Cấu hình và hiệu năng giữa iPhone 7 Plus và Samsung S8 Plus, đâu mới thật sự chinh phục?

Samsung và Apple luôn là hai kình địch lớn trong làng công nghệ nói chung và tại thị trường di động Việt Nam ta nói riêng.

 

Samsung Galaxy S8 Plus và iPhone 7 Plus đều là 2 cái tên xừng xỏ nhất trong phân khúc cao cấp, và đến thời điểm hiện tại thì chúng đã bắt đầu có giá rất tốt để chuẩn bị nhường vị trí cho những cái tên mới như là Samsung Galaxy Note 8 và iPhone 7s Plus và đăc biệt là iPhone 8.  Hãy cùng mình so sánh cấu hình và hiệu năng của hai dòng sản phẩm này nhé.

 

Hiệu năng và phần mềm : Xuất phát từ nhu cầu

Đến phần này, có lẽ chính nhu cầu của các bạn ảnh hưởng rất nhiều khi lựa chọn hai thiết bị này. Nếu bạn đang cần một thiết bị nhanh, mượt và ổn định trong vòng 2 năm nữa thì hãy chọn ngay iPhone 7 Plus đi. Mình đã dùng cả hai máy song song và thật sự, Android sau khi được tùy biến không thể nào đạt độ ổn định và mượt mà như iOS.

 

Bây giờ cùng bàn về những tính năng mà Galaxy S8 Plus hơn iPhone 7 Plus, đầu tiên phải kể đến chính là cảm biến quét mống mắt thời thượng, mà hiện nay iPhone 7 Plus vẫn chưa có và có thông tin cho rằng iPhone 8 hay 7S cũng sẽ không có.

 

Điểm thứ hai chính là hệ điều hành mà chiếc máy mang trong mình, với kích thước phablet Galaxy S8 Plus mang lại trải nghiệm đa công việc thoải mái và tiện lợi hơn khá nhiều với Android 7.0 tùy biến giao diện Samsung Experience. Mặc dù điều cách đây nhiều năm trước Steve Jobs hướng đến người dùng chính là sự tiện lợi khi sử dụng của iPhone. Về phần mềm Samsung galaxy s8 Plus đang chạy giao diện Grace UX trên nền tảng là Android 7.0 còn chiêc iPhone 7 Plus đang chạy phiên bản IOS 10.1.

 

Điểm thứ ba là cảm biến vân tay, sau vài ngày sử dụng mình đã ngộ ra vân tay trên bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus là dành cho bàn tay trái. Mình có thêm thử ngón trỏ của bàn tay trái, kết quả là khi cầm 2/3 máy lên là ngón tay mình “vô tình” chạm vào cảm biến và mở khóa cực nhanh chóng. 

 

Bên cạnh đó, cả Bixby trên Galaxy và Siri trên iPhone cũng không thực sự hữu ích cho thị trường Việt Nam. Nhưng Bixby trên S8 Plus vẫn có thể sử dụng bình thường như một Hub công việc, quản lí lịch, hình ảnh, ….

Cá nhân mình, nếu không có sự ổn định và mượt mà từ iOS thì iPhone 7 Plus thua thiệt khá nhiều tính năng xứng nghĩa một chiếc “điện thoại thông minh” khi đặt cạnh Galaxy S8 Plus.Còn đánh giá của mọi người???

 

>> Đọc thêm các tin tức khác tại đây

>> Đọc thêm các tin tức khác tại đây

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.