Bắt trọn từng khoảnh khắc cuộc sống cùng Oppo F3 Plus

Kế thừa thành công của chuyên gia selfie F1s, Oppo F3 Plus tiếp tục được “người khổng lồ xanh” đầu tư mạnh về khả năng chụp ảnh tự sướng khi sở hữu camera selfie kép với góc chụp lên đến 120 độ. Với tham vọng trong chiến lược tiến lên phân khúc cao hơn trên thị trường smartphone, F3 Plus được kì vọng sẽ làm nên chuyện và trở thành đối thú đáng gờm với các hãng điện thoại khác.

Hệ thống camera selfie kép góc rộng tuyệt vời

Ngoài thiết kế na ná của iPhone, điểm đáng chú ý là F3 Plus hệ thống camera selfie kép, cảm biến kích thước lớn 1/3 inch thay vì một camera dùng để đo khoảng cách và xoá phông như thường thấy. Trong đó, 1 camera độ phân giải 16MP khẩu độ f/2.0 tiêu cự tương đương 21mm cho góc chụp cận và 1 camera 8MP khẩu độ f/2.4 tiêu cự tương đương 11mm cho góc chụp rất rộng, lên đến 120 độ.

Với camera góc rộng, để tránh hiện tượng mất nét hoặc biến dạng ở các góc, Oppo đã sử dụng ống kính 6 thành phần giúp tăng độ nét và giảm đi sự biến dạng của khung hình, tạo hiệu ứng độ sâu trường ảnh, phù hợp để selfie lấy trọn được phong cảnh, selfie đông người mà không cần dùng đến các phụ kiện như gậy tự sướng.

Tính năng hỗ trợ Beautify 4.0 được nâng cấp nên các ảnh làm đẹp khuôn mặt chân thật hơn, hình ảnh không bị bệt hay giả tạo khi vẫn giữ được độ sắc nét, rõ ràng. Bên cạnh đó, các tính năng hỗ trợ như chụp ảnh động dạng GIF, chèn các bộ lọc màu như Instagram, phơi sáng kép (lồng ghép 2 ảnh chụp làm một) hay chụp selfie góc rộng như ảnh Panorama hay quay video Timelapse – tua nhanh – giúp người dùng không tốn nhiều thời gian để chỉnh sửa hay phải sử dụng các ứng dụng bên thứ 3 như camera 360.

Trải nghiệm thực tế cho thấy chất lượng ảnh chụp từ camera selfie kép của F3 Plus ở mức tốt. Ảnh sắc nét, chi tiết cao, chế độ làm đẹp da hiệu quả phù hợp với làn da người châu Á. Camera góc rộng giúp tạo ra những bức ảnh selfie lạ mắt hơn. Chế độ xóa phông chỉ làm việc trên camera góc cận, hiệu ứng ban đầu chưa thấy ấn tượng, đôi khi xóa nhầm cả vào phần tóc hay thân người nhưng đôi lúc tạo ra những bức ảnh tự sướng “ảo diệu”, lạ mắt.


Camera sau 16 chấm cho cuộc sống sắc nét, chân thực

Camera sau cũng được nâng cấp mạnh khi độ phân giải được nâng lên 16 megapixel với khẩu độ ống kính f/1.7 cao nhất hiện nay, ngang với Samsung Galaxy S7. Cảm biến IMX398 với tính năng lấy nét theo pha kép do Sony và Oppo hợp tác phát triển cho khả năng lấy nét nhanh trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Tuy nhiên, camera không có chống rung quang học nên khi chụp đêm người dùng phải giữ máy chắc hoặc dùng chân đế.

Ngoài những tính năng như ở camera trước, camera chính thêm chế độ chụp HDR, siêu HD – chụp ảnh lên tới 50 megapixel cùng với chế độ Chuyên gia. Đây thực chất là chế độ chụp ảnh thủ công, cho phép thiết lập các thông số như cân bằng trắng, bù trừ sáng cũng như lấy nét tay hay phơi sáng tối đa 16 giây. Hình ảnh chụp được trong trẻo, sắc nét cũng như màu sắc trung thực. Ống kính khẩu độ cao cũng cho phép xoá phông khá tốt.

Về chất lượng ảnh, trong điều kiện đủ sáng, Oppo F3 Plus cho ảnh với chất lượng tốt. Độ nét, chi tiết cao, màu sắc tươi tắn, đặc biệt là dải sáng rộng. Trong các tình huống chênh sáng và ngược sáng, máy có thể thu được rõ ràng chi tiết ở cả vùng sáng và vùng tối ngay ở chế độ tự động không bật HDR, gần đạt đến chất lượng như chụp HDR trên các máy cao cấp. Khi thiếu sáng, chất lượng ảnh chụp của Oppo F3 Plus vẫn ở mức tốt. Ảnh giữ độ sáng và cân bằng trắng ở mức vừa phải. Ảnh chụp tối của Oppo F3 Plus cũng cho độ nét, chi tiết tốt, ít nhiễu, chống rung hiệu quả.

Có thể thấy, dù tốc độ lấy nét, lưu ảnh và độ chính xác khi lấy nét của Oppo F3 Plus chưa có nhiều đột phá so với các hãng khác nhưng chất lượng ảnh chụp cả trong điều kiện thiếu sáng và đủ sáng lại để lại nhiều ấn tượng, tốt hơn hẳn các smartphone thế hệ trước của hãng này và thậm chí nhỉnh hơn nhiều các đối thủ cùng tầm giá hiện nay.

 

>> Xem thêm các tin tức công nghệ tại đây.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.