Bạn có nên nâng cấp từ iPhone 6, 6s và iPhone 7 lên iPhone SE 2020?

Apple vào tháng 4 năm 2020 đã tiết lộ iPhone SE thế hệ mới, một chiếc iPhone giá rẻ mới kết hợp thiết kế của iPhone 8 và sức mạnh của iPhone 11 với chip A13 siêu nhanh ở bên trong. Bạn có thể sở hữu tất cả những thức đó với mức giá siêu thấp là 399 USD.

Nếu bạn có một chiếc iPhone cũ hơn, như iPhone 6s, iPhone 7 hoặc thậm chí là iPhone 6 cũ hơn nữa, bạn có thể tự hỏi liệu nó có đáng để nâng cấp lên một thiết bị mới hơn không. Ví dụ như iPhone SE 2020 mới nhất. Tóm lại, câu trả lời là có, nhưng chúng ta sẽ tìm hiểu những lý do tại sao trong bài viết dưới đây nhé.

Các tính năng chính của iPhone SE 2020

iPhone SE 2020

Về cơ bản, iPhone SE 2020 có thiết kế tương tự như iPhone 8 với mặt lưng bằng kính, khung kim loại chắc chắn và màn hình 4,7 inch nhỏ gọn đạt tiêu chuẩn Retina HD. Cung cấp sức mạnh cho điện thoại là chip xử lý A13 (hiện có trên loạt iPhone 11) hứa hẹn cung cấp hiệu năng cực đỉnh. Ở phía sau, máy chỉ có camera đơn duy nhất với cảm biến 12MP, trong khi camera phía trước là cảm biến 7MP. iPhone SE mới có Touch ID tích hợp bên trong nút Home thay vì Face ID, sạc nhanh 18W và sạc không dây.

Còn bên dưới đây là những lý do mà bạn nên nâng cấp lên một mẫu iPhone giá rẻ xứng đáng như iPhone SE 2020 nếu đang sử dụng các mẫu iPhone cũ trước đây.

Kích thước và thiết kế tương tự (không phải Plus)

iPhone SE 2020

Như mình đã chia sẻ ở bên trên, iPhone SE mới giống hệt với thiết kế mà Apple sử dụng cho iPhone được phát hành vào năm 2014, 2015, 2016 và 2017, vì vậy những người nâng cấp lên SE từ iPhone 6, 6s, 7 hoặc 8 có thể mong đợi một thiết bị chính xác cùng kích thước, trọng lượng, hình dạng và thiết kế.

iPhone SE 2020 có màn hình LCD kích thước 4,7 inch, viền trên và dưới dày cùng nút Home với Touch ID phản hồi nhanh hơn so với nhiều iPhone cũ có Touch ID.

Những người nâng cấp từ thiết bị “Plus” như iPhone 6s Plus sẽ không thể có được một thiết bị có cùng kích thước 5,5 inch, vì không có phiên bản “Plus” của iPhone SE 2020 tại thời điểm này.

iPhone SE 2020

Màu sắc đã thay đổi, với iPhone SE 2020 có sẵn màu trắng, đen và đỏ. Chúng thay thế cho màu bạc và màu xám không gian nổi tiếng trên các thế hệ iPhone cũ. Có một sự khác biệt lớn, đáng chú ý trong thiết kế của iPhone SE 2020 so với điện thoại cũ. Chiếc máy này có mặt trước và mặt sau bằng kính, trong khi iPhone 7 và các mẫu iPhone cũ hơn sẽ sử dụng hoàn toàn khung nhôm.

Nhôm bền hơn nhiều so với kính, vì vậy những người nâng cấp lên iPhone SE 2020 từ điện thoại cũ nên lưu ý rằng iPhone mới dễ hư hỏng hơn và có thể bị vỡ nếu bị rơi mà không có ốp lưng. Đối với những người đến từ một chiếc iPhone SE 2016 nguyên bản, iPhone SE 2020 mới có kích thước lớn hơn.

Không có giắc cắm tai nghe truyền thống

Nếu bạn dự định nâng cấp lên iPhone SE 2020 từ iPhone 6 hoặc 6s, thì bạn cần biết rằng chiếc máy này sẽ không có giắc cắm tai nghe. Apple đã loại bỏ giắc cắm tai nghe khỏi iPhone kể từ iPhone 7 cho tới các thế hệ iPhone hiện tại.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn có tai nghe có dây sử dụng giắc cắm tai nghe 3,5 mm, bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi cho phép chúng kết nối với cổng Lightning trên iPhone hoặc bạn sẽ cần chuyển sang giải pháp dựa trên Bluetooth như AirPods.

Haptic Touch thay vì 3D Touch

Nếu bạn đang nâng cấp từ iPhone 6s, 7 hoặc 8, bạn có thể được sử dụng tính năng 3D Touch cho phép bạn truy cập các menu ẩn và các tính năng khác khi nhấn ngón tay xuống màn hình của iPhone. iPhone SE 2020 sẽ không có 3D Touch, nhưng nó có một thứ tương tự là Haptic Touch. Haptic Touch không hoàn toàn giống 3D Touch vì nó không có độ nhạy áp lực, nhưng nó hoạt động theo cùng một cách và có thể thực hiện các hành động tương tự.

Chống nước tốt hơn

iPhone SE 2020

iPhone đầu tiên được quảng cáo là có khả năng chống nước là iPhone 7, vì vậy nếu bạn có iPhone 6 hoặc 6s, khả năng chống nước là một tính năng bổ sung chính mà bạn sẽ nhận được khi nâng cấp. Điều đó giúp cho bạn không cần phải lo lắng về việc sử dụng iPhone trong mưa, vô tình làm rơi nó trong vũng nước và tiếp xúc với chất lỏng khác.

iPhone SE 2020 có chỉ số chống bụi và nước IP67. Điều đó có nghĩa là chiếc máy này có thể chịu được việc bị ngâm trong nước sâu tới một mét trong 30 phút. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng Apple không bảo hành thiệt hại về nước với chế độ bảo hành của mình.

Sạc không dây

Mặt sau bằng kính có thể nghe có vẻ như nhược điểm khi nói đến độ bền, nhưng nó cho phép một tính năng mà iPhone cũ không có là sạc không dây. Sạc không dây cho phép iPhone SE 2020 được sạc bằng bất kỳ bộ sạc không dây dựa trên Qi nào, tiện dụng vì hiện tại có rất nhiều bộ sạc này trên thị trường.

Sạc nhanh hơn

Khi bạn đang vội và có một chiếc iPhone sắp cạn kiệt pin, một tính năng như sạc nhanh của iPhone SE 2020 có thể là một điểm cộng lớn. Thep Apple, mẫu iPhone SE mới có thể sạc được 50% pin chỉ trong vòng 30 phút bằng công nghệ sạc nhanh 18W.

Tốc độ và bộ xử lý hàng đầu

iPhone SE 2020

Nếu bạn có iPhone 6, 6s hoặc 7, có lẽ bạn sẽ bắt đầu cảm thấy chiếc máy của mình đang chậm dần theo thời gian rõ rệt hơn mỗi ngày. Đặc biệt điều đó đúng nếu bạn đã nâng cấp lên iOS 12 hoặc iOS 13, có các tính năng được thiết kế cho iPhone hiện đại hơn.

iPhone SE 2020 với cùng chip A13 Bionic có trong iPhone 11 và 11 Pro, nhanh hơn nhiều so với chip được sử dụng trong iPhone cũ của Apple với công nghệ chip đã ra mắt trong vài năm qua. Sử dụng iPhone SE mới sau khi nâng cấp từ iPhone cũ sẽ khiến bạn cảm nhận rất rõ ràng về sự cải thiện về hiệu năng.

Theo Apple, CPU của iPhone SE mới nhanh hơn tới 2,4 lần so với chip A9 trong iPhone 6s và GPU nhanh hơn gấp 4 lần. Ứng dụng sẽ mở nhanh hơn, trò chơi sẽ hoạt động tốt hơn, các trang web sẽ tải nhanh hơn trong Safari, bạn sẽ có thể mở máy ảnh nhanh hơn và chụp ảnh và nói chung sẽ cảm thấy nhanh hơn bất kể bạn đang làm gì trên iPhone SE 2020.

Cải thiện camera

iPhone SE 2020

Những chiếc iPhone cũ hơn của Apple (ngoại trừ iPhone 7 Plus và 8 Plus) đều có camera phía sau ống kính đơn, và điều tương tự cũng đúng với iPhone SE 2020. Nó được trang bị camera góc rộng 12 megapixel không tốt bằng camera góc rộng trong iPhone 11, nhưng vẫn rất có khả năng.

Mặc dù vẫn có camera đơn ống kính, Apple đang sử dụng công nghệ cảm biến cải tiến trong iPhone hiện đại của mình, điều đó có nghĩa là bạn sẽ thấy những bức ảnh đẹp hơn từ iPhone SE 2020 so với những gì bạn thấy từ iPhone 6s và các iPhone cũ khác. Camera trong iPhone SE mới cũng tốt hơn camera trong iPhone 8 nhờ chip xử lý A13 Bionic tiên tiến cung cấp nhiều tính năng và thuật toán xử lý hơn.

Thêm dung lượng lưu trữ

Apple đã tăng dung lượng lưu trữ cơ bản trong các iPhone gần đây và iPhone SE 2020 có sẵn dung lượng lưu trữ 64, 128 hoặc 256GB. Khi được phát hành lần đầu, iPhone 6 và 6s bị giới hạn ở các tùy chọn lưu trữ 16, 32 và 128GB, trong khi iPhone 7 có sẵn dung lượng lưu trữ 32, 128 hoặc 256GB. Nếu bạn đã chọn iPhone có mức lưu trữ thấp hơn như 16 GB, việc nâng cấp lên tối thiểu 64 GB trên iPhone SE 2020 sẽ là một nâng cấp cũng khá lớn đó!

Tuổi thọ pin tốt

iPhone SE 2020

iPhone SE 2020 cung cấp thời lượng pin tương đương với iPhone 8, kéo dài tới 13 giờ khi xem video, 8 giờ khi truyền phát video và 40 giờ khi nghe nhạc. Nó không tốt bằng pin trong iPhone 11 và 11 Pro, thời lượng sử dụng lâu hơn nhiều, nhưng nó sẽ là một cải tiến vững chắc cho hầu hết mọi người đến từ iPhone cũ với pin đã xuống cấp theo thời gian.

WiFi và LTE nhanh hơn, hỗ trợ 2 SIM

iPhone SE 2020 hỗ trợ Gigabit LTE hoạt động trên hơn 25 băng tần LTE. Đây là một cải tiến lớn so với iPhone 6 hay thậm chí là iPhone 8. Gigabit LTE có nghĩa là tốc độ tải lên và tải xuống nhanh hơn trên kết nối di động, trong khi hỗ trợ nhiều băng tần LTE hơn có nghĩa là nếu bạn đi du lịch, iPhone của bạn có nhiều khả năng có thể làm việc nhiều quốc gia hơn.

iPhone SE mới cũng hỗ trợ WiFi 6 và Bluetooth 5.0, thông số kỹ thuật Bluetooth và WiFi hiện đại nhất. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn hỗ trợ khả năng sử dụng 2 SIM cùng lúc nhờ eSIM tích hợp, một tính năng mà không thế hệ iPhone cũ nào trước iPhone 8 sở hữu.

Hỗ trợ iOS

iPhone SE 2020

Apple cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho iPhone sau khi phát hành và thậm chí iPhone 6s, được sản xuất và bán vào năm 2015, vẫn đang tiếp tục có được phần mềm mới nhất. Nhưng Apple sẽ ngừng cung cấp các bản cập nhật mới sau khoảng bốn năm, vì vậy iPhone SE 2016 và iPhone 6s có thể sắp hết thời gian hỗ trợ và có thể sẽ không thể nâng cấp lên iOS 14 vào mùa thu này.

Chip A13 trong iPhone SE 2020 là chip tương tự iPhone 11, có nghĩa là Apple sẽ hỗ trợ nó trong nhiều năm tới. Nó sẽ nhận được bốn năm cập nhật nữa. Đó là một tin tuyệt vời cho những người thích giữ iPhone trong một thời gian dài.

Kết luận

iPhone SE 2020, chắc chắn là điện thoại thông minh có giá trị tốt nhất mà Apple từng phát hành. Nó theo kịp các thiết bị hàng đầu hiện đại khi nói đến tốc độ xử lý và trong khi thiết kế đã có niên đại, nó vẫn sẽ hấp dẫn những người thích iPhone nhỏ hơn và thích Touch ID hơn Face ID.

Người dùng iPhone đã sử dụng iPhone 6, 6s, 7, 8 hoặc thậm chí là điện thoại trước đó để ưu tiên kích thước hoặc mục đích chi phí nên xem xét kỹ iPhone SE 2020 vì nó cung cấp phần cứng tốt nhất với giá cả phải chăng.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.