Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13

Apple đã tung ra iOS 13 và iPadOS 13 cho các nhà phát triển thử nghiệm dưới dạng Beta. Bài viết này, V24h.vn sẽ cùng các bạn tổng hợp xem đâu sẽ là tính năng tốt nhất của 2 phiên bản hệ điều hành mới này.

» Cách làm ảnh nền động cực đẹp cho iPhone

» Những điều cho thấy Android và iOS đang ngày một giống nhau

» So sánh tốc iOS 13 beta 2 và iOS 12.3.1, liệu có nên nâng cấp?


di động v24h Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13 ảnh 1

Sau khi trải nghiệm với hơn 250 thay đổi và tính năng mới trên cả iOS 13 và iPadOS 13, Di Động V24h bắt đầu chắt lọc danh sách xuống còn 12 tính năng mới đáng trải nghiệm nhất. Chúng ta sẽ cùng xem tính năng nổi bật nhất sẽ là gì trong bài viết này?

Ứng dụng Tệp nâng cao

di động v24h Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13 ảnh 2

Trong iPadOS 13, người dùng hiện có khả năng kết nối trực tiếp thiết bị lưu trữ USB-C với iPad Pro và duyệt nội dung của nó trực tiếp từ ứng dụng Tệp đã cập nhật. Ứng dụng Tệp nâng cao cho phép người dùng di chuyển nội dung tới thiết bị từ bộ nhớ ngoài như ổ USB, ổ cứng ngoài và đầu đọc thẻ SD.

Trong phiên bản beta 2, người dùng thậm chí có thể kết nối không dây qua SMB với bộ nhớ ngoài. Kết nối SMB cho phép kết nối không dây với NAS Synology và truy cập tất cả nội dung của thiết bị đó trực tiếp từ ứng dụng Tệp. Những cải tiến này thậm chí còn hữu ích hơn bởi chế độ xem được cập nhật trên iPad Pro.

Tải tập tin

di động v24h Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13 ảnh 3

Một trong những phàn nàn lớn nhất về iOS trong những năm qua là không thể tải xuống các tệp trực tiếp từ Safari. Để khắc phục Apple đã cho chúng ta khả năng tải xuống bất kỳ tập tin nào từ Safari trên iOS 13 và lưu trực tiếp vào bộ nhớ trong của thiết bị, bộ nhớ iCloud, nhà cung cấp lưu trữ hoặc thậm chí là một thiết bị USB bên ngoài. Điều này khiến iPad trở nên giống như một máy tính để bàn hơn.

Bàn phím nổi cho iPad

di động v24h Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13 ảnh 4

Một trong những điều tốt nhất về máy tính bảng nhỏ nhất của Apple – iPad mini 5 chính là khả năng nhập liệu tuyệt vời trên một bàn phím hợp lý. Tuy nhiên, các mẫu iPad lớn hơn không có được trải nghiệm nhập liệu tốt như vậy vì sự cồng kềnh của chúng. iPadOS 13 có vẻ sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp cho người dùng tùy chọn bật bàn phím nổi có kích thước tương tự bàn phím được tìm thấy trên iPhone. Bàn phím nổi, có thể được di chuyển gần như bất cứ nơi nào trên màn hình, giúp việc gõ bằng một tay trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và cũng cho phép vuốt QuickPath để gõ nhanh hơn.

Cải tiến đa nhiệm

di động v24h Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13 ảnh 5


Đa nhiệm trên iPadOS 13 có các cải tiến lớn. Các cải tiến đa nhiệm bao gồm khả năng có nhiều cửa sổ Slide Over, hỗ trợ Split View cho phép bạn làm việc với cùng một ứng dụng trên nhiều không gian, cùng với App Exposé để xem tất cả các cửa sổ ứng dụng trên các không gian liên quan đến một ứng dụng.

Cải tiến các công cụ chỉnh sửa trong ứng dụng hình ảnh

di động v24h Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13 ảnh 6


Trong tất cả các tính năng mới của iOS 13, cải tiến chỉnh sửa tích hợp trên ứng dụng Ảnh mới gây ấn tượng rất lớn. Nó cung cấp các công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ hơn nhờ các hiệu ứng bổ sung và khả năng điều chỉnh cường độ của các hiệu ứng đó một cách nhanh chóng. Ấn tượng hơn nữa là tất cả các công cụ chỉnh sửa ảnh cũng áp dụng được cho video. Lần đầu tiên trong iOS, người dùng giờ đây có khả năng cắt, xoay, thêm hiệu ứng, thêm bộ lọc, thay đổi tỷ lệ khung hình của video…

Chế độ tối

di động v24h Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13 ảnh 6


Sau những tin đồn, Dark Mode cuối cùng cũng xuất hiện lần đầu tiên trong iOS 13. Người dùng có thể kích hoạt chế độ tối này thông qua ứng dụng cài đặt hoặc trong phím tắt của trung tâm Control Panel. Dark Mode sẽ giúp người dùng sử dụng iPhone và iPad trong môi trường tối dễ dàng hơn nhiều bằng cách sử dụng phần lớn tông màu đen cho mọi thứ trên màn hình hiển thị. Nói cách khác, chế độ tối giúp hạn chế lượng ánh sáng phát ra từ màn hình giúp nội dung dễ xem hơn trong môi trường thiếu sáng. Hầu hết các ứng dụng mặc định của Apple đều tích hợp hỗ trợ chế độ tối.

Thông báo chỉnh âm lượng mới

di động v24h Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13 ảnh 8


Sau nhiều năm phàn nàn, Apple cuối cùng đã sửa được thanh điều chỉnh âm lượng trên màn hình – một trong những phiền toái nhỏ nhất trong iOS. Trong các phiên bản trước của iOS, bạn chỉnh âm lượng sẽ xuất hiện một thông báo ở giữa màn hình, che đi các nội dung đang hiển thị. Trong iOS 13, thông báo này đã được di chuyển một cách tinh tế sang bên mép màn hình, ngay bên cạnh các nút chỉnh âm lượng vật lý trên iPhone. Nó cũng tự thu nhỏ lại nếu bạn tiếp tục chỉnh âm lượng.

Look Around

di động v24h Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13 ảnh 9


Trong iOS 13, Apple đã bắt đầu quá trình thiết kế lại ứng dụng bản đồ với các chi tiết thực tế hơn cho đường, bãi biển, công viên, tòa nhà… Đây là một nỗ lực mà công ty sẽ tiếp tục triển khai trong suốt cả năm nay. Nhưng tính năng thú vị nhất chính là Look Around với giao diện tương tự như chế độ xem phố 360 độ của Google. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ tốt và chính xác hơn vì Apple tự bỏ tiền ra mua các dữ liệu này.

Các cử chỉ mới

di động v24h Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13 ảnh 11


Tính năng Shake to Undo vẫn có sẵn trên iOS 13, tuy nhiên Apple đã thay thế cử chỉ bằng thao tác vuốt 3 ngón tay mới. Việc cắt, sao chép, dán và redo cũng được thực hiện thông qua các cử chỉ ba ngón tay mới rất đơn giản. Chẳng hạn như bạn chỉ cần vuốt 3 ngón ta sang trái để Undo, vuốt 3 ngón tay sang phải để Redo, chụm 3 ngón tay lại để sao chép…

Cải thiện điều khiển con trỏ

di động v24h Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13 ảnh 10


Trong iOS 13, bạn có thể lấy con trỏ và định vị chính xác vị trí ở bất kỳ đâu trong trường chỉnh sửa văn bản. Con trỏ trong iOS 13 sẽ tự động gắn vào các dòng và giữa các từ, cung cấp trải nghiệm được cải thiện hơn nhiều so với mô hình điều khiển con trỏ trực tiếp bằng kính lúp cồng kềnh của iOS 12.

Hỗ trợ chuột và điều khiển

di động v24h Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13 ảnh 12


Hai tùy chọn phương thức nhập liệu mới ra mắt trên iOS 13 là hỗ trợ trình điều khiển Xbox One S / PS4 và hỗ trợ chuột. Hỗ trợ trình điều khiển Xbox sẽ cho phép các game thủ iOS điều khiển bất kỳ trò chơi nào có hỗ trợ bộ điều khiển này để nâng cao trải nghiệm lên rất nhiều. Trong khi đó, hỗ trợ chuột về mặt kỹ thuật là một cải tiến về khả năng truy cập để giúp người dùng có trải nghiệm chạm gần với máy tính xách tay hơn.

di động v24h Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13 ảnh 13


Ứng dụng lời nhắc hoàn toàn mới

Ứng dụng Reminder – Lời nhắc đã được xây dựng lại hoàn toàn với giao diện hiện đại và nhiều tính năng hơn so với phiên bản trước. Danh sách thông minh mới tự động sắp xếp lời nhắc của bạn, trong khi thanh công cụ nhanh giúp bạn phân loại tốt hơn những gì cần làm trong kế hoạch.


di động v24h Các tính năng tốt nhất của iOS 13 và iPadOS 13 ảnh 14


Ứng dụng cũng có nhiều tùy chỉnh hơn trước, cho phép người dùng tùy chỉnh tên, chọn từ hơn 60 biểu tượng khác nhau và rất nhiều màu sắc khác nhau. Ứng dụng Lời nhắc mới cũng cho phép bạn thụt lề các mục để tạo các nhiệm vụ trong một danh sách, đồng thời cho phép bạn nhóm nhiều danh sách lại với nhau.




Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.