Chế độ chụp chân dung là gì? iPhone nào hỗ trợ chụp chân dung

Apple đã tung ra rất nhiều mẫu iPhone trong những năm qua. Năm nay, công ty cũng có tới 3 chiếc iPhone 11 mới. Vậy những chiếc máy nào mang thương hiệu “quả táo” sẽ hỗ trợ chế độ chụp ảnh chân dung Portrait Mode?

Loạt iPhone chụp ảnh chân dung

Điện thoại thông minh có thể không bao giờ thay thế máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh kỹ thuật số cao cấp, nhưng chúng vẫn là một thiết bị chụp ảnh tiện dụng. Chúng thậm chí còn là giải pháp tốt để chụp cận cảnh và chân dung. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn thông tin rằng có bao nhiêu mẫu iPhone của Apple đang hỗ trợ chụp ảnh chân dung với chế độ Portrait Mode.

Chế độ chụp chân dung là gì

Đây là một chế độ được sử dụng trong nhiếp ảnh để chụp ảnh của một đối tượng. Đó có thể là con người, một bình hoa, một con thú cứng… và sự sắc nét sẽ tập trung vào chủ thể, trong khi hậu cảnh ở phía sau được làm mờ đi.

Loạt iPhone chụp ảnh chân dung

Trên máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh kỹ thuật số, bạn có thể lấy nét thủ công bằng cách điều chỉnh tiêu cự vào một đối tượng cần chụp cho tới khi đạt được hiệu ứng yêu cầu. iPhone không có khả năng này cho tới khi Apple giới thiệu iPhone 7 Plus vào năm 2016. Sau đó, Apple đã bổ sung Portrait Lighting trên iPhone 8 Plus một năm sau đó. Tính năng này sử dụng trí thông minh nhân tạo để mô phỏng ánh sáng studio cho hiệu ứng mờ nền trở nên chuyên nghiệp hơn.

Chế độ chân dung hoạt động như thế nào?

Hiện tại có hai phiên bản chụp chân dung Portrait Mode trên các mẫu iPhone mà Apple tung ra thị trường. Đó là chụp chân dung bởi camera sau và chụp chân dung bằng camera trước.

Loạt iPhone chụp ảnh chân dung

Chế độ chân dung cho máy ảnh phía sau yêu cầu hai ống kính khác nhau là ống kính tele và ống kính góc rộng. Ống kính tele chụp cảnh trong khi ống kính góc rộng quét cảnh để tạo bản đồ độ sâu chín lớp. Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh của iPhone sử dụng các lớp này để xác định những gì cần giữ sự sắc nét và những gì cần làm mờ bằng hiệu ứng Bokeh nhân tạo. Thông thường, những cảnh từ đối tượng hất lại về máy ảnh sẽ sắc nét hơn so với những cảnh ở phía sau.

Loạt iPhone chụp ảnh chân dung

Chế độ chân dung ở phía trước sẽ sử dụng máy ảnh TrueDepth của Apple. Trong trường hợp này, thành phần camera hồng ngoại chụp và phân tích hơn 30.000 điểm được phát ra bởi máy chiếu để tạo bản đồ độ sâu. Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh của điện thoại kết hợp thông tin này với cảnh được chụp bởi camera phía trước để xác định những gì nên giữ trong tiêu cự và những gì cần có hiệu ứng Bokeh.

Loạt iPhone chụp ảnh chân dung

Hình ảnh cho bạn thấy sơ đồ bố trí cụm camera TrueDepth của iPhone X, được tiết lộ trong sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple vào năm 2017.

Những mẫu iPhone hỗ trợ chụp chân dung ở camera sau

Để hỗ trợ chụp chế độ Portrait Mode trên iPhone, thiết bị cần có hai ống kính camera ở phía sau. Dưới đây là danh sách:

• iPhone 11 Pro Max (2019)

• iPhone 11 Pro (2019)

• iPhone 11 (2019)

• iPhone XR (2018)

• iPhone XS Max (2018)

• iPhone XS (2018)

• iPhone X (2017)

• iPhone 8 Plus (2017)

• iPhone 7 Plus (2016)

Loạt iPhone chụp ảnh chân dung

Nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng vì sao iPhone XR có một ống kính duy nhất mặc dù yêu cầu phần cứng là hai. Chế độ chân dung của điện thoại này chỉ chụp được một phần tư độ sâu thường có trên các mẫu iPhone có ống kính kép khác. Do hạn chế này, ứng dụng camera của Apple cho model cụ thể này chỉ hỗ trợ chụp chân dung với chủ thể là con người.

Những mẫu iPhone hỗ trợ chụp chân dung ở camera trước

Yêu cầu để iPhone có thể chụp chế độ Portrait Mode ở camera trước là thiết bị cần có camera TrueDepth của Apple. Dưới đây là danh sách:

• iPhone 11 Pro Max (2019)

• iPhone 11 Pro (2019)

• iPhone 11 (2019)

• iPhone XR (2018)

• iPhone XS Max (2018)

• iPhone XS (2018)

• iPhone X (2017)


Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.