Bản cập nhật iOS 10.3.2 sắp tới sẽ là tin buồn cho 43 triệu iPhone

Apple đã đưa ra một quyết định không mấy dễ chịu với phiên bản iOS 10.3.2 khi chính thức ngừng hỗ trợ nhiều mẫu iPhone cũ ngay giữa vòng đời của iOS 10. 

Trang PhoneArena cho biết, cả hai phiên bản beta của iOS 10.3.2 đều đang bỏ qua các thiết bị 32-bit, điều này gần như đồng nghĩa với việc phiên bản iOS này sẽ ngừng hỗ trợ các thiết bị iPhone 5 và 5c trong tương lai gần. 

iphone hai phong

IPhone Hai Phong

Như vậy, hơn 43.7 triệu người dùng đang sở hữu 2 mẫu iPhone này sẽ bị “bỏ rơi” ở phiên bản iOS 10.3.1. Trong khi phiên bản iOS 11 đang đến rất gần và dự kiến sẽ ra mắt vào mua hè này, quyết định của Apple thật sự đã mang đến sự hụt hẫng không hề dễ chịu cho những người dùng vẫn sở hữu iPhone 5 và 5c.

iphone hai phong

IPhone gia tot Hai Phong

Mặc dù việc một mẫu smartphone ra đời vào 4 – 5 năm trước không thể tiếp tục cập nhật hệ điều hành mới cũng không phải là quá tệ, tuy nhiên Apple với truyền thống chăm chút rất tốt cho các thiết bị cũ cũng đã gây một chút thất vọng cho người dùng.

Điều này cũng sẽ hình thành một tiền lệ về việc đột ngột ngưng hỗ trợ thiết bị ngay giữa vòng đời của hệ điều hành trong tương lai.

iphone hai phong

Ep kinh iPhone Hai Phong

Theo BMO Capital Markets, ước tính đã có tổng số 715 triệu thiết bị iPhone đã được kích hoạt vào tháng 12 năm 2016. Và trong số liệu thống kê vào đầu tháng 4, cho thấy sẽ có khoảng 6.11% tổng số thiết bị iPhone bị bỏ rơi trong bản cập nhật kế tiếp, bao gồm iPhone 5 chiếm 3,77% và 5c là 2,34%.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.