Bixby: xứng danh con át chủ bài của Samsung

Tham gia vào cuộc chiến trí tuệ nhân tạo Al, Samsung đã mang đến Bixby – một ứng dụng thông minh được ví như người trợ lý ảo, sánh vai với Google Now của Google, Cortana của MS và Siri của Apple. Với tham vọng trở thành ông vua của thị trường smartphone, hứa hẹn sự ra đời của Bixby sẽ đem lại nhiều thắng lợi và thành công cho Samsung.

Tìm hiểu về Bixby

Sau khi ra mắt cùng bộ đôi Galaxy S8/ S8 Plus tại thị trường Mỹ vào tháng 7 vừa qua, trợ lý ảo Bixby của Samsung hiện tại đã có sẵn và cho phép người dùng cài đặt tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ ( mặc dù chỉ hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Hàn).

>> Galaxy Note 8: Sự phục thù của đế chế Samsung

Tuy vậy, Bixby chỉ mới được hỗ trợ trên các dòng S8/ S8 Plus và mới đây nhất là Galaxy Note 8 – với nút tắt Bixby trên màn hình chính. Có lẽ người dùng sẽ phải chờ thêm một thời gian để Samsung phát triển hoàn thiện và cho phép ứng dụng này có thể sử dụng trên các dòng smartphone khác của họ.

Bixby sở hữu rất nhiều tính năng thú vị, trong đó có 4 tính năng chính là Bixby Voice, Bixby Vision, Bixby Home và Bixby Reminder. Trong tương lai, rất có thể Bixby sẽ  trở thành phương thức kết nối với hàng loạt các thiết bị công nghệ như điều khiển TV, điều hòa không khí,… giống như smartphone hiện nay.


Sử dụng Bixby như thế nào?


Có rất nhiều cách để bạn có thể kích hoạt và sử dụng ứng dụng Bixby. Trên Galaxy S8/S8 Plus, Samsung đã thiết kế một phím tắt trên cạnh trái của máy, nằm dưới phím tăng/ giảm âm lượng, được gọi là nút Bixby. Bạn chỉ cần ấn vào nút này để khởi chạy Bixby và ra lệnh, hoặc ấn và giữ để mở giao diện Bixby Home.

Bạn cũng có thể sử dụng giọng nói để đánh thức Bixby rất đơn giản bằng việc nói “Hello Bixby”. Hoặc từ giao diện trang chủ, bạn vuốt sang bên phải, Bixby sẽ xuất hiện trong màn hình bên cạnh các ứng dụng tin tức và thời tiết,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng Bixby thông qua ứng dụng Camera.

Bixby có thể làm gì cho bạn?

Samsung xác nhận rằng Bixby được hoạt động dựa theo 3 nguyên tắc sau đây:

Bixby là một giải pháp hoàn hảo: nó được thiết kế để cho phép bạn thực hiện toàn bộ các tương tác, hơn là việc khởi chạy một ứng dụng hoặc thực hiện một tác vụ riêng lẻ. Samsung nói rằng Bixby hoàn toàn có thể làm bất cứ điều gì cho bạn chỉ cần ra lệnh cho nó.

Bixby nhận thức theo ngữ cảnh: đây là một trong những thuật ngữ của AI, đã được giới thiệu trên một người trợ lý ảo khác là Google Assistant. Điều này có nghĩa là Bixby có thể nhận ra trạng thái ứng dụng và thực hiện đúng hành động dựa trên yêu cầu của bạn, đồng thời cho phép bạn kết hợp giọng nói hoặc thao tác chạm.


Bixby hiểu được ngôn ngữ tự nhiên: Khả năng nhận diện ngôn ngữ tự nhiên là chìa khoá dẫn đến sự trỗi dậy thành công của Alexa, và bây giờ là nhân tố quan trọng của trí tuệ nhân tạo AI. Với Bixby, bạn không cần phải sử dụng các câu lệnh đúng ngữ pháp, kể cả bạn nói sai thì Bixby vẫn có thể hiểu được và đưa ra các câu lệnh thay thế có nội dung tương đồng, hỗ trợ bạn làm việc hiệu quả và tiện lợi hơn.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.