7 mẹo đơn giản mà hiệu quả để tối ưu thời lượng pin trên smartphone của bạn

Những chiếc smartphone ngày nay ngày càng mỏng và mạnh. Điều này giúp chúng ta thuận tiện trong việc di chuyển, nhưng bị giới hạn về thời lượng pin. Để đối phó với điều này, bạn có thể phải đem theo một bộ sạc di động khá là bất tiện và cồng kềnh. Tệ hơn, là cần phải cắm cố định vào ổ sạc vài giờ. Dưới đây là vài mẹo giúp bạn tiết kiệm pin, giữ cho nó hoạt động cả ngày.

1. Giảm độ sáng màn hình 

Điều này sẽ kéo dài thời gian sử dụng pin của bạn một cách đáng kể, đặc biệt là màn hình càng lớn càng sắc nét hơn. Bạn nên chọn độ sáng phù hợp. Giảm 100% khi ở ngoài trời và 50% độ sáng khi ở trong nhà. Có thể tùy chỉnh độ sáng trong mục Cài đặt > Màn hình & Độ sáng hoặc kéo thanh công cụ xuống (Control center).

8 mẹo đơn giản để tối ưu hóa thời lượng pin smartphone của bạn


2. Thay đổi chủ đề màn hình và hình nền thành màu tối

Điều này cũng giúp tăng thời gian sử dụng điện thoại khá nhiều. Khi để hình nền màu sáng thì ánh sáng phát ra từ màn hình cũng sáng hơn khi để màu tối. Thay đổi chủ đề bằng cách giữ màn hình vài giây sẽ xuất hiện một bảng cài đặt, từ đó bạn có thể chuyển thành chủ đề tối. Ngoài ra bạn có thể bật chế độ ban đêm. Hoặc bạn có thể mở chế độ Darkmode trong phần cài đặt hiển thị của máy.

8 mẹo đơn giản để tối ưu hóa thời lượng pin smartphone của bạn


3. Rút ngắn thời gian chờ khóa màn hình

Một việc tiết kiệm lượng pin của bạn rất tốt, tránh các trường hợp khi bạn bỏ túi mà vô tình mở màn hình thực hiện các tác năng khi chạm. Vào phần Cài đặt > Hiển thị.

7 mẹo đơn giản để tối ưu hóa thời lượng pin smartphone của bạn


4. Thay đổi cài đặt trên các ứng dụng tiêu hao năng lượng

Nhiều ứng dụng vẫn chạy ngầm khi bạn đã tắt màn hình, tải các mục tải xuống, gửi các thông báo cập nhật và luôn kết nối với mạng của bạn. Có một giải pháp cho vấn đề này trên Android, bạn có thể vào phần Cài đặt > Chăm sóc thiết bị > Pin để xem các ứng dụng đang ngốn pin. Sau đó chỉ cần tắt hoặc chuyển chúng về chế độ ngủ là xong. Còn đối với iOS, bạn có thể kiểm tra thời gian sử dụng để xem ứng dụng nào sử dụng nhiều pin mà tắt chúng đi.

8 mẹo đơn giản để tối ưu hóa thời lượng pin smartphone của bạn


5. Chế độ tiết kiệm pin

Vào lúc khó khăn nhất là khi pin giảm còn 15% . Lúc này chế độ tiết kiệm pin là một lựa chọn tốt nhất. Các dòng smartphone ngày nay đều có chế độ tiết kiệm pin, tính năng thông minh này sẽ giảm độ sáng màn hình, giảm độ phân giải, giới hạn tốc độ xử lý và dừng sử dụng mạng nền. Nó cũng cho biết thời gian còn lại bạn có thể sử dụng.

7 mẹo đơn giản để tối ưu hóa thời lượng pin smartphone của bạn


6. Tắt định vị 

Bộ thu GPS trong smartphone là một trong những thứ sử dụng pin nhiều nhất vì nó phải liên tục tải lại bản đồ. Bạn có thể tắt nó khi không sử dụng, nó cũng không ảnh hưởng đến các ứng dụng khác. Vào phần Cài đặt > Kết nối > Vị trí và tắt nó đi hoặc có thể thấy nó ở thanh công cụ.

cách tiết kiệm pin trên smartphone, cách tối ưu hóa pin trên smartphone, mẹo sử dụng pin, cách sử dụng pin hiệu quả, kéo dài thời gian sử dụng pin


7. Tắt dữ liệu di động

Giống như GPS, mạng di động sẽ rút pin của bạn rất nhanh nhất là khi tín hiệu di động yếu vì nó luôn phải tìm mạng thay thế. Cài đặt > Kết nối > Mạng di động và tắt nó đi. Bao gồm cả mạng wifi cũng tương tự. Nhanh nhất là bạn nên để chế độ máy bay.

7 mẹo đơn giản để tối ưu hóa thời lượng pin smartphone của bạn

Rất cảm ơn các bạn đã đọc qua bài viết,nếu thấy hay cho mình một like và share ạ!



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.