Có nên nâng cấp iPhone của bạn lên iOS 11.2.2?

Hai lỗi bảo mật Meltdown và Spectre đã  khiến các nhà sản xuất máy tính, smartphone trên toàn thế giới đau đầu thời gian qua. Apple đã phát hành iOS 11.2.2 để vá lỗi nghiêm trọng này. Nhưng phiên bản mới này lại gây ra tranh cãi rằng ngoài cập nhật hệ thống và vá lỗi thì iOS 11.2.2 làm iPhone, iPad của bạn chậm đi.  

 

Theo PhoneArena, người dùng có tên Melvin Mughal đã kiểm tra hiệu năng trên chiếc iPhone 6 của mình trước và sau khi cập nhật. Kết quả cho thấy phiên bản mới khiến thiết bị giảm 41% hiệu năng với bài thử tốc độ đơn lõi và gây giảm 39% sức mạnh khi chạy đa lõi.

 

Melvin cho rằng việc thay đổi hiệu năng trên có thể do Apple đã giảm sức mạnh của bộ xử lý nhằm hạn chế tình trạng iPhone đột ngột sập nguồn khi phải xử lý các tác vụ nặng. Điều từng được hãng công nghệ Mỹ thừa nhận.

 


“Các con số trên cho thấy có sự ảnh hưởng nghiêm trọng về tốc độ sau bản cập nhật trên. Hiệu suất iPhone 6 có thể giảm tới 50% song với tầm quan trọng của bản cập nhật thì người dùng nên nâng cấp để tránh lỗ hổng bảo mật”, Melvin nói.

 

Một thành viên trên Reddit sáng nay cũng đã có một thử nghiệm với ứng dụng Geekbench nổi tiếng trên phiên bản iOS 11.2.1 và iOS 11.2.2 với máy iPhone X. Anh đã cho đăng tải kết quả như dưới đây


Một số cảnh báo trước đó cũng đã chỉ ra rằng, việc áp dụng bản vá sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất các thiết bị. Tuy nhiên có vẻ không sớm thì muộn bạn cũng buộc phải nâng cấp lên các bản iOS mới hơn (dù có làm chậm thiết bị ) bởi dẫu thế nào đi chăng nữa, việc sụt giảm hiệu năng vẫn không quan trọng bằng việc bịt lỗ hổng.




Di động V24h – Hệ thống Điện thoại bảo hành tốt nhất 

 

Địa chỉ: 214 – Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

 

Hotline: 0167.845.9999 – 0225.281.9999

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.