Apple vướng rắc rối về Face ID trước ngày iPhone X lên kệ

Chỉ hơn 1 tuần nữa iPhone X – sản phẩm đánh dấu kỉ niệm 10 năm Apple và cũng là smartphone đắt nhất trên thị trường đại trà với mức giá 1000 USD được ra mắt. Thế nhưng hàng loạt tin xấu như iOS 11 bị lỗi, Face ID chất lượng kém, pin nổ,… liên tiếp ập đến với nhà Táo Khuyết.


Apple giảm chất lượng Face ID vì không kịp sản xuất iPhone X

Hồi tháng 9, Wall Street Journal cho biết Apple đang gặp khó khăn khi sản xuất các mô-đun kết hợp để tạo ra dot projector, gây ra sự thiếu hụt cảm biến 3D. Tiếp đó, vấn đề trở nên tồi tệ hơn khi Apple mất một trong những nhà cung cấp laser (thành phần quan trọng trong dot projector) là Finisar Corp do không đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật. Điều này khiến Apple phải phụ thuộc vào các nhà cung cấp ít hơn là Lumentum và II-VI Inc.

Một nguồn tin trước đó cho biết Apple đã đánh giá thấp mức độ phức tạp của việc chế tạo và lắp ráp những bộ phận cực kỳ “mong manh” trên cảm biến 3-D. Báo cáo từ Bloomberg cho biết, để khắc phục vấn đề chuỗi cung ứng, Apple đã âm thầm nói với các nhà cung cấp rằng họ có thể làm giảm độ chính xác của Face ID nhằm giúp việc sản xuất trở nên dễ dàng hơn.

Phản hồi chính thức của Apple: ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ SỰ THẬT

Ngay sau thông tin của Bloomberg hôm 25/10 nói rằng Apple đã cho phép các nhà cung cấp “giảm độ chính xác của công nghệ nhận dạng khuôn mặt” để giúp iPhone X ra mắt đúng thời hạn, Apple đã đưa ra tuyên bố với Reuters rằng, những thông tin mà tạp chí Bloomberg đưa ra có liên quan tới việc Apple cho phép giảm yêu cầu về độ chính xác của Face ID là hoàn toàn sai sự thật.

“Sự phấn khích của các khách hàng đối với iPhone X và Face ID là rất lớn và chúng tôi đang không thể đợi để trao nó đến tay người dùng. Face ID là một hệ thống xác thực mạnh mẽ, an toàn, hoạt động cực kỳ dễ dàng và trực quan”, đại diện của Apple nói. “Chất lượng và độ chính xác của Face ID đã không bị thay đổi và nó vẫn giữ tỷ lệ sai lệch là một trên một triệu người có thể ngẫu nhiên mở khóa iPhone của bạn”.

Mặc dù giải pháp được đưa ra trước ngày 3.11 nhưng giới phân tích cho rằng Apple vẫn chỉ phát hành từ 2 đến 3 triệu điện thoại trong ngày mở bán, và từ 25 đến 35 triệu cho kỳ mua sắm cuối năm. Con số này thấp hơn so với ước tính 40 triệu iPhone X ban đầu.

>> iPhone X sẽ khiến giá smartphone tăng vọt trong tương lai

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.