6 thủ thuật cực hay ho ai xài điện thoại Android cũng nên biết

Android thật sự là một hệ điều hành rất tốt. Các smartphone chạy Android trải rộng trong các phân khúc cao cấp, tầm trung, tha hồ cho người dùng lựa chọn cùng với mức giá hợp lý. Vì đây là một hệ điều hành có mã nguồn mở, nên rất phù hợp cho những bạn muốn vọc vạch, tùy biến nhiều trên chiếc smartphone của mình. Và sau đây, mình xin chia sẻ những thủ thuật hữu ích trên Android để mọi người sử dụng tốt hơn nhé.



1. Mở khóa màn hình không cần dùng phím cứng

Hầu hết các smartphone có hỗ trợ tính năng Mở khóa bằng khuôn mặt – Face Unlock. Khi đăng ký tính năng này, bạn có thể mở khóa điện thoại mà không cần dùng đến phím cứng hoặc dùng những thao tác để mở khóa cực kỳ nhanh.

Tính năng hay trên Android

Bạn vào Cài đặt > Mật khẩu & bảo mật > Mở khóa bằng khuôn mặt. Bạn làm theo hướng dẫn và thiết lập xong, bạn sẽ có thêm các tùy chọn như là Ở lại trên Màn hình khóa sau khi mở khóa. Bạn có thể tắt đi để khi mở khóa khuôn mặt xong thì máy tự động vô màn hình chính luôn, không cần phải vuốt thì mới mở được.

2. Tính năng Pic in Picture

Đây là tính năng phát video dưới dạng cửa sổ thu nhỏ khi bạn làm những tác vụ khác. Đa số những bạn dùng các trình duyệt trên Android thì đã có sẵn tính năng Pic in Picture này. Những bạn dùng smartphone Samsung thì đây được dùng như là tính năng mặc định của máy luôn.

Tính năng hay trên Android


3. Truyền tệp tin nhanh chóng giữa các thiết bị

Các smartphone cùng hãng thì sẽ có một giao thức riêng để truyền tệp tin qua lại rất là nhanh. Với điện thoại Samsung thì có Quick Share, Oppo thì có Oppo Share, Realme thì có Realme Share,… Nhưng nếu bạn cần truyền tệp giữa hai máy khác hãng, thì có thể dùng ứng dụng ShareMe (MiDrop) của hãng Xiaomi, bạn có thể dễ dàng tải ShareMe trên CH Play về để sử dụng.

ShareMe (MiDrop) – Transfer files without internet on CH Play

Tính năng hay trên Android


4. Chia sẻ pass Wifi bằng mã QR

Để sử dụng tính năng này, bạn vào Cài đặt > Wifi. Tại đây, chạm vào tên của mạng Wifi mà bạn muốn chia sẻ mật khẩu, máy sẽ tự động hiện lên mã QR để người dùng khác quét lấy mã Wifi.

Tính năng hay trên Android


5. Điều hướng nhanh hơn với các cử chỉ vuốt

Tính năng này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa phần diện tích trên màn hình lớn. Từ Android 10 trở lên thì đã đều hỗ trợ các cử chỉ vuốt này, thay thế cho các phím điều hướng ảo. Bạn vào Cài đặt > Cài đặt bổ sung > Màn hình tràn cạnh, bạn chọn Cử chỉ màn hình tràn cạnh.

Tính năng hay trên Android


6. Phóng to và thu nhỏ icon ứng dụng

Tùy từng dòng máy sẽ có hỗ trợ tính năng này. Vào Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại. Bạn nhấn với số lần nhất định vào tên phiên bản hệ điều hành để trở thành nhà phát triển. Sau đó, bạn sẽ có thêm Tùy chọn nhà phát triển, tìm tính năng độ rộng nhỏ nhất và bạn thay đổi số để chỉnh kích cỡ icon.

Tính năng hay trên Android

Tùy từng hãng sẽ có hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích khác nhau, đây cũng sẽ là điểm để cạnh tranh với các smartphone đối thủ cùng phân khúc. Bạn thích tính năng nào trên Android nhất? Hãy bình luận ngay bên dưới nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.