Bỏ ngay 5 thói quen này để tránh bị hack Facebook

Là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, Facebook luôn cung cấp cho người dùng hàng loạt các giải pháp để tự bảo vệ tài khoản. Nhưng không phải ai cũng biết và sử dụng hiệu quả các giải pháp đó. Ngoài ra, việc mất tài khoản còn có thể do rất nhiều nguyên nhân khác mà bạn không ngờ đến, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.


1. Chưa biết bảo vệ tài khoản email

Liên kết với email để xác thực tài khoản không còn xa lạ. Nếu bạn mất email, đồng nghĩa với việc những nick có liên kết email như Facebook, Instagram,… sẽ gặp chuyện.

dùng email bảo mật

Cách tốt nhất là sử dụng những email có độ bảo mật cao như Gmail, Outlook,… Hạn chế sử dụng những email không còn được tin cậy như Yahoo.

Khi lướt Facebook hay các mạng xã hội khác, bạn đặc biệt phải chú ý cẩn thận bởi số lượng spam trên các trang web này là khá nhiều và khá phổ biến, điều hướng người dùng tới các trang web chứa malware và các phần mềm độc hại khác.

dung facebook

Các đường link có dạng như: Lộ clip em hàng xóm nhảy múa, Cảm động cô giáo dạy học sinh học bài, Nữ chủ tịch giả dạng nhân viên và cái kết,… Tuyệt đối không được click vào, tốt hơn hết là bạn nên tìm kiếm trên các trang khác.

3. Không chịu dùng tên thật trên Facebook

Facebook đã áp dụng điều khoản phải trung thực khi tham gia mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Người dùng Facebook sẽ phải đổi lại tên thật của mình, nhằm đảm bảo tính an toàn cộng đồng.

dùng tên thật

Vì vậy, hãy bỏ ngay những biệt danh kiểu như Nhân Nhí Nhảnh, Tú Bà Bà, Bảo – ICM,… Hãy dùng tên thật xinh đẹp của cha mẹ đặt cho mình, để sau này có gặp vấn đề, Facebook sẽ dễ dàng cho bạn lấy lại nick hơn.

4. Lười xác minh địa chỉ IP đăng nhập trái phép

Việc xác minh địa chỉ IP các thiết bị chính chủ sẽ giúp Facebook phát hiện những địa chỉ IP lạ, đăng nhập trái phép vào tài khoản của bạn. Facebook sẽ gửi email thông báo, giúp bạn kịp thời ngăn chặn nick Facebook bị hack.

xác minh ip thường xuyên

Để kiếm soát, bạn đăng nhập vào Facebook, mở Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập > Bật Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra > Chọn Gửi cảnh báo đăng nhập bằng email đến…

5. Dùng mạng xã hội văn minh

Như một thói quen, có những bạn chuyên hóng những vấn đề nổi cộm trên mạng xã hội và tìm đối thủ để đấu khẩu. Gây ra những vụ report, mất nick,… chỉ vì hay tạo nghiệp trên Facebook.

anh hùng bàn phím

Áp dụng những điều trên, bạn sẽ yên tâm phần nào những tài khoản Facebook của mình sẽ thuộc diện an toàn. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy ấn like và chia sẻ để nhiều người có thể bảo vệ tài khoản Facebook tốt hơn nhé.


Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.