7 điểm khác biệt lớn nhất giữa AirPods Pro và AirPods thường

Apple trong tuần này đã chính thức công bố tai nghe AirPods Pro rất được mong đợi của mình thông qua thông cáo báo chí chỉ vài ngày trước ngày phát hành 30 tháng 10.

» “Mổ bụng” Apple Airpods Pro: Pin mới, đã hỏng thì khỏi sửa

» 6 mẹo nhỏ cực hữu ích trên Apple AirPods mà người dùng không nên bỏ qua

» Trên tay AirPods Pro: Sự khác biệt rất lớn về âm thanh


AirPods Pro

AirPods Pro là phiên bản cải tiến của tai nghe không dây phổ biến của Apple với một số tính năng mới tiên tiến. Mặc dù vậy, sản phẩm vẫn giữ được sự tiện lợi và trải nghiệm thoải mái như của AirPods trong quá khứ. Chúng ta có thể coi phiên bản Pro như model cao cấp hơn với một số khả năng đặc biệt mà phiên bản thường không hề có.

Với tất cả những điều đó, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu 7 điểm khác biệt của AirPods Pro với các tai nghe không dây khác của Apple.

Thiết kế trong tai mới

AirPods Pro

AirPods Pro có thiết kế được đại tu với các khuyên tai có thể thay thế cho phép chúng phù hợp với nhiều hình dạng và kích cỡ tai khác nhau. Mặc dù là dạng nhét tai, nhưng Apple nói rằng hệ thống thông hơi chuyên dụng của họ sẽ cân bằng áp suất bên ngoài và bên trong mang lại sự thoải mái cho tai của người dùng.

Bản thân thiết kế của phiên bản Pro vẫn học hỏi từ ngôn ngữ trên AirPods thường với thân nhỏ và nhẹ. Apple cũng nói rằng thân của AirPods Pro được trang bị cảm biến lực mới, cho phép người dùng kiểm soát phát lại giữa các chức năng khác. Đó là điều mà AirPods hiện tại thiếu.

Khử tiếng ồn chủ động

AirPods Pro

Tính năng mới chính của AirPods Pro là khử tiếng ồn chủ động mới. Hệ thống ANC sử dụng hai micrô và một số thủ thuật phần mềm thông minh để phân tích và loại bỏ tiếng ồn bên ngoài. Trên thực tế, tai nghe sẽ phân tích và điều chỉnh tiếng ồn bên ngoài khoảng 200 lần mỗi giây.

Người dùng cũng sẽ có thể kích hoạt chế độ Transparency Mode, cho phép người dùng nghe những gì đang diễn ra xung quanh họ. Điều này không chỉ đơn giản là vô hiệu hóa ANC. Thay vào đó, nó tận dụng các hệ thống thông hơi và micro để điều chỉnh âm thanh xung quanh tới tai người dùng ở mức phù hợp. Nó giúp cho họ vẫn nghe được bình thường những bài hát đang phát mà không bỏ lỡ mọi thứ.

Adaptive EQ

AirPods Pro

Ngoài ANC, AirPods Pro mới còn có một tính năng âm thanh tiên tiến có tên là Adaptive EQ. Apple cho biết đây là một tính năng âm thanh độc quyền mà tai nghe sẽ tự động điều chỉnh nhạc theo hình dạng của tai bạn để có trải nghiệm nghe tốt nhất.

Cụ thể hơn, Adaptive EQ có vẻ như sẽ điều chỉnh tần số thấp hơn và trung bình của bất cứ thứ gì đang được phát cụ thể dựa trên hình dạng của tai bạn để bạn có được trải nghiệm nghe phù hợp nhất. Tất nhiên, AirPods thường không có tính năng này.

Tuổi thọ pin và hộp sạc

AirPods Pro

Thời lượng pin trên AirPods Pro và AirPods thường sẽ tương đương nhau. Apple cho biết model Pro sẽ cung cấp khoảng 5 giờ thời gian nghe khi phát ở chế độ tiêu chuẩn. Nhưng điều đáng chú ý là thời gian sử dụng sẽ giảm xuống còn 4,5 giờ khi bật ANC.

Không giống như AirPods thường, AirPods Pro sẽ chỉ đi kèm với hộp sạc không dây tương thích Qi. Bản thân hộp sạc có hình dáng và thiết kế khác biệt, rộng hơn và ngắn hơn so với hộp sạc của phiên bản thường. Nhưng Apple cũng cho biết hộp sạc sẽ cung cấp thêm tới 24 giờ thời gian nghe hoặc 18 giờ đàm thoại.

Không thấm nước

AirPods Pro

AirPods Pro là sản phẩm đầu tiên trong số các tai nghe không dây mang thương hiệu Apple có xếp hạng IP. Cụ thể hơn, mẫu tai nghe này được chứng nhận xếp hạng chống bụi và nước IPX4.

Mặc dù Apple không chỉ định điều đó có nghĩa là gì, các tiêu chuẩn IP chỉ ra rằng các thiết bị có xếp hạng IPX4 có thể chịu được nước bắn từ mọi hướng. Mặc dù AirPods Pro không được xếp hạng để chìm trong nước, nhưng sản phẩm có thể chống nước / mồ hôi tốt hơn nhiều so với AirPods trước đây.

Khả năng tương thích

AirPods Pro

Mặc dù tai nghe Bluetooth về mặt kỹ thuật phải tương thích với hầu hết các nền tảng, nhưng AirPods Pro có một sự thay đổi. Với sản phẩm này, Apple đang buộc mọi thiết bị của họ phải lên phiên bản iOS 13.2 mới nhất.

Ngoài ra, một số thiết bị cũ như iPhone 5s, iPad mini 2 và 3, iPad Air (thế hệ 1) và iPod touch (thế hệ thứ 6) không được liệt kê là tương thích với AirPods Pro. Điều đó không giống như các AirPod hiện tại, hỗ trợ nhiều phiên bản iOS và tất cả các thiết bị đó.

Giá bán

AirPods Pro

Như bạn có thể mong đợi đối với một thiết bị của Apple có thương hiệu “Pro”, AirPods Pro đắt hơn một chút so với AirPods thường. Sản phẩm bắt đầu được bán ở mức giá 249 USD. Đó là khoảng 90 USD nhiều hơn so với AirPod thường và hơn 50 USD so với AirPods 2 với hộp sạc không dây.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.