràng iPhone 6 Plus là một thiết bị rất mạnh mẽ và tuyệt vời.


Trải nghiệm sơ qua thì cả hai thiết bị này đều hoạt động rất mượt mà và không hề xuất hiện tình trạng lag hay giật, kể cả khi sử dụng những ứng dụng 3D nặng thì S7 Edge và 6 Plus vẫn thể hiện là smartphone rất tuyệt vời.

Hệ thống camera trên S7 Edge và 6 Plus

Về phần chụp ảnh, nếu nhìn vào thông số thì dường như chúng ta sẽ thấy rằng Samsung đang có một bước đi lùi khi giảm độ phân giải trên S7 Edge chỉ còn là 12MP thay vì 16MP như chiếc S6 Edge tiền nhiệm, còn iPhone 6 chỉ với 8.0MP cho camera chính, 1.2MP cho camera sau, khá là kém cạnh so với đối thủ. Đối với Samsung đây được coi là một bước đi hoàn toàn đúng đắn.

Sử dụng ống kính có khẩu độ f/1.7, Galaxy S7 Edge chắc chắn sẽ mang lại khả năng chụp hình vào ban đêm tuyệt đẹp. Trong điều kiện thiếu sáng, hình ảnh chụp từ S7 Edge ít noise hơn, giữ màu tốt hơn và sáng hơn. Ngoài ra, camera còn có thêm cả tính năng tự động lấy nét theo pha, cho tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với iPhone 6 Plus.

Chất lượng pin

Dung lượng pin của Galaxy S7 Edge  là 3.600 mAh nó giúp kéo dài thời gian sử dụng lên đến 2 ngày cho những trải nghiệm tốt nhất. Đặc biệt, Galaxy S7 Edge còn được cung cấp một số cải tiến mới trong công nghệ sạc không dây nhanh chóng góp phần mang đến hiệu quả cao đối với tuổi thọ của pin. Còn iPhone 6 Plus được tích hợp một pin mang dung lượng Li-Po 2915 mAh kém hơn một chút so với đối thủ và không hỗ trợ chế độ sạc không dây.

 

Kết luận: Với giá hơn 7 triệu đồng, chắc hẳn trong số chúng ta, ai cũng đã có cho mình một sự lựa chọn phù hợp. Thế nên dù bạn chọn Samsung Galaxy S7 Edge hay iPhone 6 Plus, chúng cũng đều đáp ứng tốt những nhu cầu của người dùng.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.