Cách để sử dụng Control Center hiệu quả trên iPhone/iPad

Control Center trên iPhone/iPad không những là lối tắt cho những tác vụ hay ứng dụng trên chính thiết bị của bạn, mà còn có thể quản lí cả những thiết bị Apple khác như Apple TV hay HomePod.

Cách truy cập Control Center

Với iPhone X trở lên (không có nút Home) hoặc iPad chạy iOS 12 trở lên:

1.  Vuốt xuống từ chỗ biểu tượng pin ở góc trên bên phải màn hình

2. Để đóng Control Center, vuốt từ cạnh dưới màn hình lên

control center iphone

Với iPhone 8 trở xuống (có nút Home) hoặc iPad chạy iOS 11 trở xuống:

1. Vuốt từ cạnh dưới màn hình lên

2. Để đóng Control Center, nhấn vào nút Home hoặc nhấn vào bất cứ đâu ở nửa trên màn hình

Tùy chỉnh Control Center

Control Center sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi bạn sắp những lối tắt đến những ứng dụng mà bạn thường dùng nhất vào menu của nó. Bạn có thể có thể thay đổi thứ tự hoặc thêm bớt bất cứ ứng dụng nào tùy thích.

control center iPhone

Để tùy chỉnh:

Bước 1: Trên iPhone hoặc iPad, vào Settings  → Control Center

Bước 2: Nhấn vào Customize Controls để thấy danh sách những ứng dụng có thể đặt lối tắt

Bước 3: Để kích hoạt, kéo biểu tượng của ứng dụng từ khu vực More Controls vào khu Include. Làm ngược lại để hủy kích hoạt.

Bước 4: Bạn cũng có thể kéo chúng để sắp xếp lại thứ tự hiển thị.

Nhấn đè trong Control Center để làm được nhiều hơn

Với những biểu tượng trong menu Control Center, khi nhấn đè vào chúng một lúc bạn sẽ thấy hiện ra nhiều lựa chọn hơn. Nếu bạn nhấn giữ vào khu vực Now Playing, bạn sẽ có thể điều khiển cả những thiết bị khác.

control center iPhone

Truy cập nhanh Wi-Fi hoặc thiết bị Bluetooth

Nếu bạn nhấn đè vào biểu tượng Wireless – nơi điều khiển chế độ máy bay và Wi-Fi, một menu sẽ hiện ra 6 lựa chọn khác nhau.

Từ đây, bạn có thể nhấn đè vào nút gạt Wi-Fi hoặc Bluetooth để kết nối với những mạng không dây đặc biệt hoặc thiết bị Bluetooth. Nếu bạn muốn ghép cặp với một thiết bị Bluetooth khác, bạn phải vào Setings → Bluetooth để thực hiện.

control center iPhone

Bên dưới danh sách những mạng hiện có và những thiết bị Bluetooth xung quanh, bạn sẽ thấy dòng Bluetooth Settings – đây là lối tắt đi thẳng đến menu Setttings.

Bật phát hiện hotspot cá nhân

Một lựa chọn khác bạn sẽ có khi nhấn đè vào biểu tượng Wireless là nút Personal Hotspot.

control center iPhone

Lựa chọn này sẽ cho phép bạn chia sẻ mạng di động của iPhone với các thiết bị khác như laptop hay tablet. Bạn sẽ thấy hiện số ở trên cùng màn hình mỗi khi có thiết bị khác kết nối vào mạng của bạn.

Bật Media trên thiết bị AirPlay

AirPlay là kết nối không dây cơ bản để chia sẻ âm thanh và video của Apple.

Mở Control Center, nhấn đè vào khu vực Now Playing, bạn sẽ thấy xuất hiện danh sách những thiết bị hiện đang có kết nối với iPhone. Nhấn vào biểu tượng AirPlay ở góc trên cùng bên phải và chọn trong danh sách thiết bị bên dưới để chia sẻ nhạc từ iPhone sang.

control center iPhone

Chia sẻ màn hình sang Apple TV

Bạn cũng có thể chia sẻ màn hình iPhone (mirror) sang các thiết bị AirPlay khác như Apple TV. Dĩ nhiên, lựa chọn này chỉ khả dụng với những thiết bị AirPlay có màn hình.

Mở Control Center và nhấn vào Screen Mirroring. Chọn một thiết bị và đợi đến khi kết nối được thiết lập. Sau đó, mọi thứ đang hiển thị trên iPhone của bạn cũng sẽ hiển thị trên thiết bị AirPlay.

control center iPhone

Để ngừng kết nối, mở Control Center và nhấn vào Screen Mirroring, rồi nhấn vào Stop Screen Mirroring.

Điều khiển HomePod hoặc Apple TV

Mở Control Center và nhấn đè vào khu vực Now Playing. Vuốt xuống để hiển thị các thiết bị có thể điều khiển. Nếu không thấy, hãy kiểm tra xem những thiết bị kia có đang được cắm sạc và kết nối vào cùng một mạng hay không.

control center iPhone

Nhấn vào tên thiết bị để điều khiển nó, rồi mở ứng dụng Music lên. Tên của thiết bị đầu ra sẽ được ghi trong khu vực Now Playing ở dưới cùng màn hình.

control center iPhone

Để dừng điều khiển thiết bị, vào lại Control Center, nhấn đè vào Now Playing, vuốt xuống danh sách và chọn tên thiết bị bạn muốn ngưng điều khiển.

Quay phim màn hình

Trước đây đối với quay phim màn hình iPhone/iPad, hướng dẫn của Apple là bạn nên liên kết chúng với máy tính Mac và quay phim bằng QuickTime. Giờ thì việc đó dễ dàng hơn rất nhiều.

Để quay phim màn hình trên iPhone, bạn phải bật lối tắt của Screen Recording theo như cách chúng tôi giới thiệu bên trên. Khi đã xong, bạn chỉ cần mở Control Center rồi nhấn vào Screen Recording là được.

control center iPhone

Khi nhấn đè vào lối tắt Screen Recording, bạn sẽ thấy có thêm lựa chọn là Photo (mặc định) hoặc ứng dụng khác (như Facebook Messenger chẳng hạn). Bạn có thể stream màn hình qua các ứng dụng tích hợp đó.

Ngoài ra, trong menu nhấn đè này bạn cũng có thể bật kèm micro (theo mặc định là tắt). Để dừng quay phim hoặc stream màn hình, nhấn vào nút đỏ ở trên cùng màn hình.

Khóa xoay màn hình

Một trong những lối tắt tiện dụng nhất trong Control Center nằm ở bên trái nút Do Not Disturb. Nút này sẽ khóa máy của bạn vào màn hình đứng, và bạn xoay iPhone như thế nào thì màn hình cũng sẽ không bị đổi. Khá tiện khi vừa nằm vừa dùng iPhone, đúng không?

control center iPhone

Tạo ghi chú

Trong Control Center, nhấn vào biểu tượng Note hoặc nhấn đè vào nó để thấy thêm nhiều lựa chọn khác.

control center iPhone

Từ đây, bạn có thể tạo note hoặc danh sách check, mở Note trong chế độ camera để chụp hình, hoặc scan trực tiếp văn bản để tạo ghi chú.

Bật Dark Mode, Night Shift hoặc True Tone

Khi nhấn đè vào thanh trượt Brightness, bạn sẽ thấy được 3 nút cho 3 chế độ là Dark Mode (chế độ tối), Night Shift (giảm ánh sáng xanh), và True Tone (tự động cân bằng ánh sáng màn hình dựa theo môi trường xung quanh).

control center iPhone

Điều chỉnh độ sáng đèn pin

Nhấn đè vào nút Flashlight và kéo nút trượt để điều chỉnh độ sáng đèn pin. Đèn tối hơn thì sẽ đỡ tốn pin hơn.

Mở camera trong chế độ đặc biệt

Nhấn vào lối tắt Camera để mở chế độ chụp ảnh bình thường. Nếu nhấn đè, bạn có thể mở ứng dụng Camera vào trạng thái “sẵn sàng chụp ảnh” ở một trong các chế độ sau:

♦ Selfie

♦ Quay phim

♦ Chụp chân dung (với thiết bị có nhiều camera)

♦ Chụp chân dung selfie (với iPhone X trở lên)

Điều khiển các thiết bị trong Smart Home

Sau khi đã thêm lối tắt Home vào Control Center, bạn có thể nhấn vào nó để thấy danh sách những thiết bị HomeKit đang khả dụng. Cũng như HomePod, bạn có thể nhấn vào những thiết bị âm thanh để mở nhạc, hoặc nhấn đè vào chúng để có được nhiều lựa chọn hơn.

Để những thiết bị HomeKit có thể xuất hiện ở đây, bạn cần vào ứng dụng Home và đánh dấu yêu thích (Favorite) cho chúng.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.