Apple bắt tay vào điều tra nguyên nhân iPhone 8 Plus bị phồng và nổ máy

Chỉ mới lên sàn được nửa tháng nhưng bộ đôi mới của Apple đang khiến người dùng hoang mang khi gặp hàng loạt các lỗi tai hại như phồng pin, loa rè, iOS lỗi,…. Những điều tưởng chừng như hiếm khi xảy ra với ông trùm công nghệ này.


iPhone 8 và  8 Plus liên tiếp dính phốt với pin và hệ thống âm thanh


Chưa đầy một tuần kể từ ngày lên kệ, có khá nhiều người dùng cho biết họ gặp phải vấn đề về âm thanh khi thực hiện cuộc gọi trên hai chiếc iPhone mới này. Rất may, Apple đã xác nhận và sớm tung ra một bản sửa lỗi.

Thế nhưng, vụ việc này chưa kịp lắng xuống thì chỉ trong tuần qua đã có rất nhiều báo cáo liên quan đến vấn đề pin của iPhone 8 Plus. Các nạn nhân cho biết những chiếc iPhone 8 Plus của họ bị biến dạng, phần màn hình bị tách rời khỏi thân máy sau khi sạc pin trong một khoảng thời gian.

Báo cáo đầu tiên về sự cố pin của iPhone 8 Plus từ Đài Loan (Trung Quốc). Một người phụ nữ cho biết chiếc iPhone 8 Plus của cô bị phồng lên và màn hình bị bẻ cong, tách rời khỏi thân máy, sau khi cắm sạc pin được vài phút. Mới đây nhất, một người dùng có tên Anthony Wu đang sống tại Canada cho biết anh đã phải trả lại chiếc iPhone 8 Plus, do màn hình bị tách rời sau một tiếng nổ khi đang sạc pin.

Tất cả các báo cáo về sự cố của iPhone 8 Plus đều sử dụng cáp và củ sạc đi kèm máy. Các trường hợp này cũng không tập trung ở một thị trường nhất định, có các báo cáo từ Đài Loan, Nhật Bản, Hồng Kông và Canada.

Apple đã thu hồi các sản phẩm lỗi và sẽ sớm đưa ra câu trả lời chính thức

Cho đến nay đã có 6 trường hợp tương tự được báo cáo, tuy nhiên con số thực tế có thể lớn hơn nhiều. Quá trình sản xuất có thể có một tỷ lệ nhỏ các sản phẩm gặp lỗi, nhưng đối với trường hợp này thì không bình thường chút nào.

Theo chia sẻ của iRepair, một cửa hàng sửa chữa iPhone, nguyên nhân gây ra các sự cố trên là do pin của iPhone 8 Plus. Những viên pin này bị phồng lên trong quá trình sạc, tạo áp lực lớn lên các linh kiện và khiến màn hình bị tách rời khỏi thân máy.

Giám đốc điều hành của Cairn Energy Research Advisors, ông Sam Jaffe cho biết: “Pin bị phồng là một sự cố không bình thường đối với những viên pin còn mới. Tuy nhiên vẫn còn khá sớm để có thể đi đến bất kỳ kết luận nào”.

Rất may là các sự cố trên chỉ khiến cho pin của iPhone 8 Plus bị phồng và chèn ép các linh kiện khác, khiến cho màn hình bị tách rời mà không gây ra nổ hay hỏa hoạn. Hiện tại Apple đã thu hồi những chiếc iPhone 8 Plus gặp lỗi và đang tiến hành điều tra nguyên nhân. Apple chắc chắn sẽ phải sớm đưa ra câu trả lời, nếu như không muốn đi theo vết xe đổ của Samsung với Galaxy Note7 hồi năm ngoái. 

>> Hé lộ những điều bất ngờ khi mổ xẻ iPhone 8.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.