Cách tắt chế độ cập nhật phần mềm IOS trên iPhone

IOS là hệ điều hành được phát triển và phát hành độc quyền với các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Macbook. Mỗi khi phần mềm iOS mới được phát hành, iPhone sẽ xuất hiện bảng thông báo để bạn xác nhận cài đặt hay không. Tuy nhiên không phải lúc nào việc cập nhật iOS cũng có lợi và tương thích với điện thoại của bạn. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách tắt chế độ cập nhật iOS trên iPhone.

 

Vì sao không nên cập nhật ngay iOS trên iPhone

Như chúng ta được biết, khi Apple tung ra một sản phẩm mới trên thị trường, đồng nghĩa với việc một phiển bản iOS mới cũng được phát hành song song. Theo đó, phiên bản mới này cũng sẽ được hỗ trợ và cho phép các dòng iPhone trước đó được nâng cấp lên thay vì hạn chế như Android.

Mặc dù iOS mới sẽ có nhiều cải thiện và tính năng hơn tuy nhiên cũng có thể gấy ra các rủi ro cho điện thoại của bạn như: Hao pin, Các ứng dụng không tương thích, Giảm hiệu năng sử dụng,… thậm chí còn có thể khiến iPhone của bạn trở thành “cục gạch” ngay lập tức bởi các bản cập nhật này có thể phát sinh nhiều lỗi, không phù hợp với phần cứng và bộ vi xử lý của các dòng iPhone cũ như iPhone 5/5S, iPhone 6,…

>> Khám phá các mẹo sử dụng iPhone tại đây.


Hướng dẫn cách tắt chế độ cập nhật phần mềm iOS trên iPhone

 

Để khắc phục việc iPhone tự động cập nhật iOS, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện mà không cần sự can thiệp của phần mềm thứ ba nào khác. Bạn hãy làm theo các bước sau: Cài đặt =>iTunes & App Store => Cập nhật =>gạt tất cả trạng thái về OFF.

 

 

Còn trong trường hợp muốn xóa thông báo cập nhật phần mềm, bạn có thể thực hiện theo các thao tác dưới đây: Cài Đặt =>Dung lượng & Sử dụng iCloud => Quản Lý dung lượng => chọn phiên bản iOS mà bạn đang dùng =>Xóa bản cập nhật => Xóa bản cập nhật lần hai và mọi thao tác đã hoàn tất.

 

Lời khuyên: Nếu vẫn muốn trải nghiệm giao diện và tính năng của phiên bản iOS mới, bạn hãy chờ khoảng 1 đến 2 tuần để nghe ngóng thông tin phản hồi về phiên bản iOS này trước khi quyết định “lên đời”, như vậy sẽ đảm bảo rằng máy của bạn vẫn ổn định và bạn không phải lo lắng về các lỗi phát sinh trên iPhone.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.