Cảnh báo: Ứng dụng FaceApp có thể thu thập dữ liệu người dùng cho mục đích xấu

FaceApp – ứng dụng chỉnh sửa ảnh bằng trí tuệ nhân tạo (AI) – đang bị nghi là tự động thu thập hình ảnh người dùng trái phép.

FaceApp là một ứng dụng có nguồn gốc ở Nga, chuyên cung cấp các bộ lọc màu cho người dùng chỉnh sửa ảnh. App này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017 nhưng hiện nó đang tạo ra một cơn “sốt” trên mạng xã hội nhờ được cập nhật thêm tính năng cho phép người dùng biến ảnh chân dung của mình trở nên già đi hoặc trẻ ra.

Cảnh báo: Ứng dụng FaceApp có thể thu thập dữ liệu người dùng cho mục đích xấu ảnh 1

Theo trang TheVerge, nghiên cứu chặt chẽ cho thấy FaceApp không làm gì đặc biệt trong mã hoặc lưu lượng mạng của nó, vì vậy nếu bạn lo lắng về FaceApp, có thể có một loạt các ứng dụng khác trên điện thoại của bạn đang làm điều tương tự. Tuy nhiên, các chuyên gia đang cảnh báo rằng, ứng dụng này đang âm thầm thu thập dữ liệu của người dùng và không nên sử dụng.

Cảnh báo: Ứng dụng FaceApp có thể thu thập dữ liệu người dùng cho mục đích xấu ảnh 2

Cụ thể, để sử dụng FaceApp thì người dùng cần chọn các ảnh cụ thể mà họ muốn áp dụng các bộ lọc. Sau đó, ứng dụng sẽ tải các hình ảnh này lên đám mây để áp dụng các bộ lọc. Tuy nhiên mới đây, nhà phát triển Joshua Nozzi đã phát hiện ra rằng, ứng dụng FaceApp sau khi được cấp quyền truy cập vào thư mục lưu trữ ảnh đã cố gắng để tải tất cả các ảnh trong thiết bị của mình lên dù anh này chưa chọn bất kỳ một bức ảnh nào.

Trong điều khoản, FaceApp cũng đã nói rằng: “Bằng việc chấp nhận cài đặt và sử dụng phần mềm này, bạn cấp phép cho FaceApp sử dụng khuôn mặt bạn một cách VĨNH VIỄN, KHÔNG HỦY NGANG, không ĐỘC QUYỀN, MIỄN PHÍ BẢN QUYỀN trên toàn thế giới, CÓ THỂ BÁN LẠI cho bên khác để sử dụng, tái tạo, sửa đổi, điều chỉnh, xuất bản, dịch, phân phối, thực hiện công khai và hiển thị mặt bạn ở tất cả các định dạng và kênh truyền thông hiện đã ra mắt hoặc sắp ra mắt trong tương lai, mà không cần phải bồi thường cho bạn.”


Cảnh báo: Ứng dụng FaceApp có thể thu thập dữ liệu người dùng cho mục đích xấu ảnh 3

Về mặt lý thuyết, FaceApp có thể tự xử lý những bức ảnh này trên thiết bị, nhưng Yaroslav Goncharov, một cựu giám đốc Yandex và CEO của công ty Nga đã tạo ra ứng dụng này, trước đây đã nói với The Verge rằng những bức ảnh được tải lên ứng dụng được lưu trên máy chủ của công ty để lưu lại băng thông nếu một số bộ lọc được áp dụng và chúng sẽ bị xóa không lâu sau đó. Trong một tuyên bố với TechCrunch , FaceApp cho biết họ chấp nhận các yêu cầu từ người dùng để xóa dữ liệu của họ khỏi máy chủ. Nhóm hiện đang bị quá tải, nhưng người dùng có thể gửi yêu cầu thông qua Cài đặt > Hỗ trợ > Báo cáo lỗi với từ “Quyền riêng tư” trong dòng chủ đề.

Cảnh báo: Ứng dụng FaceApp có thể thu thập dữ liệu người dùng cho mục đích xấu ảnh 4

Tất nhiên, chúng ta không biết liệu FaceApp có thực sự xóa dữ liệu ảnh hay không và ngay cả chính sách bảo mật của FaceApp cũng có nhiều điểm đáng ngờ. Cụ thể, ứng dụng này thông báo có thể thu thập dữ liệu của người dùng, như ảnh hoặc các tài liệu khác mà bạn đăng lên thông qua FaceApp nhưng lại không nói rõ mục đích sử dụng chúng.

Cảnh báo: Ứng dụng FaceApp có thể thu thập dữ liệu người dùng cho mục đích xấu ảnh 5

Do đó, người dùng nên cẩn trọng và tự bảo vệ dữ liệu cá nhân, tránh rò rỉ các thông tin nhạy cảm.


Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.