Cách sửa lỗi iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi, tin nhắn đến

Thông thường, khi có các cuộc gọi hay tin nhắn được gửi đến, Iphone sẽ tự động đổ chuông và cảnh báo âm thanh theo cài đặt mặc định của bạn. Tuy nhiên đôi khi người sử dụng Iphone sẽ gặp trường hợp điện thoại không báo chuông khi có tin nhắn hay cuộc gọi. Bài viết sau sẽ bật mí cho bạn những cách đơn giản để khắc phục tình trạng này.




Kiểm tra nút gạt rung (ring/silent)

Đây là một phím cứng đặc trưng của Iphone, cho phép bạn thay đổi chức năng đổ chuông/ im lặng nhanh chóng, thuận tiện mà không cần mở khóa màn hình hay truy cập vào mục cài đặt của máy.

Để mở chuông trở lại, các bạn chỉ cần nút lên trên, Iphone sẽ ở chế độ âm thanh và đổ chuông khi có các thông báo, cuộc gọi và tin nhắn đến.


Kiểm tra âm lượng chuông

Trong trường hợp điện thoại của bạn vẫn ở chế độ đổ chuông nhưng lại không có âm báo, bạn hãy kiểm tra lại âm lượng của Iphone. Có thể do bạn giảm âm lượng xuống mức 0 nhưng quên mất không tăng lại.

Bạn có thể sử dụng phím cứng tăng âm lượng ở cạnh bên trái Iphone và điều chỉnh lên mức Max hoặc truy cập vào mục Cài đặt => Âm thanh => Âm lượng Max. Đồng thời bạn cũng nên thay đổi nhạc chuông mới vì cũng có thể nhạc chuông cũ không tương thích với máy.


Kiểm tra chế độ không làm phiền

Chế độ không làm phiền (chế độ ban đêm) là một trong những tính năng hữu ích, đặc biệt với những người bận rộn, làm việc ở cường độ cao. Khi kích hoạt chế độ này, tất cả các thông báo tin nhắn, cuộc gọi, ứng dụng Facebook, trò chơi đều sẽ bị vô hiệu hóa.

Để tắt nhanh chế độ này, bạn hãy vuốt màn hình từ dưới lên, thanh Control Center sẽ hiện ra, bạn hãy nhấn vào biểu tượng mặt trăng.


Khởi động lại Iphone

Việc sử dụng Iphone trong một thời gian dài và chạy nhiều ứng dụng đa nhiệm có thể khiến điện thoại bị đơ/ lag, các phần mềm bị xung đột với nhau. Để máy hoạt động trở lại bình thường, bạn giữ đồng thời nút nguồn và phím Home để Iphone về chế độ Power off sau đó ấn phím nguồn để mở máy và kiểm tra xem máy có đổ chuông hay không.


Khôi phục cài đặt thiết bị

Phương pháp này sẽ đưa Iphone trở lại thiết lập mặc định ban đầu và xóa hết tất cả các cài đặt liên quan về âm thanh, tin nhắn, ứng dụng,….
Để thực hiện cách này, bạn hãy mở (Settings) Cài đặt => General (Cài đặt chung) => Reset(Đặt lại)=> Reset All Settings (Đặt lại tất cả cài đặt), nhập passcode khi được yêu cầu. Tiếp theo bạn xác nhận lại một lần nữa để đưa Iphone về cài đặt ban đầu.


Kiểm tra loa ngoài

Nếu thử tất cả các cách trên, điện thoại của bạn vẫn không phát được âm thanh thì có thể Iphone bị hỏng loa ngoài. Để kiểm tra, bạn hãy cắm thử tai nghe và mở ứng dụng nghe nhạc, xem video bất kì, nếu tai nghe vẫn phát nhạc bình thường thì loa của bạn có vấn đề và cần đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được khắc phục kịp thời.


>> Tại Di động V24h Hải Phòng, chúng tôi luôn phục vụ khách hàng bằng cả trái tim. Với chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín nhất Việt Nam, chắc chắn sẽ làm bạn hoàn toàn hài lòng.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.