Apple tung iOS 11.1 vá lỗi pin và hơn 70 emoji đẹp mắt

Dường như Apple đã lắng nghe người dùng và đem đến cho chúng ta một bản cập nhật có thể nói là hoàn chỉnh của iOS 11.1. Với tính năng 3D touch quay trở lại, sửa lỗi hao pin, thêm mới 70 emoji, cải tiến khác thì đây chính là bản nâng cấp iOS 11 tốt nhất mà bạn nên cài đặt ngay.

3D touch chính thức được quay trở lại trên iOS 11

Không biết vì nguyên nhân gì mà ở những bản cập nhật của iOS 11 trở về trước lại bị Apple bỏ đi tính năng 3D touch. Hầu hết những người dùng đã quen với việc sử dụng tính năng này đều cảm thấy hơi khó chịu một chút vì thấy thiếu vắng một cái gì đó.

Với bản cập nhật iOS lần này, 3D touch đã quay trở lại và lợi hại như xưa. Các thao tác giữ, mở đa nhiệm, con trỏ bàn phím,… đều hoạt động rất tốt.

 

Cải thiện về mặt hiệu suất và pin

 

Không ít người dùng phàn nàn về chất lượng pin trên iPhone sau khi cập nhật lên iOS 11 và còn nhiều lỗi lặt vặt khác không kể hết được. Nhưng rạng sáng nay, với bản cập nhật iOS 11.1 thì mọi chuyện đã thay đổi theo hướng tích cực hơn rất nhiều.

 

Nếu như iOS 11.0.3 “uống pin” như nước lã và rất nhiều lỗi vẫn để xảy ra lỗ hổng thì với bản cập nhật iOS 11.1 này, trải nghiệm trên dòng iPhone 6S trở lên khi sử dụng đã đỡ hao pin hơn. Hơn nữa, khi sử dụng thì máy chạy mượt mà và đỡ nóng hơn rất nhiều so với phiên bản cũ.

 

Thêm tính năng mới cho Assistive Touch

 

Với những người đã quen dùng Assistive Touch thì bản cập nhật iOS 11.1 sẽ mang tới thêm một số điều thú vị hơn nữa, giúp phím Home ảo giờ sẽ hoạt động giống như phím Home thật.Bạn có thể tùy biến thao tác trên Assistive Touch theo phong cách sử dụng của riêng mình.

Bạn có thể lựa chọn chạm 1 lần để về màn hình chính, chạm 2 lần để mở đa nhiệm cho giống với thao tác trên nút Home. Điều thú vị hơn là menu của Assistive Touch sẽ hiện ra ngay tại nơi bạn đặt chứ không còn mặc định hiện lên ở giữa màn hình nữa.

 

Apple giới thiệu hơn 70 emoji và vá lỗ hổng Wifi

Bên cạnh những cải tiến hiệu năng và sửa lỗi, iOS 11 cũng mang đến rất nhiều emoji mới lạ và thú vị, đồng thời thay đổi thiết kế của một số emoji cũ. Với iOS 11.1, Apple đã khắc phục được lỗ hổng bảo mật WPA2 của kết nối Wi-Fi rất nguy hiểm mang tên KRACK. Vì vậy người dùng không còn lo bị đánh cắp thông tin khi sử dụng Wi-Fi tại các địa điểm công cộng.

Những thiết bị có thể tải về iOS 11.1 là iPhone 5s trở đi, iPad mini 2 trở đi, iPad Air 2 trở đi và iPod touch thế hệ 6. Người dùng có thể dễ dàng cập nhật phiên bản iOS 11.1 thông qua OTA, bằng cách tự động cập nhật trong mục Cài đặt.


>> Bật mí cách sử dụng 3G/4G trên điện thoại vừa nhanh vừa tiết kiệm

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.