Cùng mức giá,nên chọn OPPO F1s hay Samsung Galaxy J7 Prime?

Tuy có cùng phân khúc về giá cả tầm 6 triệu đồng nhưng cả Samsung F1s và Samsung Galaxy J7 Prime lại cùng đều có những ưu nhược điểm khác nhau hoàn toàn cả về thiết kế lẫn cấu hình.


 


Sau khi Oppo ra mắt chuyên gia selfie F1s ra mắt thị trường tạo thành công vang dội với doanh số tiêu thụ thuộc hàng khủng,Samsung không chịu kém cạnh ngay sau đó cũng đưa ra Samsung Galaxy J7 Prime.Cả hai cùng đều có cùng mức giá,cùng sở hữu thiết kế đẹp,cấu hình ổn.Dưới đây mình sẽ cùng đánh giá để các bạn có thể đưa ra lựa chọn thích hợp nhất phù hợp cho từng người sử dụng.

 

Về thiết kế:

 

cả OPPO F1s và Samsung Galaxy J7 Prime đều có thiết kế cực kì tối giản, loại bỏ hầu hết các chi tiết thừa trên một thân máy làm bằng kim loại nguyên khối và mặt kính cong 2.5D ở mặt trước. Tuy nhiên, màu đen tuyền cùng một chút nhấn nhá của màu bạc trên mặt trước J7 Prime đã khiến cho chiếc smartphone trở nên bắt mắt hơn đối thủ cùng tầm giá. 


 

 

Về mặt kích thước thì hai sản phẩm này khá tương đồng mặc dù J7 Prime dày hơn một chút so với OPPO F1s. Phím home kiêm vân tay 2 máy giống nhau, nhưng các nút back và đa nhiệm của Samsung hơi thô hơn là vẻ nhẹ nhàng của F1s. So sánh cạnh, bạn có thể thấy OPPO F1s bị bất lợi khi chúng ta thấy rõ thiết kế 3 mảng khác nhau không thật liền mạch, trong khi J7 Prime trơn tru hơn.

 

 

 Màn hình

 

Trong khi OPPO F1s sử dụng công nghệ màn hình IPS thì Samsung lại khiến người dùng phải thất vọng khi mang tấm nền TFT cũ kỹ lên chiếc smartphone tầm trung mới nhất của mình. Dù F1s chỉ có độ phân giải HD và J7 Prime là Full HD và hai máy có cùng kích thước màn hình 5,5 inch nhưng điều này cũng không khiến các tín đồ công nghệ nguôi ngoai được tý nào.


 

 

Về cấu hình 


Nhìn chung thì với cấu hình này, cả hai máy đều đáp ứng tốt tác vụ cơ bản của người dùng như xem phim, nghe nhạc, lướt web,.. Bên cạnh đó, chúng còn xử lý tốt các tựa game thông thường cũng như game đồ họa ở thiết lập trung bình mà không sợ giật, lag.

 

Camera

 

Tương tự như người tiền nhiệm, OPPO F1s đánh mạnh và nhu cầu sử dụng camera selfie của người dùng và không ngạc nhiên khi nó được trang bị camera trước lên tới 16MP khẩu độ f/2.0 cùng nhiều chế độ làm đẹp vi diệu khác. Trong khi đó J7 Prime khiêm tốn hơn với camera trước độ phân giải 8MP khẩu độ f/1.9. Cả hai máy đều sở hữu camera chính 13MP cùng nhiều chế độ tùy chỉnh.

 

 

Trải nghiệm thực tế cho thấy camera sau trên OPPO F1s cho ra hình ảnh chi tiết và trong trẻo trong điều kiện đủ sáng, máy chụp và lưu hình nhanh. Tuy nhiên, OPPO không trang bị tính năng chống rung quang học OIS cho cụm camera sau nên trong quá trình chụp hình rất dễ bị rung mờ nếu không cầm chắc tay. 

 

 

Oppo đã đúng khi định hình vào sản xuất những gì mà thị trường Việt Nam cần đó là một mẫu smartphone giá rẻ, thiết kế trẻ trung và hỗ trợ khả năng selfie tuyệt đỉnh. Cho đến nay, Oppo vẫn đang thành công, tuy nhiên, Samsung đã quay trở lại và đang tập trung cho phân khúc tầm trung và với sức mạnh của mình, hãng đang “hoàn hảo hóa” cho tất cả các tầm giá, tiêu biểu là J7 Prime. Một món quá bất ngờ dành cho người dùng Việt, đồng thời khẳng định đẳng cấp của một ông lớn.

 Với những thông tin hữu ích đó, bạn sẽ lựa chọn chiếc smartphone nào khi có trong tay số tiền 6 triệu đồng? 


>> Đọc thêm các tin tức khác tại đây

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.