6 điều cần chú ý khi mua tai nghe Bluetooth hiện nay

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua tai nghe Bluetooth nào trên thị trường và tự hỏi liệu có gì cần chú ý trong quá trình chọn mua tai nghe Bluetooth? Bài viết này sẽ cho bạn vài lời khuyên hữu ích.

Khởi điểm từ một dòng sản phẩm hỗ trợ đàm thoại và liên lạc, giờ đây tai nghe Bluetooth đã phát triển mạnh mẽ với nhiều kiểu dáng khác nhau, có thể phục vụ cho nhu cầu giải trí, xem phim và nghe nhạc chất lượng cao. Do đó, việc sở hữu một chiếc tai nghe Bluetooth là điều mà nhiều người mong muốn. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu chọn mua, có một vài chú ý mà bạn cần lưu tâm.

6 điều cần chú ý khi mua tai nghe Bluetooth hiện nay 1


Phân biệt giữa chất âm Mono và Stereo

Để có được trải nghiệm âm thanh ưng ý nhất, bạn cần để tâm phân biệt xem chiếc tai nghe Bluetooth mình muốn mua có chất âm Mono hay Stereo. Âm thanh Mono là âm thanh đơn kênh, xuất phát từ một hướng còn âm thanh Stereo là âm thanh phát ra từ nhiều nguồn khác nhau. Chất âm sẽ được nhà sản xuất chú thích rõ hoặc bạn có thể nhờ sự tư vấn của nhân viên bán hàng.

Lưu ý là thông thường, các dòng tai nghe Bluetooth Stereo sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn, thể hiện âm lượng lớn và còn được trang bị cả chức năng nghe gọi và loại bỏ tiếng ồn hiệu quả.

6 điều cần chú ý khi mua tai nghe Bluetooth hiện nay 2


Để tâm đến khả năng đàm thoại của chiếc tai nghe

Một chiếc tai nghe Bluetooth sẽ là công cụ hữu hiệu để bạn nhận cuộc gọi rảnh tay khi đang chạy bộ, lái xe hoặc làm các công việc khác. Để đảm bảo chất lượng cuộc đàm thoại khi đeo tai nghe luôn rõ ràng ổn định. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có công nghệ Bluetooth hiện đại hơn như Bluetooth 5.0, đồng thời đem tới âm thanh sắc nét.

Mua tai nghe Bluetooth, đừng bỏ qua khả năng chống ồn

Chấp nhận đeo tai nghe, đồng nghĩa với việc bạn muốn tìm kiếm một không gian âm thanh riêng tư giữa chốn đông người. Nhưng nếu chiếc tai nghe Bluetooth của bạn không chống ồn tốt thì những tạp âm ngoài môi trường vẫn có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc gọi hoặc bầu không khí âm nhạc, buộc bạn phải tăng âm lượng lớn và từ đó làm ảnh hưởng đến thính lực về lâu về dài.

Lời khuyên cho những ai đang không biết nên mua tai nghe Bluetooth kiểu dáng nào là hãy chọn các sản phẩm có thiết kế in-ear nhét tai như Galaxy Buds 2 hoặc chống ồn chủ động như AirPods Pro. Tính năng khử tạp âm là một khâu quyết định để bạn trả lời câu hỏi nên mua tai nghe Bluetooth nào.

6 điều cần chú ý khi mua tai nghe Bluetooth hiện nay 3


Kiểu dáng tai nghe Bluetooth nào làm bạn thấy thoải mái?

Tai nghe Bluetooth hiện có rất nhiều kiểu dáng khác nhau như over ear, on ear, in ear và earbud. Mỗi loại đều có ưu thế riêng và cũng đem tới trải nghiệm khi đeo khác biệt. Bạn nên thử đeo một vài kiểu dáng khác nhau và xem đâu là phong cách khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất.

6 điều cần chú ý khi mua tai nghe Bluetooth hiện nay 4


Bạn cần tai nghe Bluetooth hoạt động trong phạm vi bao xa?

Nếu không có sự linh hoạt và phạm vi hoạt động tách xa khỏi nguồn phát tín hiệu âm thanh, tai nghe Bluetooth sẽ chẳng khác mấy so với tai nghe có dây thông thường. Theo thống kê, hầu hết mọi dòng tai nghe Bluetooth sẽ hoạt động tốt trong phạm vi khoảng gần 10 mét xung quanh nguồn phát. Nếu cần một thiết bị có thể nghe tốt ở khoảng cách xa hơn, bạn nên lựa chọn và tìm hiểu kỹ nhiều model khác nhau.

Tuổi thọ pin là yếu tố cực kì quan trọng

Do không gắn trực tiếp vào thiết bị phát tín hiệu âm thanh, tai nghe Bluetooth thường sử dụng pin rời và nếu không còn năng lượng thì dù chiếc tai nghe có hiện đại đến mấy cũng không giúp ích được gì cho bạn. Do đó, trước khi mua một tai nghe Bluetooth nào đó, bạn cần đọc kỹ thời lượng pin và cơ chế sạc của sản phẩm này để không phải bận tâm quá nhiều tới vấn đề pin khi sử dụng thiết bị.

6 điều cần chú ý khi mua tai nghe Bluetooth hiện nay 5



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.