Bỏ túi 7 mẹo sử dụng Samsung Galaxy Note8 cực hay mà bạn có thể không biết đến

Bằng việc trang bị những tính năng cao cấp lên Note 8, Samsung đang cho thấy những bước đi đúng đắn của mình để dần dần tiến tới thành công cuối cùng là trở thành bá chủ. Dưới đây là 7 mẹo sử dụng Note8 cực hay mà có thể bạn chưa biết.

1. Cân chỉnh màn hình

 

Màn hình trên Galaxy Note8 được cho là một trong những màn hình smartphone tuyệt nhất thế giới, và bạn có thể căn chỉnh lại màu sắc để cho hợp ý của bạn. Hãy vào phần cài đặt và tìm Display > Screen mode, bạn sẽ tìm thấy các tuỳ chọn để cho màn hình có màu ấm hơn hoặc lạnh hơn và có cả hình ảnh minh hoạ để bạn thấy sự khác biệt.

2. Thay đổi nút điều hướng

 

Note8 được trang bị phím điều hướng ảo dưới màn hình, và bạn có thể thay đổi thứ tự các nút này ở Settings > Display > Navigation bar. Ngoài ra bạn có thể ẩn những nút này và chỉ có xuất hiện khi quét ngón tay từ dưới lên.

3. Thay đổi tuỳ chọn khi lấy bút S-Pen ra

 

Hãy vào Settings > Advanced features > S-Pen để thay đổi các tuỳ chọn về S-Pen, ví dụ như bạn có thể khiến smartphone không hiển thị danh sách ứng dụng khi tháo bút (gọi là Air Command), hoặc là xoá/thêm ứng dụng vào Air Command một cách tuỳ ý.

4. Thay đổi các ứng dụng ở cạnh màn hình

 

Các ứng dụng này luôn ẩn ở một thanh trong suốt bên cạnh phải màn hình, bạn có thể dùng nó để truy cập nhanh vào các ứng dụng. Để thêm hoặc bỏ đi ứng dụng, cũng như thay đổi vị trí của thanh này, hãy vào Settings > Display > Edge screen > Edge panels.

5. Nhập liệu bằng bút S-Pen

 

Samsung Note8 có khả năng nhận diện chữ viết tay cực kỳ tốt, cho nên nếu muốn bạn có thể viết tay sau đó hệ thống sẽ dịch những chữ viết tay này thanh ký tự số. Chỉ cần lấy bút S-Pen ra, di nó vào một cụm từ ngẫu nhiên và chọn biểu tượng màu xanh hiện ra là bạn có thể thấy được bàn nhập liệu bằng S-Pen rồi.


 

6. Mở cửa sổ ứng dụng lồng lên trên ứng dụng khác

 

Với màn hình lớn như Note8, bạn có thể mở một cửa sổ ứng dụng ở chế độ thu nhỏ lồng lên trên một ứng dụng khác, nó sẽ khiến bạn cảm thấy tiện lợi hơn trong vấn đề đa nhiệm. Để thực hiện, hãy bật danh sách ứng dụng đang chạy và nhấn giữ vào một ứng dụng bạn muốn đưa vào chế độ cửa sổ, sau đó thả tay ra là xong.



7. Sử dụng Note8 ở chế độ một tay

 

Note8 là một chiếc smartphone rất to, cho nên rất khó để sử dụng chỉ bằng một tay. Tuy nhiên Samsung đã nhận biết điều này và đưa ra một giải pháp cho người dùng. Bạn hãy vào Settings > Advanced Features > One-handed mode và ở đây sẽ có 2 tuỳ chọn để kích hoạt chế độ rảnh tay, bao gồm Gesture (kích hoạt bằng cách vuốt ngón tay chéo từ góc màn hình) và Button (nhấn nút Home 3 lần).


Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.