Vào ngày 11.11, “cơn bão” F5 đã chính thức đến tay người tiêu dùng Việt Nam, từ cửa hàng nhỏ cho đến những hệ thống siêu thị lớn trên cả nước. Con số gần 30.000 đơn hàng có đặt cọc của F5 gợi nhớ đến thành công của F1s vài tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, đó chỉ là khởi đầu của mùa mua sắm cuối năm hứa hẹn gay cấn và sôi động.
Mở ra kỷ nguyên “màn hình tràn tỷ lệ 18:9”
Gọi F5 là cơn bão cũng hợp lý khi ngày ra mắt sản phẩm này tại TP. Nha Trang cũng là lúc cơn bão số 12 tiến vào đất liền. Buổi giới thiệu F5 không được thực hiện trọn vẹn trong sự cảm thông và nuối tiếc của giới truyền thông. Ông Đỗ Nguyên Kha, CEO Oppo Việt Nam chia sẻ: “Dù tiền của và công sức của chúng tôi dành cho sự kiện này khá lớn nhưng so với những mất mát của người dân ở đây chẳng thấm vào đâu. Xin chia sẻ với bà con vùng bão”.
Nhưng Oppo và giới kinh doanh smartphone vẫn tin rằng, với mức giá “đẹp” như vậy cùng với cấu hình và chương trình tiếp thị dành cho khách hàng, F5 sẽ tạo một “cơn bão” trên thị trường smartphone trong những ngày cuối năm 2017.
Nói đến màn hình tràn, khách hàng sử dụng smartphone Việt Nam chỉ nghĩ đến những sản phẩm cao cấp hơn chục triệu đồng trên thị trường. Nhưng với mức giá 6,99 triệu đồng, F5 đã được Oppo thiết kế “màn hình tràn” với tỷ lệ hình ảnh 18:9. Ông Đặng Quốc Cường, giám đốc tiếp thị của Oppo Việt Nam tiết lộ: “Chúng tôi không nghĩ sẽ có một sản phẩm như F5 hiện nay với mức giá đó. Vậy mà Oppo đã làm được điều đó. F5 sẽ mở ra kỷ nguyên màn hình tràn với tỷ lệ 18:9 dành cho những sản phẩm tầm trung. Điều này sẽ được chứng minh trong xu hướng kinh doanh và tiêu dùng smartphone năm 2018”.
Ấn tượng ngang ngửa F1s
Sau 3 ngày đầu tiên các nhà bán lẻ chạy chương trình đặt hàng trước, đã có 15.000 lượt khách hàng đặt hàng, vượt trội so với F1s. Nhiều hệ thống bán lẻ lớn như Thế giới Di động, FPT Shop phải “chạy” pha 2. Cuối cùng, hơn 37.000 đơn hàng, trong đó gần 30.000 đơn hàng đặt cọc, đưa tỷ lệ đặt cọc cao, từ 70-75%, là tín hiệu tốt đẹp đầu tiên cho sản phẩm này.
Theo số liệu chính thức từ Oppo Việt Nam, trong ngày mở bán đầu tiên, 11/11/2017, gần 17.000 máy được kích hoạt, gần sát với mốc 19.000 máy F1s hồi tháng 8 năm ngoái. F5 đã không phụ lòng mong đợi của hãng và các nhà kinh doanh và tạo nên “cơn bão” trên thị trường smartphone ở phân khúc tầm trung.
Trao đổi với anh Tiến Dũng, một khách hàng trung thành của Oppo tại Di động V24h khi khách hàng này xếp 2 “con” F5 vào giỏ. Vị khách này tiết lộ: “F5 có mức giá quá ổn mà mà còn có màn hình tràn nên tôi đặt hàng trước 2 máy luôn. Khi nhận máy, tôi coi màn hình đầu tiên, cảm giác cực kì đẹp và đã mắt. Đặc biệt, dù giá tầm trung nhưng công nghệ mở khóa màn hình bằng nhận diện khuôn mặt của F5 nhanh và tiện lợi”.
Hành trình chỉ mới bắt đầu
F5 chỉ là bước khởi đầu cho Oppo trong mùa kinh doanh cuối năm không chỉ của Việt Nam mà còn nhiều thị trường khác trên thế giới. Ông Đặng Quốc Cường nói: “Thành công của F5 chỉ là “cơn bão” mở đầu cho một mùa kinh doanh smartphone cuối năm hứa hẹn nhiều chiêu thức sôi động trên toàn thị trường. Không dừng lại ở F5 với phiên bản đang khuấy động, từ nay đến cuối năm, Oppo sẽ còn đem đến những sản phẩm mới với mục đích là xây dựng dải sản phầm với những xu hướng mới nhất, tiện dụng nhất để đáp ứng nhu cầu của người dùng”.
Trong những ngày sắp tới, Oppo sẽ tăng thêm sự lựa chọn cho người dùng bằng những phiên bản mới như F5 6GB màu đỏ rực rỡ, F5 Youth với mức giá “mềm” hơn nhưng cũng trang bị màn hình tràn như F5. Tất cả sẽ cộng hưởng cho dải sản phẩm F5 series, và hứa hẹn một mùa mua sắm cuối năm sôi động lẫn “biến động”.