Có nên mua iPhone 6 ở thời điểm hiện tại?

Đã gần 3 năm trôi qua, Apple cũng đã sản xuất thêm nhiều mẫu mới như iPhone 6S, iPhone 7 và sắp tới là iPhone 8, liệu người dùng có còn mặn mà và lựa chọn iPhone 6 nữa hay không? Những phân tích trong bài viết sau sẽ giúp bạn có thể đưa quyết định chính xác nhất.

 


Tuổi thọ của iPhone 6

Một trong những lí do chính các dòng sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Macbook luôn hấp dẫn và có sức cạnh tranh với các hãng Samsung, LG,… là chính là tuổi thọ và thời gian sử dụng rất lâu. Những dòng iPhone đời đầu như iPhone 4, 5/5S vẫn hoạt động ổn định, ít bị ỗi, đáp ứng được các nhu cầu cơ bản như nghe gọi, lướt web, giải trí,… dù chúng đã được sản xuất cách đâu nhiều năm.

Vì vậy, iPhone 6 cũng không phải là một ngoại lệ. Dù được tung ra vào năm 2014, iPhone 6 hiện nay vẫn được Apple sản xuất và hỗ trợ bảo hành phần cứng, nâng cấp phần mềm trên hệ thống iStore ủy quyền trên toàn thế giới. Cuối năm 2016, iPhone 6 được renew với bản dung lượng 32GB, thay vì bản 16GB và 64GB truyền thống, cho thấy đây vẫn là chiếc điện thoại cao cấp và được ưa chuộng trên thế giới.

Thiết kế của iPhone 6

iPhone 6 là chiếc điện thoại đánh dấu bước lột xác trong thiết kế của Apple với vẻ ngoài hoàn toàn khác biệt, thể hiện những nét đặc trưng của “quả táo cắn dở” này. Màn hình iPhone 6 có kích thước 4,7 inch cho góc nhìn rộng và thao tác cảm ứng dễ dàng hơn. Máy có thiết kế nguyên khối sang trọng, thời trang và tinh tế với các chi tiết đều được Apple trau chuốt rất tỉ mỉ. Các cạnh của máy được bo tròn đẹp mắt, giúp người dùng dễ cầm nắm và tạo cảm giác máy mỏng và nhẹ hơn.

Đặc biệt, thiết kế của iPhone 6 này vẫn đang là xu hướng hiện nay với bằng chứng cho thấy cả iPhone 6s và 6s Plus đều được Apple hoàn toàn giữ nguyên kiểu dáng giống tới 99% so với iPhone 6. Ngay cả thế hệ mới đây nhất là iPhone 7 và iPhone 7 Plus cũng không có quá nhiều sự khác biệt.

>> Xem thêm về giá iPhone 6 tại Di động V24h.

Cấu hình và hiệu năng của iPhone 6

Không thể phủ nhận các thế hệ sau này, Apple đã nâng cấp trên các sản phẩm của mình có thông số khủng hơn khá nhiều so với iPhone 6. Tuy nhiên, với bộ vi xử lý Apple A8 64-bit thế hệ thứ 2 cùng dung lượng Ram 1GB, iPhone 6 vẫn hoạt động mượt mà, trơn tru ngay cả khi chạy nhiều phần mềm đa nhiệm hay chơi game đồ họa nặng, yêu cầu cấu hình cao tương tự như những đàn em sau này.

Một điểm đáng lưu ý là iPhone 6 vẫn tiếp tục được Apple hỗ trợ cập nhật phần mềm IOS mới nhất, giúp máy luôn sở hữu những tính năng hiện đại và không lo sợ bị lỗi thời.

Màn hình và Camera của iPhone 6

Màn hình trên iPhone 6 sử dụng công nghệ IPS và Retina HD cho mật độ điểm ảnh lớn hơn, hình ảnh sắc nét, sống động không thua kém các sản phẩm khác như Samsung Galaxy S7, Sony Xperia,… iPhone 6 cũng được trang bị tính năng chống bám vân tay và chống bụi, chống nước đang là xu hướng hiện nay.

Camera của iPhone 6 không có số chấm khủng nhưng vẫn được đánh giá rất cao về khả năng lấy nét và chất lượng hình ảnh chân thực, sắt nét. Với số lượng điểm ảnh là 8MP, đèn flashLED TrueTone và Công nghệ Focus Pixels giúp máy lấy nét nhanh và chính xác hơn. Bên cạnh đó, camera trước của iPhone 6 có khả năng nhận diện khuôn mặt và chụp liên tiếp, chụp HDR sẽ giúp bạn có những bức ảnh selfie hoàn hảo nhất.

Qua những phân tích cơ bản trên, có thể thấy iPhone 6 vẫn giữ được đẳng cấp của mình với thiết kế cao cấp và sang trọng, cấu hình mạnh mẽ và chất lượng chụp ảnh chắc chắn đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn. Chúc các bạn sẽ có những sự lựa chọn phù hợp nhất!

 

>> Tham khảo các sản phẩm iphone khác tại Di động V24h tại đây

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.