Bất ngờ với nội thất của iPhone X: pin kép, chip bí ẩn

Mới đây, iFixit đã tiến hành mổ xẻ chiếc điện thoại được mong chờ nhất năm nay – iPhone X, để xem chi tiết bên trong iPhone X có gì mà làm khuấy đảo làng công nghệ thế giới đến thế. Đây là màn mổ xẻ chi tiết bên trong iPhone X được săn đón nhất dịp cuối năm 2017 này.

Mổ bụng để xem chi tiết nội thất của iPhone X có gì

Đầu tiên, iFixit đã tìm thấy được những thành phần này sau khi sử dụng tia X để soi chi tiết bên trong iPhone X:

Màu đỏ: có tới hai viên pin, đây là chiếc iPhone đầu tiên có điểm đặc biệt này.

Màu cam: bảng mạch logic board, có lẽ là có hai lớp.

Màu vàng: để có chỗ đặt cụm camera TrueDepth, phần loa đã phải dịch xuống đôi chút.

Màu xanh lá: có một con chip bí ẩn nằm giữa Taptic Engine và loa dưới.

 


Apple đã gập đôi bảng mạch bên trong iPhone X

Khi “mổ bụng” iPhone X, chúng ta sẽ thấy một tấm chắn được sử dụng để che toàn bộ những phần nối các bảng mạch logic board lại. iFixit thừa nhận họ chưa bao giờ thấy nhiều phần nối như thế trong bất kỳ thiết bị nào trước đây. Chi tiết bên trong iPhone X tiếp theo là bảng mạch logic board được tháo ra. Nó được thiết kế rất nhỏ gọn và nhẹ, nhằm giải phóng thêm diện tích bên trong thiết bị.


Diện tích nhỏ hơn, nhưng tại sao máy lại mạnh hơn? Lý do là bởi Apple đã gập đôi bảng mạch lại. Cộng tổng diện tích lại, thì nó to hơn bảng mạch của iPhone 8 Plus tới 135%. Đây là lần đầu tiên Táo Khuyết làm như vậy.


>> 7 ấn tượng đầu tiên khi chạm tay vào iPhone X


Camera kép có hệ thống bảo mật phức tạp chưa từng thấy



Camera kép cũng có một lớp bảo vệ riêng, một cái giá dày dặn rất có thể chống được cả việc cong vê do lực bên ngoài tác động. Apple còn sử dụng một lớp bọt để giữ cho camera được ổn định. Cụm camera phía trên máy được iFixit đánh giá là “phức tạp chưa từng thấy” khi mà nó bao gồm một loa ngoài, một microphone, cảm biến ánh sáng môi trường, đèn chiếu flood illuminator, cảm biến khoảng cách.


iPhone X có đến 2 viên pin, dung lượng khủng 2716mAh


Theo bài “mổ” iPhone X do iFixit thực hiện, iPhone X được Apple trang bị một viên pin hình chữ L rất đặc biệt, mà trên thực tế nó được ghép từ hai viên pin nhỏ với tổng dung lượng 2.716 mAh. Viên pin này lớn hơn iPhone 8 Plus một chút, tuy nhiên việc sử dụng màn hình OLED cũng hứa hẹn cải thiện đáng kể thời lượng pin iPhone X.



Mới đây, phóng viên Mark Spoonauer của trang TomsGuide đã có một bài đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone X. Cụ thể, với việc sử dụng iPhone X để duyệt web bằng kết nối 4G liên tục, độ sáng màn hình khoảng 54% (150 nit), máy cho kết quả 10 giờ 49 phút, xếp sau Google Pixel 2, Galaxy S8+ và người anh em iPhone 8 Plus. Mark Spoonauer cho biết thêm, thời gian đàm thoại trên iPhone X có thể kéo dài 21 giờ, thời gian sử dụng Internet có thể kéo dài 12 giờ và thời gian xem video có thể kéo dài 13 giờ.


Kết luận:


Sau màn kiểm tra chi tiết bên trong iPhone X, iFixit đánh giá điểm sửa chữa của iPhone X là 6/10, với 10 điểm là dễ dàng sửa chữa nhất. Hiển nhiên số điểm này đồng nghĩa với việc iPhone X có khả năng sửa chữa thuộc tầm trung. Tuy nhiên hãy sử dụng cẩn thận vì thực sự chi phí để sửa chữa iPhone X vô cùng đắt đỏ đấy nhé.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.