Chúng ta có nên thoát ứng dụng iOS thường xuyên không? Đây là câu trả lời

Trước đây, nhiều người sử dụng iPhone có quan niệm là thoát ứng dụng sau khi sử dụng xong để tiết kiệm dung lượng RAM cũng như tiết kiệm pin cho máy. Thế nhưng sự thật thì ngược lại.

Theo thông tin từ phó chủ tịch kĩ sư phần mềm Craig Federighi của Apple thì việc thoát ứng dụng như vậy là không cần thiết. Ông cho biết thêm rằng người dùng iPhone chỉ nên thoát ứng dụng khi chúng bị lỗi hoặc bị treo mà thôi. Nếu tình trạng này xuất hiện, người dùng nên làm theo các chỉ dẫn dưới đây:

 

  

– Trên iPhone X trở đi hoặc iPad chạy iPadOS, hãy quét từ dưới màn hình lên trên và dừng lại ở chính giữa. Từ iPhone 8 trở về trước hoặc iPhone SE thì bấm Home 2 lần để hiện ra danh sách ứng dụng đang chạy.

– Tìm đến ứng dụng bạn muốn đóng.

– Đẩy ứng dụng lên trên để đóng lại.

 

Người dùng iPhone không cần phải đóng hết toàn bộ các ứng dụng đang chạy trên máy vì iOS tự biết phân chia bộ nhớ và pin cho các ứng dụng chạy nền. Dù danh sách các ứng dụng đang chạy được hiện ra trước mắt bạn thì chúng vẫn đang ở chế độ chờ cho đến khi bạn thật sự gọi chúng ra, vậy nên bạn không cần đóng chúng làm gì. Ứng dụng trên thanh preview này không ngốn RAM của bạn cũng như không đụng chạm gì đến vi xử lí cả.

Nếu iPhone hoặc iPad của bạn đang chạy chậm và bạn nghi ngờ nguyên nhân này xuất phát từ một ứng dụng nào đó, bạn có thể restart lại thiết bị chứ không cần thoát hết các ứng dụng.

Nhiều ứng dụng khi được chuyển về chế độ chạy nền sẽ không tốn nhiều tài nguyên lắm. Cách tốt nhất để chọn ứng dụng bạn muốn là truy cập vào Settings -> Battery -> Battery Usage.

 

  

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đường dẫn Settings -> General -> Background App Refresh và chọn ứng dụng được phép khởi chạy trở lại. Nếu bạn đóng các ứng dụng này thì chúng sẽ không được phép khởi chạy trở lại.

 

 

 

Cứ mỗi lần bạn khởi chạy trở lại các ứng dụng thì hệ thống sẽ phải phân phối lại CPU và bộ nhớ RAM cùng với dung lượng pin nên sự thất thoát là không thể tránh khỏi. Khi bạn thoát (không đóng) ứng dụng đang chạy thì iOS sẽ thực hiện thao tác snapshot ứng dụng ngay tại thời điểm đó nên nó chỉ tốn một lượng bộ nhớ nho nhỏ. Sau đó, iOS sẽ tiến hành đóng ứng dụng này. Khi bạn mở lại, ứng dụng sẽ quay lại ngay thời điểm snapshot ban đầu. Để cho dễ hình dung thì kiểu đóng – mở này của iOS giống hệt như Sleep hoặc Hibernate trên Windows vậy. Nếu bạn liên tục thoát rồi mở ứng dụng thì dĩ nhiên là máy sẽ nhanh tiêu hao pin hơn bình thường.

Việc duy trì các ứng dụng và không thoát – mở liên tục sẽ tiết kiệm thời gian cho chính bạn cũng như cho hệ thống trên máy. Khởi chạy ứng dụng từ thanh preview sẽ tốt hơn là chạy lại từ màn hình chính.


Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.