Cách kích hoạt chế độ Dark Mode ẩn trên iOS 11

Sau thời gian chờ đợi khá dài, cuối cùng Apple đã tung ra phiên bản iOS “bóng đêm”. Với iOS 11, nhà Táo đã giới thiệu tính năng mới là Smart Invert – cho phép chuyển đổi màu nền các ứng dụng hoàn toàn thành màu đen. Tuy nhiên, đây là chế độ ẩn do đó để kích hoạt và sử dụng tính năng Dark Mode, bạn hãy theo dõi bài viết sau nhé.

Tìm hiểu về chế độ Dark Mode trên iOS 11

Khi ra mắt iOS 11 beta vào tháng 6/ 2017, Apple đã rất kín tiếng về chức năng Dark Mode – dù nó có rất nhiều ý nghĩa trong việc đáp ứng mong muốn của người dùng khi sử dụng.

Được phát triển dựa trên chế độ Invert Colors cổ điển, về cơ bản, Smart Invert là chức năng cho phép đảo ngược màu sắc màn hình nền và áp dụng chế độ “Dark Mode” trên hầu hết các ứng dụng được cài đặt trên hệ điều hành iOS, bao gồm Settings, Apps Store, iMessage, ứng dụng Photos và nhiều hơn nữa.

Cách kích hoạt chế độ Dark Mode ẩn

Để kích hoạt chức năng Dark Mode trên iPhone chạy iOS 11, tất cả những gì mà bạn cần làm là truy cập vào đường dẫn Settings => General => Accessibility => Display Accommodations => Invert Colors và chuyển Smart Invert sang trạng thái ON trong giao diện làm việc.

Sau khi thực hiện các bước nói trên, Dark Mode sẽ được áp dụng cho toàn bộ giao diện thiết bị iOS 11 của bạn. Đặc biệt, bạn có thể thiết lập lối tắt Trợ năng cho Smart Invert, cho phép bạn nhấp đúp vào nút Home để bật / tắt tính năng này.

>> Cơ hội phát lộc tháng 8 tại Di Động V24h.

Chế độ Dark Mode hoạt động trên các ứng dụng ra sao?

Chức năng Smart Invert tương tự như Invert đã có trước đây nhưng nó thực sự rất thông minh khi có thể phân biệt được khu vực nào cần phải được đảo ngược màu sắc và khu vực nào thì không.

Ví dụ như ứng dụng Settings, khi khởi động chế độ Dark Mode, bạn sẽ thấy màu nền được chuyển sang màu đen ngay lập tức, trong khi các thanh công cụ bật/ tắt vẫn giữ nguyên màu xanh lá cây. Và biểu tượng của ứng dụng cũng không thay đổi màu sắc.

Đối với ứng dụng Photos, bạn cũng sẽ thấy điều tương tự – phần nền là màu đen nhưng màu sắc các bức ảnh không thay đổi, vẫn y như cũ. Đồng thời, tính năng Smart Invert đủ khôn ngoan khi không biến đổi các ứng dụng vốn có nền màu đen như ứng dụng Clock (Đồng Hồ) và Spotify.

Lưu ý cho bạn: iOS 11 hiện mới chỉ ở phiên bản beta nên quá trình sử dụng Dark Mode có thể gặp vấn đề, vì vậy bạn nên cẩn thận. Nhìn chung trải nghiệm với iOS 11 beta sẽ giúp bạn có một cái nhìn tốt hơn về phiên bản iOS 11 khi nó dự kiến được chính thức phát hành vào mùa thu năm nay.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.