B phone 2017 ra mắt: smartphone bom tấn hay bom xịt?

Đánh dấu sự trở lại sau 2 năm kể từ khi ra mắt dòng điện thoại đầu tiên “made in Việt Nam” – B phone 2 được giới thiệu là chiếc smartphone “chất đến từng đồng” từ thiết kế đến hiệu năng sử dụng. Tuy nhiên, liệu chiếc điện thoại này có trở thành bom tấn hay lại sẽ trở thành bom xịt như rất nhiều điện thoại khác trên thị trường.

Thiết kế

Có lẽ sau sự thất bại của chiếc điện thoại B phone thế hệ đầu tiên, CEO Nguyễn Tử Quảng đã rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu trong khâu sản xuất và quảng bá. Tập trung vào phân khúc điện thoại cận cao cấp, B phone có thiết kế mỏng hơn với viền kim loại và màn hình rộng 5,5 inch, độ phân giải Full HD 1080p cho chất lượng hình ảnh hiển thị chân thực không thua kém các dòng điện thoại đình đám như Iphone 7 hay Samsung Galaxy S8.

Phía dưới màn hình không có nhiều sự thay đổi, vẫn là phím Home vật lý nhưng có thêm cảm biến vân tay và các phím điều hướng cảm ứng như người anh B phone tiền nhiệm. Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng, ngoài phiên bản Black hiện tại, chiếc điện thoại B phone 2017 sẽ có thêm phiên bản Gold – được tiết lộ là sẽ có thêm nhiều tính năng nâng cấp hơn và dành cho thị trường smartphone cao cấp.


Cấu hình

Thay vì sử dụng các hệ điều hành của bên thứ 3, B phone 2017 sử dụng hệ điều hành BOS riêng biệt, được phát triển dựa trên nền tảng Android 7.1.2 Nougat. Bên cạnh đó, với CPU Snapdragon 625 mạnh mẽ và dung lượng Ram 3GB , bộ vi xử lý và thiết kế board mạch chủ nhỏ gọn hơn, chiếc điện thoại này sẽ mang đến trải nghiệm chất đến toàn diện cho người dùng.

Với tham vọng mang thương hiệu “made in Việt Nam” vươn xa hơn tới thị trường quốc tế, BKAV – nhà sản xuất của B Phone đã hợp tác với ông lớn công nghệ Qualcomm trong việc nghiên cứu và phát triển các bộ vi xử lý cũng như kiểm định chất lượng sản phẩm. Điều này đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ cũng như bước đi táo bạo của những doanh nghiệp trẻ Việt Nam.

Camera

Cũng như nhiều chiếc smartphone khác trên thị trường, camera chính của BPhone 2017 có độ phân giải 16 Mpx, hỗ trợ khả năng chống rung quang học, quay phim 4K với công nghệ Al camera. Điểm đáng chú ý là camera trước có độ phân giải 8 Mpx, trang bị khả năng tự động lấy nét và tính năng “tự động làm đẹp” sẽ giúp những bức ảnh selfie được lung linh hơn rất nhiều.

Thời lượng pin

Theo ông Trần Việt Hải, Giám đốc sản phẩm của BKAV, pin trên BPhone 2017 có dung lượng tương đối lớn là 3.000mAh, đủ sức đáp ứng thời gian sử dụng tới 2 ngày và 1,5 ngày nếu sử dụng ở cường độ cao. Với việc tích hợp công nghệ sạc song song đa luồng Quick Charger 3.0, pin sẽ được sạc nhanh hơn, tăng tốc độ hồi pin và giảm khả năng chai pin khi sử dụng.

Các công nghệ tích hợp khác

Bắt kịp với xu hướng công nghệ hiện đại nhất trên thế giới, chiếc điện thoại này sử dụng 2 sim 2 sóng, được trang bị công nghệ chống nước, chống bụi chuẩn IP68, cho phép máy có khả năng chống chịu và hoạt động tốt ở môi trường khắc nghiệt. Với lợi thế là công ty chuyên về công nghệ bảo mật và chống virus, BKAV tự tin B phone 2017 là chiếc điện thoại có khả năng bảo mật thông tin cá nhân an toàn tuyệt đối, chống tình trạng tin nhắn rác và miễn nhiễm với mọi loại virus.


Lời kết: Mặc dù B phone 2017 có thiết kế ấn tượng đẹp mắt và thời thượng hơn cùng nhiều công nghệ hiện đại, nhưng vẫn chưa có nhiều sự đột phá và tạo dấu ấn riêng biệt để cạnh tranh trên thị trường và thuyết phục người dùng. Tuy nhiên, với suy nghĩ dám nghĩ dám làm của những người Việt trẻ, hi vọng trong tương lai, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng nhiều sản phẩm độc đáo, đẳng cấp quốc tế hơn nữa.


>> Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại đây.

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.