Apple cam kết sẽ cho phép khách hàng tự theo dõi tình trạng pin kể từ năm 2018

Động thái này của Apple được đưa ra để tìm cách gây dựng lại lòng tin đã mất sau vụ việc đầy tai tiếng vừa rồi của hãng có liên quan đến việc cố tình làm chậm iPhone khi pin bị chai bằng các bản cập nhật phần mềm.

Theo lời của Apple trong bức thư xin lỗi, thì pin máy điện thoại là thành phần “có thể thay thế được”, đồng thời công bố về một chính sách mới cho phép những người sử dụng mẫu iPhone 6 trở về sau có thể thay pin với chi phí 29 USD – giảm 50 USD so với giá thay pin thông thường. Chính sách này của Apple sẽ kéo dài tới hết năm 2018.

 

Bên cạnh đó, Apple còn hứa hẹn sẽ thêm những tính năng mới cho hệ điều hành iOS vào năm, giúp người sử dụng có thể theo dõi tình trạng pin điện thoại của mình. Với tính năng này, người sử dụng sẽ biết lúc nào pin của chiếc iPhone bị chai và không còn đủ khả năng hỗ trợ điện thoại hoạt động ở tốc độ tối đa.

Động thái này là một thay đổi rất lớn của Apple về các chính sách liên quan đến pin của hãng – khi mà 10 năm trước, lúc chiếc iPhone đầu tiên ra đời, ông lớn này đã mạnh miệng tuyên bố rằng “Hầu hết những người sử dụng iPhone bình thường sẽ không bao giờ phải thay pin”.

Đã từ rất lâu rồi, những người sử dụng iPhone vẫn luôn có trong mình một mối bất an rằng, Apple luôn cố gắng tìm cách làm chậm những chiếc iPhone cũ để buộc người dùng phải thay đổi sang những chiếc điện thoại mới hơn của hãng. Vậy nên, vụ việc tai tiếng vừa qua của Apple chẳng khác nào “tưới thêm xăng vào ngọn lửa giận đang cháy âm ỉ” của khách hàng – dẫn đến hàng loạt thông tin xấu cũng như các vụ kiện khác nhau nhắm thẳng vào ông lớn này.

Về phía Apple, ông lớn công nghệ này vẫn đang cố gắng bào chữa rằng việc cố tình làm chậm những chiếc iPhone cũ chỉ là “một biện pháp quản lý phần cứng để kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone hết sức có thể”. Theo đó, biện pháp này được đưa ra nhằm giải quyết tình trạng sập nguồn bất chợt khi đang sử dụng điện thoại. “Biện pháp quản lý này hoạt động bằng cách theo dõi nhiệt độ thiết bị và tình trạng pin, và chỉ khi những biến số này dưới mức cho phép thì iOS mới thay đổi tốc độ phần cứng thiết bị để ngăn chặn tình trạng sập nguồn xảy ra.”

 

Dù sao đi chăng nữa, sau vụ việc đầy tai tiếng vừa rồi, Apple gần như sẽ phải bỏ ra rất nhiều công sức nếu muốn xây dựng lại lòng tin của những người sử dụng iPhone. Nhất là khi vụ việc này đã lan tỏa ngoài tầm kiểm soát của Apple và tràn ngập khắp các mặt báo trên toàn thế giới – khiến càng nhiều người tin rằng Apple đang tìm mọi cách để tăng trưởng doanh số, kể cả bằng cách cố tình làm chậm những chiếc điện thoại cũ đi. “Apple sẽ phải vượt qua một chặng đường rất dài và đầy chông gai để có thể gây dựng lại lòng tin của khách hàng như trước”.

Trong lá thư xin lỗi, Apple cho biết “Chúng tôi luôn muốn khách hàng của mình có thể sử dụng những chiếc iPhone lâu nhất có thể. Đối với chúng tôi lòng tin của khách hàng là thứ quan trọng nhất, và chúng tôi sẽ cố gắng để gây dựng và giữ vững lòng tin của các bạn đối với Apple.” “Chúng tôi hiểu rằng rất nhiều người cảm thấy thất vọng về Apple. Chúng tôi xin lỗi.” 

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.